Khu vườn Kawachi Wisteria nổi tiếng đẹp nhất tại Kitakyushu

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017
Kawachi WisteriaGarden nằm ở phía nam miền trung của Kitakyushu, đây là khu vườn nhân tạo nổi tiếng phương thức trình bày những loài hoa trong đó, tiêu biểu là số lượng lớn hoa wisteria. Khách du lịch thường ghé thăm nơi đây vào cuối tháng tư đến giữa tháng 5 và trong suốt mùa lá phong mùa thu.

Xem thêm các điểm du lịch Nhật Bản giá rẻ:

Nơi đây nổi bật với con đường hầm dài khoảng 100 mét có loài cây wisteria (đậu tía) với những màu sắc khác nhau, từ màu trắng sang màu tím sẫm. Tại đây có bộ sưu tập các cây wisteria lớn với nhau tạo thành một mái nhà khổng lồ bằng hoa. Từ đầu vườn, bạn có thể chiêm ngưỡng vườn hoa đẹp mắt nhất, xung quanh đó là thung lũng tre xanh mướt. Khu vườn này thu hút số lượng lớn khách du lịch trong những năm gần đây, đặc biệt vào những kỳ nghỉ lễ, tuần lễ vàng và mùa hoa nở rộ.

Vòm hoa Wisteria leo trèo trên những giá đỡ, có độ cao khoảng 20m và lan rộng ra 10 m sang hai bên. Lá cây dài khoảng 15-35 cm, những bông hoa mọc ra có chiều dài khoảng 10-80 cm, có màu tím, màu hồng hoặc màu trắng. Một số bông hoa có hương thơm hấp dẫn, đáng chú ý nhất là Wisteria sinensis. Loài cây này có chứa saponin hay còn gọi là wisterin, chất này độc hại nếu nuốt phải có thể gây chóng mặt, lú lẫn, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy và mệt mỏi. Trước đây, với những em bé đến đây, nhìn thấy loài cây này lạ, đã bứt ăn và bị ngộ độc. Các loài vật nuôi của nhiều quốc gia cũng từng ăn cây này và bị ngộ độc, nó còn có khả năng gây viêm dạ dày ruột nghiêm trọng và các triệu trứng khác.

Loài cây này rất ưa những nơi có độ ẩm ướt, thoát nước tốt. Có thể cắt và nhân giống bằng cách cắt gỗ mềm hoặc bằng hạt giống. Tuy nhiên, nếu không biết chăm sóc tốt, tưới nhiều phân đạm rất dễ bị chết.
Khu vườn cung cấp những con đường lãng mạn, thơ mộng đến mức nó được ví như trong truyện bước ra, chỉ khi bạn đặt chân tới đây mới tin đó là thực. Con đường này nằm trong khuôn viên Kawachi Fuji tại Kitakyushu, Nhật Bản. Mùa lễ hội Fuji Matsuri được tổ chức vào tháng 4 khi những bông hoa đậu bắt đầu khoe sắc rủ xuống con đường.

Con đường này cũng được mệnh danh là con đường tình yêu đẹp nhất, ghi lại những khoảnh khắc tình yêu có một không hai. Bạn có thể ghi dấu những khoảnh khắc đó bằng cách lấy máy ảnh hoặc thuê thợ chụp ảnh tại từng cảnh của khu vườn.
Du khách có thể mua vé trực tuyến bằng tiếng Anh qua Japanican: Mua một vé cho nhập cảnh 9:00-13:00; Mua một vé cho nhập cảnh 13:00-18:00. Hoặc cũng có thể mua vé thông qua máy bán vé tại 7-Eleven, Family Mart, Sunkus, cửa hàng tiện lợi Circle K.

Thời điểm tốt nhất đến thăm vườn Wisteria Tunnel

Để chiêm ngưỡng vườn hoa đẹp nhất, bạn cần sắp xếp cho mình chuyến du lịch vào tháng 4 và tháng 5. Đây là thời điểm diễn ra lễ hội hoa. Thời điểm này trùng với dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, du khách nên lưu ý về vấn đề vé và chi phí có thể tăng so với những ngày bình thường. Nếu không thích du lịch vào thời gian này, bạn có thể đến thăm vườn vào khoảng ra Tết nguyên đán hoặc tháng 7, khi rừng lá phong tại đây bắt đầu chuyển sang đỏ. Mỗi khoảng thời gian hứa hẹn sẽ cho quý khách những trải nghiệm thích thú nhất.

Ẩm thực tại Kitakyushu

Thêm một điều thú vị nữa khi đến thăm Fukuoka, bạn sẽ được ăn những món ăn ngon tại các tuyến đường trong thành phố. Với gần 200 quán ăn, nhà hàng lớn nhỏ, phục vụ cả ngày lẫn đêm, “xứ sở ẩm thực thần tiên” Fukuoka là một điểm du lịch không thể không tới cho những thực khách du lịch sành ăn trên thế giới. Một số món ăn nổi tiếng nhất tại thành phố này có: Tonkotsu ramen – loại mì truyền thống ở Nhật Bản; Mì ramen yaki – Mì xào khô Nhật Bản; Mentaiko – Trứng cá cay; Hakata Gyoza – Bánh bao chiên giòn; Gà nướng Yakitori kiểu Nhật và gà viên Tsukune; … và nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa.

Mua sắm tại thành phố Kitakyushu

Gần khu vườn, có một số địa điểm mua sắm như: Landscaping Supply Store, 1 Chome-1-6 Kawachi, Yahatahigashi-ku, Kitakyūshū-shi, Fukuoka-ken 805-0045. Di chuyển vào trung tâm thành phố, bạn cũng có thể mua sắm tại:
-         Tanga Ichiba, 4-2-18 Uomachi Ogurakita-ku, Kitakyushu 802-0006, Quận Fukuoka
-         Riverwalk Kitakyushu, 1-1-1 Muromachi, Kokurakita-ku, Kitakyushu 803-0812
-         Moji Port Retro Kaiyo Plaza, 5-1 Minatocho, Moji-ku, Kitakyushu 801-0852
-         Amu Plaza Kokura, 1-1-1,Kokurakita-ku, Asano, Kitakyushu 802-0001, Quận Fukuoka
-         Bay Side Plaza Wakamatsu, 3-11-1 Hommachi Wakamatsu-ku, Kitakyushu 808-0034, Quận Fukuoka


Vé máy bay tham quan du lịch vườn Kawachi Wisteria

Kitakyushu là một thành phố nằm trong tỉnh Fukuoka. Từ sân bay quốc tế nội bài có rất nhiều hãng hàng không đi Kitakyushu như: China Eastern Airlines, ALL Nippon Airways, Asiana Airlines, Vietnam Airlines… áp dụng cho từng hạng vé và dịch vụ khác nhau. Những tuyến bay thẳng đi Kitakyushu nằm trong khoảng từ 400 USD – 800 USD tùy thuộc vào hãng hàng không và hạng ghế. Những hãng hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines hoặc hãng hàng không quốc gia Nhật Bản là Japan Airlines. Giá vé của hãng hàng không ALL Nippon Airways kết hợp với hãng hàng không China Southern Airlines với mức giá một chiều đưa ra là 400 USD. Mức giá không quá cao cho hành trình khám phá Kitakyushu.

Các phương tiện giao thông di chuyển tại Kitakyushu

Hệ thống giao thông công cộng được sử dụng rộng rãi tại tỉnh này. Bạn có thể ra Kitakyushu Monorail, ở địa chỉ Kitakyushu 802-0001 hoặc Chikuho Electric Railroad để đón các tuyến tàu đi ra khu vườn. Hoặc cũng có thể di chuyển bằng xe bus Nishitetsu tại Kitakyushu hay xe bus thành phố để đến địa điểm cần khám phá du lịch.

Thuê khách sạn khi tới tham quan khu vườn Kawachi Wisteria

Khi đến thăm khu vườn Wisteria, du khách cần tìm được chỗ nghỉ ngơi thoải mái nhất. Gần khu vườn chỉ có duy nhất một địa chỉ cung cấp nhà nghỉ, đó là 1 Chome-2-5 Kawachi, Yahatahigashi-ku, Kitakyūshū-shi, Fukuoka-ken 805-0045. Khi di chuyển về thành phố, bạn có thể thuê các khách sạn như:
-         1-5-14 Uomachi, Kokurakita-ku, Kitakyushu 802-0006, Quận Fukuoka
-         9-11 Minatomachi, Moji-ku, Kitakyushu 801-0852, Quận Fukuoka
-         2-14-2 Asano, Kokurakita-ku, Kitakyushu 802-0001, Quận Fukuoka
-         1-1-1 Asano, Kokurakita-ku, Kitakyushu 802-0001, Quận Fukuoka

-         1-4-11 Komemachi, Kokurakitaku, Kitakyushu 802-0003, Quận Fukuoka
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments