Khám phá vẻ đẹp vườn quốc gia A Lý Sơn

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017
Đài Loan nổi tiếng với các điểm du lịch hấp dẫn, gây ấn tượng mạnh trong tâm trí khách du lịch. Vườn quốc gia A Lý Sơn được mệnh danh là một khu nghỉ mát núi đẹp mà nằm ở Chaiyi County, Đài Loan; khám phá vẻ đẹp núi A Lý Sơn qua những thông tin sau.
Xem thêm các điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn:

Vẻ đẹp vườn quốc gia A Lý Sơn

Alishan không phải là một ngọn núi duy nhất tại Đài Loan, cao trung bình 2.500 mét, đỉnh điểm cao nhất là Datashan đạt 2,663 mét. Từ đây bạn cũng có thể nhìn thấy ngọn núi Yushan cao 3,952m.
Có rất nhiều hoạt động và điểm tham quan mà bạn có thể thưởng thức trong Alishan như ghé thăm các thác nước tươi mát, các khu vực ở vị trí cao, những con đường mòn đi bộ dài và đường sắt Alishan nằm quanh rừng. Nằm trong khoảng cách tương đối cao so với mặt đất, khi tới đây bạn cũng có thể thưởng thức trà núi, các sản phẩm wasabi như muối wasabi.

Jhushan
Sự hấp dẫn hàng đầu ở Alishan, tất cả mọi người trên tàu xe lửa predawn chuẩn bị cho chuyến đi nửa giờ đến phía đông của dãy núi, nơi bạn có thể nhìn thấy mặt trời mọc trên Yushan. Bạn cũng có thể xem ngay bên cạnh nhà ga. Khi mặt trời đã lên cao, không khí tại đây cũng thoải mái hơn, những người bán hàng rong bắt đầu xuất hiện. Nếu muốn quay về, bạn có thể không đi tàu, di chuyển bằng đường bộ với quãng đường dài 3 – 4 km.
Cây Giant Trail
Nằm gần trạm Shermuh, tại đây có những cây bách khổng lồ và được trồng trong hơn một thiên niên kỷ. Gần khu vực còn có đền Cihyun, ban đầu được xây dựng bởi người Nhật, và chùa Tree Spirit nằm trên quãng đường đi. Nếu đi vào những đường mòn, bạn nên cẩn thận mới sương mù dày đặc, rất khó nắm bắt và di chuyển.

Chùa Shoujhen
Khi đến núi A Lý Sơn, bạn có thể ghé thăm chùa Shoujhen, ngôi chùa có diện tích tương đối lớn. Tại chùa có một bàn thờ bằng vàng vô cùng lộng lẫy và phòng siêu thực với 10.000 tượng phật thu nhỏ, được thắp sáng bằng đèn LED.
Ngoài ra, trong núi còn có Two Sisters Pond, một chiếc ao lâu năm hơn được đặt một gian hàng nhỏ hình bát giác. Tại đây có nhiều người chụp ảnh để lưu lại các khoảnh khắc khi tới đây. Ngoài ra còn một con đường mòn đến Tashan được bắt đầu từ đây. Cây Giant Tree of Mt Shuishan được cho là loài cây lâu đời nhất trong công viên, Giant Tree có độ tuổi là 2700, cành lá xum xuê. Để tới tham quan cây này, bạn cần đi qua con đường mòn dẫn đến nó dài 1600m dọc theo đường sắt
Alishan Tsou Tribe & sông Folk
Từ lâu người dân Đài Loan đã lưu truyền lại bài hát nổi tiếng Alishan có tên gọi là "Các cô gái của Alishan". Lời bài hát nói về các cô gái xinh đẹp của bộ tộc thổ dân Đài Loan Tsou. Bộ lạc Tsou là những người đầu tiên đến định cư ở vùng núi Alishan. Ngày nay các bộ lạc Tsou vẫn còn ở vùng núi này, hãy đến tham quan và trải nghiệm nền văn hóa của người Tsou nhé!

Năm kỳ quan Alishan
Vẻ đẹp khu rừng này rất phong phú và đa dạng, nó mang dáng vẻ tự nhiên của vùng núi dân dã. Có Năm kỳ quan Alishan mà bạn có thể thưởng thức và ghé thăm bao gồm: 1. Sunrise, 2. Biển Mây, 3. The Sunset , 4. Rừng, 5. Alishan Railway rừng. Tại ngọn núi này có rất nhiều động vật hoang dã cùng với các loài thực vật giúp bạn mãn nhãn với cảnh sắc tại đây.
Flower Season - Mùa xuân Cherry Blossoms
Alishan là một vùng núi có cảnh quan đẹp tuyệt vời, khu rừng giàu và đời sống thực vật nhiệt đới. Đặc biệt mùa hoa anh đào nở tại núi vào mùa xuân từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, cả khu rừng nhuốm màu hồng rực. Những cánh anh đào mong manh, phấp phới dưới làn gió đưa thoang thoảng, một cảnh tượng tuyệt đẹp khiến mọi du khách ghé qua đây đều lưu luyến không muốn rời.

Xem chim - Lingyin Trail
Alishan được nổi tiếng là một trong 10 địa điểm ngắm chim hàng đầu của Đài Loan. Trên Trail Linyin, bạn có thể nhìn thấy các loài chim khác nhau và Sisters Pond. Hơn nữa những thân cây cổ thụ hàng ngàn năm cũng là điểm ấn tượng thu hút sự chú ý của nhiều người.
Đường sắt Alishan Railway
Khu rừng Alishan Railway là một trải nghiệm khó quên. Tại đây, nó một đoạn đường sắt uốn quanh núi, mang lại vẻ đẹp khó phai trong lòng mọi người. Trên thế giới có 3 cung đường sắt trong rừng, và đường sắt Alishan Railway là 1 trong 3 đoạn đường sắt còn lại trên thế giới. Tuyến đường sắt này do người Nhật xây dựng, nó được sử dụng để mang gỗ từ rừng về.
Đường sắt Alishan nằm trên những ngọn núi ở độ cao trên mực nước biển (hơn 2.000 m). Ngọn núi này tương đối dốc nên nó phải uốn lượn, zig zag để leo lên đỉnh. Nếu sở hữu một tấm vé du lịch Đài Loan, đừng nên bỏ lỡ việc đi tàu lên núi A Lý Sơn nhé, chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm thú vị nhất! Tuy nhiên, để đi được tàu, bạn cần đặt trước, thứ nhất, nó chỉ chạy 1 lần 1 ngày ở trong tuần còn 2 lần 1 ngày trong thời gian cuối tuần và dịp nghỉ lễ. Thông thường, chuyến tàu này khởi hành từ 9h, còn vào ngày lễ, tàu khởi hành lúc 9 và 10h. Chuyến đi kéo dài 2: 20h và chi phí 384NT $ cho toàn bộ tuyến đường. Trong trạm Chiayi, lưu ý rằng vé quầy Alishan là ở bên ngoài của tòa nhà, tách biệt khỏi các quầy TRA bình thường. Để tiếp tục hành trình, bạn sẽ cần bắt xe buýt (minivan) kết nối Fengqihu và Alishan. Chuyến xe buýt đó thông thường khởi hành hàng ngày vào lúc 10:30 từ núi A Lý Sơn và từ Fenchihu 14:40.

Fenqihu
Trạm Fenqih chiếm khoảng nửa đường lên đường sắt A Lý Sơn. Gần khu vực đó là con đường phố cũ, tại đây có nhiều quầy hàng bán rất nổi tiếng, đặc biệt là các món ăn nhẹ địa phương như Bánh Train và Fenqihu Bento Lunch Box.
Ngoài ra, khu vực này còn có các thác nước đẹp, đáng yêu. Từng dòng suối mát rượi làm dịu đi nhưng cơn mệt mỏi của cuộc hành trình lên núi mệt nhọc, gợi lên không khí yên ả, hòa bình. Fenqihu cung cấp rất nhiều loại rau núi như măng. Khu vực này rất thoải mái, bạn có thể đi ngao du quanh đó tuy nhiên nên lưu ý với độ cao.

Khí hậu của Alishan

Khi đến tham quan núi A Lý Sơn, bạn nên chú ý đến nhiệt độ của vùng núi này. Nhiệt độ của núi khu vực chân núi và thấp là 24 ° C vào mùa hè, 16 ° C vào mùa đông. Ở độ cao trung bình vào mùa hè là 19 ° C, vào mùa đông là 12 ° C. Ở vùng trên cao, mùa hè có nhiệt độ 14 ° C vào mùa hè, vào mùa đông nhiệt độ là 5 ° C.
Một lời khuyên hữu ích khi đến núi A Lý Sơn:
Bạn nên du lịch vùng núi này vào mùa hè bởi vì thời tiết tại đây vào thời điểm đó rất mát mẻ thích hợp cho việc tham quan. Những ngày đầu năm mới, du khách Trung Quốc và người dân Đài Loan thường bận rộn hơn với việc du lịch. Nếu không muốn phải bon chen thì nên tránh du lịch vào khoảng thời gian đó.
Tốt hơn hết, nên đi du lịch vùng núi A Lý Sơn vào 2 ngày. Khi đi mang theo quần áo ấm nếu gặp thời tiết thay đổi sẽ có sự chuẩn bị tốt, đặc biệt trên các vùng núi cao vào ban đêm.

Vé máy bay đi Đài Bắc, Cao Hùng

Trường hợp săn được giá vé rẻ, hãng hàng không như Vietnam Airlines, Eva air hay các hãng máy bay giá rẻ như Vanilla, Vietjet Air, Tiger air … đôi khi sẽ có giá vé chỉ với 0đ. Hãng VietJet khi giảm giá, giá vé rơi vào khoảng 2,5 – 3 triệu bay khứ hồi. Còn giá vé bình thường rơi vào khoảng 5 triệu khứ hồi đi Vietjet. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách tìm đến các tuyến bay tới sân bay Đài Bắc giá rẻ hoặc giá bình thường. Nếu bất đắc dĩ không tìm được các tuyến bay tới Đài Bắc, bạn có thể tìm đến các hãng cung cấp tuyến bay HCM – Đài Nam hoặc HCM – Cao Hùng, sau đó bắt xe buýt, tàu điện ngầm để tới Đài Bắc.
Vietnam Airlines là hãng máy bay duy nhất có các tuyến bay thẳng đến Cao Hùng từ Hà Nội. Tần suất bay 4 tuyến/ tuần với giá từ 7.480.000/ lượt, thời gian bay khoảng 2 tiếng 15 phút. Ngoài ra còn có các hãng máy bay như: China Eastern Airlines, Cathay Pacific Airways, United Airlines, Malaysia Airlines, China Airlines,… khai thác chặng bay Hà Nội – Cao Hùng, với giá vé dao động từ 5.000.000VNĐ đến 14.000.000VNĐ.

Hướng dẫn di chuyển tới núi A Lý Sơn

Có rất nhiều phương tiện di chuyển tới đây, thuận tiện nhất phải kể đến như:
- Đường sắt tốc độ cao (THSR)
Xuất phát từ ga tàu hỏa THSR Zuoying (R16 Stop trên đường tàu điện ngầm) đến trạm Chiayi, sau đó chuyển đến Train. Sau khi xuống đến chân núi, bạn bắt tiếp tàu sắt Chiayi Railway băng qua rừng lên ngọn núi A Lý Sơn.
- Xe buýt xuất phát từ Đài Bắc
Từ ga Đài Bắc, du khách tiếp tục bắt xe buýt Kuo-Kuang đến vùng Alishan. Cách thứ hai, di chuyển tàu tới ga xe lửa Chiayi tiếp tục đi xe buýt Chiayi County đến núi Alishan

Đặt phòng khách sạn gần núi A Lý Sơn

Nằm gần ga A Lý Sơn, một số khách sạn, nhà nghỉ giúp bạn thỏa sức nghỉ ngơi, khám phá khu rừng già phải kể đến như:
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township
-         Alishan Township, Chiayi County, Taiwan 605
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township, 中正村58
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township, 中正村50
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township, 東阿里山47
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township, 中正村46
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township, 中正村45
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township, 中正村42
-         605, Taiwan, Chiayi County, Alishan Township, 中正村39
-         ….. Và còn nhiều khách sạn gần đó cũng cung cấp các phòng nghỉ thư giãn.


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments