Kamikochi - khu nghỉ mát hấp dẫn tại Nagano

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017
Kamikochi là một khu nghỉ mát nổi tiếng nằm trên dãy núi Alps phía Bắc Nhật Bản của tỉnh Nagano, dãy núi này cung cấp một phong cảnh rừng núi hùng vĩ nhất tại Nhật Bản. Khu rừng này chỉ mở cửa trong khoảng từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 11 do tình hình thời tiết không cho phép nó hoạt động suốt 4 mùa.
Xem thêm các tour du lịch hấp dẫn tại Nhật Bản:
Có hình dạng như một cao nguyên dài khoảng 15 km trong thung lũng sông Azusa, cao khoảng 1.500 mét trên mực nước biển, Kamikochi được bao quanh bởi các dãy núi cao, bao gồm cả Nishihotakadake cao 2909 m, Okuhotakadake cao 3190 m, Maehotakadake cao 3090 m và núi lửa hoạt động Yakedake cao 2.455 m. Thuộc một phần trong khu vườn quốc gia Chubu Sangaku, Kamikochi phát triển với một lượng khách sạn tương đối lớn, kết hợp với các cửa hàng lưu niệm, những túp lều trên núi và những con đường mòn đi bộ đường dài. Nếu đi xe hơi, bạn sẽ bị cấm và chỉ được đi lên bằng xe buýt công cộng hoặc taxi.

Để thưởng thức hết vẻ đẹp của khu nghỉ mát này, bạn có thể đi bộ trên những con đường mòn dọc sông Azusa từ Taisho Pond để Myojin Bridge. Nó được coi là khu vực tương đối bằng phẳng không yêu cầu bạn phải đi bộ đường dài, chỉ cần đi bộ khoảng thời gian ngắn. Có nhiều cách trèo lên đỉnh núi, tuy nhiên thời điểm khuyến cáo chỉ nên đi từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 9.
Kamikochi đặc biệt đẹp trong mùa thu lá vàng, thời điểm đẹp nhất là giữa tháng 10. Các thảm thực vật tại núi đáng xem nhất, đẹp nhất từ giữa tháng 5 đến tháng 10. Các hệ thực vật núi cao thời điểm tốt nhất là giữa tháng 5 đến giữa tháng 7. Khu rừng này cũng có nhiều loại động vật hoang dã, tiêu biểu có loài khỉ và các loài chim.
Kamikochi rất bận rộn trong những ngày nghỉ hè giữa tháng Bảy đến cuối tháng Tám và thời điểm lá mùa thu vào tháng 10. Một số khu vực bạn có thể tham quan và du lịch như:

Taisho Pond

Taisho Pond (Taishoike) được thành lập vào năm 1915, sau một vụ phun trào của núi lửa gần núi Yakedake xây đập sông Azusa. Những thân cây ở đây tương đối mục nát, mọc trong ao nuôi và cung cấp một cái nhìn đặc biệt cho khách du lịch.

Tashiro Pond

Tashiro Pond là một trong những danh thắng tại Kamikochi, là một cái ao nhỏ được bao quanh bởi vùng đầm lầy. Nó nằm dọc theo đường mòn đi bộ đường dài nối liền với Kappabashi Taisho Pond.

Kamikochi Imperial Hotel

Được xây dựng vào năm 1933, khách sạn Imperial (Teikoku Hotel) uy tín nhất tại đây, giúp bạn ăn nghỉ tại Kamikochi không lo về vấn đề chất lượng. Khách sạn này cung cấp view trên núi tốt nhầy và đặc biệt có những dịch vụ đẳng cấp không nơi đâu sánh bằng.

Weston Monument

Nơi đây là nơi dành cho một nhà danh dự nổi tiếng từ phương Tây đến, ông có tên Walter Weston (1861-1940), người này đã truyền giáo tiếng Anh, giới thiệu phong cách leo núi của phương Tây cho du khách đến với khu nghỉ mát Kamikochi.

Kappabashi (Kappa Bridge)

Kappabashi là một cây cầu treo qua sông Azusa ở trung tâm của Kamikochi, không xa nhà ga xe buýt. Một số khách sạn , nhà hàng và cửa hàng lưu niệm có thể được tìm thấy xung quanh cây cầu.

Takezawa Marsh

Để đến Takezawa Marsh, bạn chỉ mất một đoạn đường đi bộ chỉ từ 5-10 phút đi bộ từ Kappabashi dọc theo đường mòn đi bộ đường dài hướng tới Myojin Pond. Nơi đây nổi tiếng là một trong những vùng phong cảnh đẹp nhất của Kamikochi.

Myojin Pond

Myojin Pond hay còn có tên gọi khác là Myojinike, giá vé tham quan là 300 Yên. Để vào đây, bạn phải mất khoảng 1 giờ đi bộ từ Kappabashi. Hotaka Shrine và Kamonjigoya một nhà nghỉ kiêm nhà hàng gần một chiếc ao.

Kamikochi Visitor Center

Mở cửa hàng ngày từ 8:00-17:00, nơi đây cung cấp các những thông tin cần thiết cho khách du lịch về vị trí địa lý, địa chất, thông tin về động vật, thảm thực vật và các văn hóa dân gian của Kamikochi. Nếu muốn biết thêm thông tin hoặc cách thức leo núi, bạn có thể đón đọc thêm thông tin tại đây.

Thời điểm ghé thăm khu nghỉ mát Kamikochi

Kamikochi khai mạc từ 27 tháng 4, mở cửa cho du khách ghé thăm. Vì vậy, nếu muốn tham quan du lịch tại đây, bạn cần đi vào thời điểm từ cuối tháng 4 đến tháng 10. Còn những thời gian còn lại không mở cửa cho khách tham quan du lịch. Vào mùa đông và đầu xuân, thời tiết giá lạnh, các khu vực tại đây đều đóng băng, không thuận tiện cho việc du lịch, ngắm cảnh. Mùa hè, thời tiết mát mẻ, thời điểm thuận lợi nhất cho khách du lịch leo núi. Tuy nhiên vẫn nên chuẩn bị giày dép và quần áo đầy đủ.

Ẩm thực tại Nagano

Khi nhắc tới tỉnh Nagano, ai ai cũng sẽ liên tưởng đến hương vị rượu Sake thơm ngon, nức tiếng tại Nhật Bản. Tại đây có rất nhiều nhà máy rượu được hoạt động, đặc biệt là loại rượu nho nổi tiếng có 1 không 2, thơm ngon, vị ngọt tự nhiên vẫn còn giữ lại. Inago no tsukudani - Inago (một loại châu chấu) được hầm trong nước tương ngọt, có ở hầu hết trên khu vực tỉnh Nagano. Basashi - sashimi làm từ thịt ngựa, bánh bột lá tre cũng là món ăn truyền thống nổi tiếng tại các khu vực nông thôn tỉnh Nagano. France Bakery là một trong những tiệm bánh mì ngon và nổi tiếng nhất ở thị trấn Karuizawa. Người thợ làm bánh cung cấp một không gian ấm cúng cùng hương vị bánh thơm ngon của Pháp.

Mua sắm tại khu vực tỉnh Nagano

Để mua sắm, du khách có thể di chuyển qua trung tâm thành phố tại các tỉnh Nagano, có thể đi xe bus hoặc tàu hỏa. Một số trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Nagano:
-         Karuizawa prince shopping plazam, nằm ở Karuizawa, Kitasaku-gun, Thành phố Karuizawa 389-0102
-         Midori Nagano, nằm ở 1 Minamichitose, Nagano 380-0823
-         MIDORI, Matsumoto, 1-1-1 Fukashi, Matsumoto 390-0815
-         Matsumoto Parco, 1-10-30 Chuo, Matsumoto 390-0811
-         Barrack Street, Chino | 2F JR Chino Station Bldg., Chino 391-0001

Từ Hà Nội đi như thế nào sang Nagano

Nagano là tỉnh không có sân bay. Để đến được lâu đài, du khách cần di chuyển đến sân bay Tokyo, sau đó bắt xe theo đường bộ hoặc đường sắt để tới thành phố này. Chuyến tàu cao tốc Hokuriku Shinkansen nối liền 2 tỉnh đáp ứng được nhu cầu của hành khách tới tỉnh Nagano. Tại sân bay quốc tế Nội Bài, bạn có thể tìm đến các hãng máy bay như: Vietnam Airlines, Jetstar, Japan Airlines, All Nippon Airways, American Airlines,…để bay thẳng đến sân bay Narita hoặc Haneda, 2 sân bay lớn nhất Tokyo mà không cần phải quá cảnh. Giá vé đi Tokyo dao động trong khoảng từ  150 $ – 6770 $ tùy từng hãng hàng không.

Hướng dẫn lên Kamikochi

Kamikichi nằm ở trung tâm của dãy núi Alps, điểm xe buýt tiếp cận ngay lối vào khu nghỉ dưỡng. Khi xuống xe buýt, bạn chỉ mất một khoảng thời gian đi bộ rất ngắn từ bến xe buýt vào bên trong. Điểm xuống xe buýt là Kappabashi, tại đây có những con đường mòn đi bộ dài dẫn lên và xuống các thung lũng và hướng tới hội nghị thượng đỉnh của các ngọn núi xung quanh. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tiếp cận bằng cách đi xe lửa từ ga Matsumoto. Đi từ Matsumoto Electric Railway bắt chuyến tàu đến ga Shin-Shimashima mất khoảng 30 phút, sau đó đi xe buýt để tới Kamikochi thêm 60 phút nữa. Hoặc không, bạn có thể đi buýt trực tiếp từ Matsumoto Bus Terminal đến Kamikochi. Giá vé thường vào khoảng 2.450 ¥, vé khứ hồi hai chiều khoảng 4.550 ¥.
Nếu bạn muốn đi xe bus từ Takayama, hãy bắt chuyến bus của hãng Nohi từ Takayama đến Hirayu Onsen khoảng 60 phút với giá ¥ 1570. Xuống đó, bạn bắt tiếp xe bus chạy khoảng 1 tiếng 1 lượt tới Kamikochi trong khoảng 25 phút, giá vé ¥ 1160 một chiều hoặc ¥ 2050 cho chuyến đi hai chiều.
Nếu di chuyển bằng xe hơi, bạn có thể đi theo quốc lộ 158 từ Matsumoto hay Takayama. Những xe tư nhân không được phép đi lên Kamikochi. Bãi đậu xe có sẵn trên cổng vào của Kamikochi và vé xe áp dụng gửi cho 1 ngày là ¥ 600. Từ bãi đỗ xe, bạn bắt tiếp tới Kamikochi khoảng 20-30 phút đi xe buýt với giá tầm 1000 yên hoặc taxi 4.000 yên.

Đặt phòng khách sạn gần Kamikochi

Tại khu vực Kamikochi, có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến sang trọng cho khách du lịch. Tiêu biểu khách sạn Kamikochi Imperial Hotel với những tính năng tiện lợi, là một khách sạn Vip cho những ai có nhu cầu thuê khách sạn giá tốt. Một nhà trọ xây theo kiến trúc cổ của Nhật - Budget Japanese Inn nằm ở số390-1516 Nagano-ken, Matsumoto-shi, Azumi, 安曇上高地明神. Nhà trọ thứ 2 có tên Mountain Cabin, nằm ở số390-1516 Nagano Prefecture, Matsumoto, 安曇上高地明神池 gần nhà trọ Budget Japanese Inn. Hoặc cách xa đó một chút, du khách có thể ghé khách sạn tại số390-1516 Nagano-ken, Matsumoto-shi, Azumi, Kamikochi−4468, 4468 安曇上高地, Matsumoto-shi, Nagano-ken 390-1516, 390-1516 Nagano-ken, Matsumoto-shi, Azumi, 松本市安曇4469-1, 390-1516 Nagano-ken, Matsumoto-shi, Azumi, 長野県松本市 上高地4468, 390-1516 Nagano-ken, Matsumoto-shi, Azumi, 長野県松本市安曇上高地4468.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments