Núi Phú Sĩ - điểm đến lý tưởng tại Nhật Bản

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017
Phú Sĩ là ngọn núi lửa nằm tại ranh giới hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka, sở hữu độ cao 3776m, nổi tiếng là ngọn núi cao nhất, biểu tượng của Nhật Bản. Núi Phú Sĩ với nhiều điểm tham quan đặc biệt, cùng khám phá qua những thông tin sau đây.
Xem thêm các tour du lịch Nhật Bản hấp dẫn:
Với vóc dáng to lớn, ngọn núi này đứng sừng sững giữa bầu trời xanh ngát, mang lại vẻ đẹp lay động lòng người. Cùng với 2 núi tại Nhật Bản, núi Tate và núi Haku, 3 ngọn núi này trở thành 3 thánh núi tại Nhật Bản. Năm 2013, núi được UNESCO được công nhận Di sản thế giới.

Hoạt động nổi bật nhất tại núi là leo núi, chinh phục đỉnh núi Phú Sĩ. Nhiều người đã phục từ trưa leo lên đến tối và nghỉ ngơi tại đó, sáng sớm ngắm cảnh mặt trời mọc. Tại núi, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thích thú. Ngoài ra, bạn còn được uống những dòng nước tinh khiết từ băng tan chảy do nhiệt độ từ dung nham bên các khu vực lân cận. Trên đỉnh núi có 8 dòng suối Oshino Hakkai, hang gió Fugaku, thủy cung với mặt nước ngầm từ núi Phú Sĩ, tỉnh Yamanashi.
Để lên được đỉnh núi, bạn có thể tiếp cận bằng 4 cổng, đi bằng xe buýt hoặc ô tô. Vào mùa du lịch, ô tô sẽ bị hạn chế leo cho nên xe buýt vẫn là phương tiện leo núi tuyệt vời nhất. Từng cổng sẽ có những tuyến xe buýt thích hợp đi từ sân bay Haneda trở đến. Các ga gồm có: Gotemba thuộc tuyến JR; Shinmatsuda thuộc tuyến Odakyu Line; Fujisan, Kawaguchiko thuộc tuyến Fuji Kyuko Line; Mishima thuộc tuyến JR Tokaido Main Line; Shinfuji thuộc tuyến JR Tokaido Shinkansen. Để tìm được ga gần nhất, hãy liên hệ với những ai đã có kinh nghiệm leo núi Phú Sĩ hoặc hướng dẫn viên du lịch để khởi hành. Một số điểm đến trên núi Phú Sĩ như:

Công viên Nagaike Shinsui

Để ngắm nhìn núi Phú Sĩ từ trên hồ, bạn không thể bỏ qua công viên Nagaike Shinsui. Vào giữa tháng 1 đầu tháng 2, bạn có thể nhìn thấy Double Diamond Fuji chìm vào ánh chiều tà ở hướng đối diện núi. Nơi đây thu hút nhiều nhiếp ảnh gia để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Công viên mở cửa liên tục và miễn phí vé vào nên du khách có thể ghé thăm công viên bất cứ lúc nào.
Khi đến hồ Yamanaka, du khách có thể thuê xe đạp để dạo quanh hồ, ngắm núi, nghỉ chân tại các quán ăn, quán nước hay tham quan tại bảo tàng mỹ thuật. Nên thăm công viên vào mùa xuân, hè hoặc thu để cảm nhận vẻ đẹp trọn vẹn tại đây. Thời gian thuê không giới hạn, mỗi lần thuê chỉ hết 2000 yên.

Nếu bắt tuyến Fuji Kyuko Kawaguchiko line, bạn có thể dừng ở ga Fujisan rồi từ đây đón Fujikkogo của Yamanaka tour bus, di chuyển khoảng 40 phút, xuống tại trạm Nagaike shinsuikōen mae. Nếu di chuyển bằng ô tô, du khách xuống điểm Yamanako IC đi bộ khoảng 10 phút. Bãi đỗ xe tại đây miễn phí, có thể chứa khoảng 80 chiếc.

Hồ Kawaguchi

Hồ Kawaguchi thuộc 1 trong 5 hồ tại Phú Sĩ, hồ nằm ở Fujisanroku phía Yamanashi-ken. Hồ sở hữu độ cao thấp nhất, có một con đường rất dài để tham quan. Trong 5 hồ, nó sở hữu diện tích lớn thứ 2, độ sâu đứng thứ 3. Hồ được trao tặng danh hiệu Di sản văn hóa thế giới. Bạn có thể vào vườn Oishi để ngắm núi Phú Sĩ hoặc tham quan suối nước nóng đi về trong ngày, các chương trình diễn xiếc khỉ, các hoạt động được gói gọn trong 1 ngày.

Từ đây có thể ngắm được 4 mùa rõ rệt ở núi Phú Sĩ, mỗi mùa mang một màu sắc khác nhau. Mùa xuân thời điểm đẹp nhất ngắm hoa anh đào mang sắc hồng, hoa Mitsubatsutsuji khiến không gian trở nên đỏ rực. Bên cạnh đó, bạn còn được hái những quả dâu, quả blueberry (Việt quất xanh), quả Sakuranbo tại trang trại trong thành phố Kawaguchi-chou. Mùa hè là thời điểm ngắm hoa Lavandula (oải hương Hà Lan) mang một sắc tím đẹp, đằm thắm, cảm giác dễ chịu cho những ai ghé thăm nơi đây. Mùa thu rực rỡ với những tán lá đỏ, vàng. Buổi tối tại đây có hoạt động thắp đèn lên những cây lá đỏ tạo nên một màu sắc lung linh, huyền ảo hơn. Mùa đông, tại hồ tổ chức lễ hội cây đóng băng, được xây dựng từ băng tuyết cao khoảng 10m, thắp đèn khiến cây băng càng lung linh hơn. Ngoài ra, hoạt động bắn pháo hoa tổ chức từ thứ 7 giữa tháng 1 đến cuối tháng 2. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm và xem pháo hoa rực rỡ.
Nếu không thích ngắm núi, ngắm hồ bằng đi bộ, du khách có thể thuê thuyền du ngoạn. Trên hồ có cho khách du lịch thuê du thuyền, khởi hành vào những ngày thời tiết đẹp. Bạn nên chọn tầng 2 để ngắm được cảnh núi in trên hồ. Khu giữa du thuyền có sẵn bàn và ghế sofa cho khách hàng  thoải mái nhất khi trên hồ. Vào dịp bắn pháo hoa vào mùa đông, có những chuyến tàu đặc biệt chạy khoảng 20 phút, hoạt động từ 9h – 16h30, giá vé 930 yên cho người lớn và 470 yên cho trẻ em.
Nếu đi bằng xe buýt, bạn nên sử dụng xe buýt Fuji Express Kawaguchi-ko line, dừng tại ga Kawaguchi-ko. Có sẵn ô tô riêng, du khách dừng tại Kawaguchi-ko IC của Chuo Expressway. Tại hồ Kawaguchi có nhiều bãi đỗ xe và tất cả đều được miễn phí.

Hồ Yamanaka

Hồ Yamanaka có diện tích lớn nhất nhất trong 5 hồ tại núi Phú Sĩ. Xung quanh khu vực hồ có cơ sở của công ty, các trường đại học, các khu nghỉ mát đẹp, hấp dẫn. Ngoài ra còn có những nhà hàng từ bình dân đến cao cấp, bảo tàng mỹ thuật, các nhà trọ kiểu Nhật cổ xưa, quán café được trang trí rực rỡ mọc san sát nhau giúp quý khách thỏa sức tham quan, thưởng lãm. Mùa hè là thời điểm mát mẻ, tổ chức nhiều hoạt động như đánh bài, các môn thể thao, trượt ván nước, chèo thuyền,… Các thời điểm còn lại rất thích hợp cho việc đạp xe quanh hồ. Nếu muốn thuê xe, bạn chỉ cần bỏ ra 2000 yên/nửa ngày để thuê xe. Một loại xe bus đặc biệt đi được cả trên nước, giá vé dành cho học sinh trung học là 2200 yên, trên 4 tuổi giá vé 1100 và dưới 3 tuổi là 400 yên.

Công viên hoa Hananomiyako ở Yamanakako-mura cung cấp cho bạn địa điểm lý tưởng nhất đến ngắm hoa hoa hướng dương, hoa tulip từ mùa xuân sang mùa hè. Núi xanh, hoa trắng, hoa vàng càng làm cho vẻ đẹp nơi đây ịn sâu vào lòng người hơn nữa. Mùa đông, mặt hồ có lúc đóng băng, thời điểm tốt nhất để câu cá wakasan bằng cách tạo một lỗ trên mặt hồ và thả cần tại đó. Xung quanh hồ còn có nhiều suối nước nóng tiêu biểu như: suối nước nóng Ishiwari, Suối nước nóng Benifuji là 2 điểm suối nước nóng đẹp, thư giãn tốt nhất.
Du khách có thể đi xe bus khoảng 25 phút từ ga Fuji-san (Fuji Expressway) đến trạm dừng xe bus Fuji-san Hotel Iriguchi. Để tham quan vào hồ, bạn có thể vào bằng cách xuống trạm xe này. Nếu đi xe bus Fujikkogou để dạo quanh Oshino và tới hồ Yamanaka với thời gian khoảng 40 phút. Di chuyển bằng ô tô từ Yamanaka-ko IC mất khoảng 10 phút.

Tám dòng suối Oshino Hakkai

Tám dòng suối này được hình thành sau khi hồ Oshino khô cạn. 8 dòng suối nước nòng này có nguồn gốc từ trên đỉnh núi Phú Sĩ chảy xuống. Khi nhiệt độ tăng, tuyết tan chảy, nhiều năm thấm lọc các dung nham tạo thành 8 dòng suối nước nóng. Nơi đây cũng từng là điểm đến hành hương tín ngưỡng lên đỉnh núi Phú Sĩ. Ngoài việc sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, dòng nước trong giống như nước biển, phong cách mang nét của 4 mùa trong 1 năm, Oshino Hakkai có tác dụng rửa sạch sự dơ bẩn cho những ai hành hương lên núi Phú Sĩ. Năm 1934, Oshino Hakkai được chọn là công trình kỉ niệm thiên nhiên quốc gia, nằm trong top 100 dòng suối đẹp nhất Nhật Bản vào năm 1985(Showa thứ 60), và vào năm 2013, cùng với núi Phú Sĩ trở thành di sản văn hóa thế giới.

Bạn có thể tham quan Oshino Hakkai suốt 24 tiếng, duy chỉ có Sokonukeike nằm trong khuôn viên của phòng tư liệu nên chỉ được tham quan từ 9:00 đến 17:00, giá vé dành cho người lớn 300 yên, học sinh cấp 2 trở xuống là 150 yên, trẻ em là 100 yên. Trong các nhà hàng, bạn có thể ăn món Houtou, món đặc sản tại vùng Yamanashi hay món mì soba, đặc sản vùng Oshino. Các nhà hàng mở cửa từ 10h30 đến 17h.
Để di chuyển tới Oshino Hakkai, du khách có thể đi Fujisan của tuyến FujiKyuko line- Kawaguchiko, đi đến Uchino hoặc đón Fujikkogou của Yamanakako tour bus rồi xuống Oshino Hakkai iriguchi. Thời gian di chuyển là 25 phút. Đi bằng ô tổ, sau khi rời khỏi Kawaguchiko IC (Chuo Expressway) bạn di chuyển thếm 20 phút nữa và ra khỏi Yamanako IC (Higashi Fujigoko Road) rồi đi thêm 5 phút. Bãi đậu xe được tổ chức khắp khu dân cư.

Cáp treo núi Kachikachi, công viên Kawaguchiko Tenjoyama

Cáp treo và công viên nằm ở thị trấn Fuji Kawaguchiko, Minamitsuru-gun, tỉnh Yamanashi. Nếu đi cáp treo, du khách sẽ nhìn được toàn bộ cảnh hồ Kawaguchiko và núi Tenjoyama. Núi Phú Sĩ cũng được nhìn thấy khi đi trên cáp treo Kachikachi. Thời gian đi cáp treo chỉ khoảng 3 phút, du khách đi bộ thêm khoảng 40 phút nữa theo con đường lên công viên Tenjoyama nằm trên đỉnh núi Tenjoyama. Công viên có đài quan sát sở hữu độ cao khoảng 1075m. Du khách sẽ được ngắm nhìn núi Phú Sĩ cùng với các dịch vụ được tổ chức tại đây như: chuông Tenjo – là chiếc chuông nguyện cầu sức khỏe tốt, tình duyên thuận lợi; hay trà quán Tanuki – nơi phục vụ cafe, dango (bánh bột lọc)... Giá đi cáp treo khoảng 720 yên cho người lớn, trẻ em là 360 yên.

Để đến nơi có cáp treo, du khách đi từ ga Kawaguchiko thuộc Fujitokyu, đi bộ đến ga cáp treo mất khoảng 15 phút. Từ ga cũng có thể đi bằng xe bus đến trạm Ropeway-mae với thời gian 10 phút. Nếu đi bằng ô tô, từ Kawaguchiko IC thuộc Chuo Expressway, chạy thêm khoảng 15 phút nữa.

Công viên Oishi

Công viên nằm ở phía bắc hồ Kawaguchiko, có thể ngắm trọn vẹn cảnh hồ Kawaguchiko và núi Phú Sĩ tuyệt đẹp. Con đường đi dạo khoảng 350m với nhiều loài hoa đẹp, đẹp nhất là tháng 4, tháng 5. Loài hoa Shiba-zakura khoe sắc, tạo thành một màu hòng đẹo mắt. Cuối tháng 6, tháng 7, cánh đồng hoa lavender với vẻ đẹp sắc tím lãng mạn. Tháng 10, cỏ Kokia đổi sang màu đỏ rực. Vẻ đẹp của các loài hoa tại công viên phản chiếu với màu núi tạo nên một cảnh sắc vô cùng tuyệt mĩ. Trong công viên có trung tâm đời sống tự nhiên hồ Kawaguchi-ko tổ chức nhiều chương trình hái trái cây và được ăn thoải mái như hái việt quất, sakuranbo (trái sakura), chương trình làm mứt. Bên cạnh đó, quán café phục vụ món kem tươi Việt Quất – món ăn đặc biệt tại đây.
Để tới công viên Oishi, du khách di chuyển từ ga Kawaguchiko thuộc tuyến Fujikyuko, đón xe bus Fujikyuko Yamanashi, tuyến Retro chạy vòng quanh bờ hồ, đến trạm Kawaguchiko Shizen Seikatsu-kan. Di chuyển bằng xe ô tô từ Kawaguchiko IC thuộc Chuo Expressway, chạy thêm khoảng 20 phút nữa là tới.

Hang gió Fugaku

Một hang động tự nhiên bao bọc bởi biển Aoki, nhiệt độ tại đây chỉ khoảng 3 độ, mùa hè có nhiệt độ tương đối thấp, ví như tủ đông mát lạnh. Nó được chỉ định là di sản thiên nhiên quốc gia. Thời gian tham quan là 15 phút cho 1 vòng hang. Tại đây, bạn sẽ được trực tiếp chiêm ngưỡng dung nham và băng nhũ không thể tan chảy mặc dù ở thời tiết mùa hè. Bạn dễ dàng nhìn thấy đá thiên nhiên từ đông cho tới đầu thu, có khi còn nhìn thấy quanh năm. Mở cửa từ 9h, đóng cửa vào 16-18h, tùy từng thời điểm. Bên ngoài hang là shop bán hàng, các loại rượu, đặc sản tỉnh Yamanashi và Shizuoka. Tại đây, du khách có thể thưởng thức món ăn như Yoshida udon và Fuji yakisoba - đặc sản của Shizuoka.
Tại đây có nhiều bậc thang được tạo bằng ra từ đá trên núi, ẩm ướt và dễ trơn trượt. Bạn nên mang giày thoải mái chân nhất để tránh trơn trượt. Mùa hè, nhiệt độ trong và ngoài hang chênh lệch lên đến 20 độ. Hệ thống cầu thang nhiều, những người già và người bệnh tim không nên vào.
Để tới hang gió, du khách di chuyển từ ga Kawaguchiko trên đường cao tốc Fuji, đi bằng xe bus mất khoảng 30 phút. Du khách xuống xe tại trạm Kazaana hoặc Hyoketsu. Nếu đi bằng xe hơi thì mất khoảng 20 phút từ Kawaguchiko IC.

Hồ Motosu

Hồ Motosu thuộc 5 hồ tại núi Phú Sĩ, nằm ở phía Tây. Nước tại hồ trong xanh, trong nhất trong 5 hồ, cảnh quan tuyệt đẹp, mặt hồ được in mặt sau của tờ 1000 yên hiện hành và tờ 5000 yên cũ. Tại hồ, bạn có thể thưởng thức các hoạt động như chèo thuyền Kayak, cano, lướt ván buồm, lặn biển hay các hoạt động cắm trại. Có rất nhiều trại sản xuất bơ sữa, cánh đồng thanh bình với đàn bò trên bãi cỏ. Ngoài ra, tại đây có rất nhiều điểm tham quan thú vị như núi Ryugatake, từ đỉnh núi này có thể ngắm cảnh mặt trời mọc.
Tại vùng lân cận, lễ hội hoa Phú Sĩ Shibazakura diễn ra từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5. Thời điểm lễ hội này, du khách sẽ muốn lưu lại lâu hơn nữa ở khu vực này.
Để đến hồ Motosu, du khách di chuyển từ ga Kawaguchiko sử dụng Express line, đi xe bus tuyến đi đến Shimobeonsenkyo, Shinfuji, Motosu-ko mất khoảng 50 phút, xuống xe tại trạm xe bus Motosu-ko. Ô tô riêng đi mất khoảng 30 phút từ Kawaguchiko IC (Center Expressway).

Hồ Sai

Hồ Sai đứng vị trí thứ 4 trong số 5 hồ tại Phú Sĩ. Khu vực lân cận cho thuê nhà trọ và nơi cắm trại du lịch. Mùa du lịch, du khách tới đây tham gia hoạt động câu cá và chơi những môn thể thao dưới nước làm cho không khí thêm phần náo nhiệt. Ngoài khu vực hồ, du khách có thể đi dạo ở Koyodai dưới chân núi Phú Sĩ ngắm nhìn rừng lá đỏ. Đài vọng cảnh phải đi từ chân núi mất khoảng 40 phút, băng qua dãy núi Ashiwada mất khoảng 4 giờ. Đứng trên đài vọng cảnh ngắm núi Phú Sĩ, hồ Sai, hồ Motosu, rừng Jyukai hiện ra trước mắt, mang lại cảm giác thật tuyệt vời.
Điều đặc biệt nữa ở hồ là Sai-ko Iyashino Satonenba tái hiện ngôi làng với những ngôi nhà lợp bằng cỏ khô có từ thời xưa. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những người làm gốm sứ, giống như làng gốm sức Bát Tràng tại Hà Nội. Ngoài ra là nghệ thuật làm giấy Nhạt, ép giấy hoặc mặc Kimono. Phí tham quan tới ngôi làng này là 350 yên đối với người lớn và 150 yên đối với trẻ em.
Để tới hồ Sai, du khách đi từ ga Kawaguchiko của Fujikyuko Line, đi xe bus Retro Sai-ko Shuyu khoảng 30 phút sẽ đến cổng vào Lake Sai.

Mũi Ubuyaga-saki

Nằm ở bờ bắc cầu Kawaguchiko-Ohashi, hướng ra bờ đông của hồ Kawaguchi-ko, tỉnh Yamanashi, múi Ubuyagasaki nổi tiếng với nhiều loài hoa anh đào, thu hút khách du lịch nhất vào mùa xuân, rừng lá đỏ nở rộ vào mùa thu. Hồ nước Kawaguchi-ko ở mũi Ubuyaga-saki không có sóng, ngắm cảnh núi Phú Sĩ in lên hồ quả là tuyệt vời.
Du khách đi từ ga Kawaguchiko thuộc tuyến Fujikyuko, đón xe bus Fujikyuko Yamanashi, tuyến Retro vòng quanh bờ hồ, đi đến trạm Ubuyaga-saki.

Rừng "hộp nhạc" ở hồ Kawaguchi

Nơi đây được xây dựng theo kiểu kiến trúc Châu Âu thời trung cổ, trưng bày các loại nhạc cụ biểu diễn tự động, đàn orgel quý nhất trên thế giới. Các loại nhạc cụ được biểu diễn tự động cho con tàu Titanic tráng lệ cùng những giai điệu của đàn organ tự động sở hữu chiều cao 5m, ngang 13m, đàn violon được tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật cho du khách khi ghé thăm. Bên cạnh đó, búp bê gắn động cơ của các nước phương Tây. Ngoài ra nơi đây còn trưng bày búp bê có gắn động cơ của các nước phương Tây.
Trong bảo tàng nhạc cụ còn có những khu vườn hoa, tiêu biểu có vườn hoa hồng, thưởng lãm hoa theo mùa, ngắm núi Phú Sĩ và dùng bữa tại nhà hàng. Hoặc trải nghiệm nghệ thuật vẽ tranh lên hộp gỗ của đàn orgel, mất phí khi tham gia.
Bạn có thể đi tàu điện Fujikyuko Line đến ga Kawaguchiko, lên xe bus Retro đi tuyến Kawaguchikoshuyu dừng trước Bảo tàng mỹ thuật Music Forest.\

Thủy cung với mặt nước ngầm từ núi Phú Sĩ, tỉnh Yamanashi

Nổi tiếng là hồ cá nước ngọt chuyên nghiệp tại thôn Oshino được lấy từ nguồn nước sạch trên núi Phú Sĩ. Bạn có thể nhìn thấy những chú cá bơi lội giống như trong thủy cung. Trong bể cá tái hiện lại con sông, du khách có thể nhìn thấy những con cá đẻ trứng theo mùa. Những con cá catfish dấu mình vào bóng tối chờ con mồi đi tới và tiếp cận. Phòng thí nghiệm có kính hiển vi giúp bạn quan sát những con vi côn trùng, sinh vật phù du, tổ chức vào ngày chủ nhật, mỗi ngày 2 lần. Các lớp học mô phỏng cảnh cá ăn mồi trong bể lớn dần theo thứ tự. Trong công viên Sakana có Aquarium, du khách có thể tận hưởng cảnh thiên nhiên của làng Oshino, có công viên bãi cỏ - nơi du khách có thể ngắm nhìn cá bơi lội và các loài chim hoang dã; viện Lâm học có thể học tập về thiên nhiên.
Từ ga Fujisan, lên xe bus du lịch vòng quanh hồ Yamanaka, rồi xuống xe tại trạm bus công viên Sakana và đi bộ khoảng 3 phút từ trạm dừng đó.

Trung tâm triển lãm tàu siêu tốc tỉnh Yamanashi

Điểm tham quan này giúp du khách được chứng kiến cảnh tàu khởi hành, nhất là kế hoạch thực hiện vận hành tàu Chuo Shinkansen cung cấp chuyến tàu nối 2 tỉnh Tokyo và Osaka bằng siêu xe điện chạy động cơ tuyến tính, chạy trong vòng 1 h đồng hồ. Bạn có thể tham quan mô hình nhưng vào chiều thứ 6 mới công bố kế hoạch chạy thử cho đến thứ 7 của tuần tiếp theo và ngày thực hiện chỉ được công bố vào sáng sớm hôm chạy thử nên cũng khó mà sắp xếp được thời gian đến xem được. Nơi đây còn trưng bày các mẫu xe thực, cho trải nghiệm đường ray mini dành cho 2 người. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chạy 500 km/h thông qua hình ảnh miêu tả. Nếu không đi trúng hôm chạy thử thì bạn và những người thân yêu có thể chơi đùa vui vẻ các thiết bị có trong trung tâm.
Để tới trung tâm chạy thử, bạn sử dụng tuyến tàu JR Chuo line, dừng tại ga Otsuki, sau đó đón xe bus đến trạm Maglev Exhibition Center mất khoảng 15 phút.

Đèo Misaka

Nằm trên ranh giới giữa thành phố Fuefuki và thị trấn Fujikawaguchiko của tỉnh Yamanashi, con đèo này giúp bạn nhìn thấy được núi Phú SĨ. Nơi đây còn có trà thất Tenka-chaya của nhà văn người Nhật Dazai Osamu, bên trong còn có phòng tư liệu. Tại đây, du khách có thể chụp ảnh núi Phú Sĩ đẹp có một không hai, chính vì thế, du khách dành sự quan tâm đặc biệt tới nơi này. Ngoài ra, bạn còn được ăn những món như Imodango – khoai tây đánh nhuyễn rồi chiên sau đó là món ăn nổi tiếng của Tenka-chaya, món mỳ Hoto – một món ăn đặc sản của tỉnh Yamanashi.
Di chuyển từ tuyến buýt Fujikyu Yamanashi đi về Tenka-chaya xuất phát từ ga Kawaguchi-ko của Fujikyuko Kawaguchi-ko Line, xuống xe tại trạm cuối cùng. Bạn nên lưu ý, buổi sáng xe bus không có nhiều, mùa đông không hoạt động, chính vì vậy hãy chủ động phương tiện đi lại bằng cách thuê xe hơi hoặc đi taxi nhé!

Công viên hoa Yamanaka-ko

Nằm ở làng Yamanakako, Minamitsuru-gun, tỉnh Yamanashi, bên bờ hồ Yamanaka-ko, công viên này cung cấp cái nhìn cực đã cho du khách tới tham quan. Tại đây, bạn có thể ngắm muôn vàn loài hoa đua nhau khoe sắc ở vùng cao nguyên sở hữu độ cao 1000m, rộng 300.000 m2. Các loài hoa tại đây nở quanh năm và dù đến mùa nào bạn cũng có thể chụp ảnh cùng hoa đặc trưng. Trải nghiệm thú vị khi đến công viên với người yêu, gia đình hoặc bạn bè hay như đi 1 mình cũng sẽ có nhiều điều để bạn khám phá nhé!
Du khách tới đây có thể thuê xe đạp chở tối đa 4 người, bạn có thể thuê xe để đi lại quanh công viên, ngắm cảnh, chụp hình. Đặc biệt hơn, bầu không khí trong lành giúp bạn xua tan đi mọi phiền muộn, tạm gác lại những nỗi lo trong cuộc sống, thó sức vui chơi tại đây.
Công viên chia thành nhiều khu vực vui chơi như: khu sử dụng súng nước, quan sát dưới lòng đất qua những bọng cây, công viên chủ đề có dòng thác đẹp tuyệt, nhà kính Floral dome Fura-ra. Để vào được những khu vực này, bạn cần mua vé tại cổng mỗi nơi. Phí thu theo từng khu vực và từng thời điểm trong năm. Có lúc được miễn phí, có lúc bạn phải trả phí dao động từ 300 – 500 yên. Trẻ em hoặc học sinh được miễn phí vé hoặc trả một khoản phí nhỏ.
Xuất phát điểm từ ga Fujisan thuộc tuyến Fujikyuko, bạn đón xe bus lộ tuyến, tuyến Fujikyuko, đi đến trạm Hanano Miyako Koen Iriguchi.

Công viên Sakana

Nằm ở Shibokusa, làng Oshino Minamitsuru-gun, tỉnh Yamanashi, công viên Sakana có dòng suối bắt nguồn từ núi Phú Sĩ với nhiều loài cá nước ngọt cộng thêm vào đó là những rặng cây cối xanh tốt. Đặc biệt vào mùa thu, rừng lá phong đỏ đổi sắc rất tuyệt vời. Trong công viên còn có khu vực hồ nước có thể thoải mái chơi các trò chơi nước như hệ thống máng trượt nước và nhiều trò chơi khác dành cho trẻ em. Tất cả cảnh quan tại đây đều theo chủ đề rừng và nước. Nổi bật hơn cả là thuỷ cung Fuji Yusui-no-Sato do tỉnh Yamanashi lập chính là cốt lõi và là linh hồn của công viên. Thủy cung gồm 2 tầng, bạn có thể ngắm loài cá Taimen Sakhalin (thuộc họ cá hồi) – loài cá nước ngọt lớn nhất Nhật Bản. Nó được xây dựng như vậy để tránh hiện tượng cá lớn ăn cả nhỏ, mở cửa từ 9:3017:00, giá vé 420 yên dành cho người lớn và 200 yên dành cho học sinh.
Khu vực Mori no Gakushukan truyền bá sự quan trọng của các loại gỗ, việc bảo vệ rừng nguyên sinh. Nơi đây được coi như nơi giáo dục cho con người, bất cứ ai cũng cần biết. Hệ thống dạy bao gồm một màn hình cỡ lớn, trình chiếu những chương trình về tự nhiên của làng Oshino. Khu vực này mở cửa từ 9:00 ~ 17:00, không mất phí vào cổng.
Du khách di chuyển từ ga Fujisan thuộc tuyến Fujikyuko, đón xe bus Fujikyuko Yamanashi, đi đến trạm Sakana Koen.

Rừng cây Aokigahara

Rừng Aokigahara sở hữu diện tích lên đến 30km2, xuất hiện từ trận phun trào núi lửa với quy mô lớn tại núi Phú Sĩ khoảng 1200 năm trước. Cảnh sắc nơi đây với những bãi đất xanh rêu, cánh rừng nguyên sinh vẫn giữ được nét tự nhiên chưa bị tàn phá. Rừng được bao bọc bởi những loài cây xanh tốt, sum suê, những cây cổ thụ nhiều năm tuổi và các loài cây quý. Bên cạnh đó, những loài động vật quý hiếm vẫn sinh sống tại đây và phát triển. Các con đường đi bộ xây xuyên qua rừng, an toàn, cho nên bạn có thể vừa thưởng thức vẻ đẹp của rừng vừa nghe đâu đó trong gió tiếng hót của những loài chim.
Di chuyển từ ga Kawaguchiko, tuyến Fujikyuko Line, lên xe West Lake tour route của Retro bus, xuống tại các trạm Saiko Komori Ana, Saiko Yacho-no Mori Koen, Fugaku Fuketsu, Ryugu Doketsu Iriguchi. Quãng thời gian di chuyển thường mất từ 30 – 45 phút.

Đài quan sát Koyo

Nằm trên đỉnh núi Koyodai ở tỉnh Yamanashi, đài quan sát có độ cao 1165m, từ đây bạn có thể nhìn thấy rõ núi Phú Sĩ, rừng Aokigahara Jukai, hồ Sai-ko, hồ Motosu-ko. Ngoài ra còn có thể nhìn được những dãy núi bên phía Minami Alps như Ou-dake, Akaishi-dake, Hijiri-dake. Nếu đi vào mùa thu, khoảng tháng 10, 11 bạn sẽ quan sát được cảnh vật nơi đây vô cùng tuyệt vời với 2 tone màu chủ đạo là đỏ và vàng.
Nếu thuê nhà nghỉ tại đây, bạn sẽ được đỗ xe miễn phí ở 2 bãi đậu xe gần đó. Bạn cũng có thể thuê xe hơi đi lên núi trừ mùa lá đỏ. Nếu không thích đi xe hơi, du khách có thể leo bộ lên đài quan sát khoảng 15 phút. Giá vé áp dụng cho người lớn lên đài quan sát là 150 yên và trẻ em là 100 yên.
Ga gần đài quan sát nhất là ga Kawaguchi-ko của Fujikyu Kawaguchi-ko Line. Từ ga đi Fujikyu Yamanashi tuyến đi về Kazeana, xuống xe tại trạm Koyodai-iriguchi. Từ chỗ đó đi bộ khoảng 30 phút là tới đài quan sát.

Đền thờ Fuji Omuro Sengen

Đền thờ Fuji Omuro Sengen là ngôi đền cổ nhất nằm trên núi Phú Sĩ, cạnh hồ Kawaguchi. Satomiya được xây dựng trên núi Katsuyama của thị trấn Fuji Kawaguchiko. Đền thờ nữ thần Fujisan (Konohanasakuyahime Mikoto), là nữ thần lương duyên, cầu con cái, sinh đẻ an toàn, phòng ngừa hỏa hoạn thiên tai. Hàng năm, lễ hội được tổ chức vào ngày 9/9, lễ hội hoa vào ngày 25/4, hoạt động bắn cung trên lưng ngựa cổ truyền được tổ chức hơn 900 năm.
Đền thờ còn có bảo tàng lịch sử văn học dân gian Katsuyama trưng bày các dụng cụ sinh hoạt và công cụ làm nông của vùng Katsuyama. Nơi đây còn có những cuốn sách cổ văn nhà Ikeda để tìm hiểu lịch sử. Ga gần nhất Katsuyama có bán các loại đặc sản, sản phẩm đồ gốm, đồ thủ công mỹ nghệ và rau sạch cao nguyên của vùng núi Fuji.
Xe bus chuyến Route tour du lịch hồ Nishiko của chuyến retro bus, từ ga Kawaguchiko của line Fuji, sau đó xuống xe tại jinja Fuji Omuro Sengen.

Thời điểm ghé thăm núi Phú Sĩ

Bạn có thể đến tham quan núi Phú Sĩ bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất ghé thăm núi là vào tháng 7 đến giữa tháng 9. Khoảng thời gian này rất thích hợp cho việc leo núi. Những con đường mòn tại đây rất rõ ràng, không có dấu hiệu khó đi. Thời điểm cuối thu và sang đông, núi đón nhiều đợt tuyết bao phủ, không khí sẽ rất lạnh, bạn nên chuẩn bị cho mình tương đối đồ dùng vật dụng phục vụ cho chuyến đi nhé!Ngoài ra, khi tới vào mùa xuân, bạn sẽ được ngắm nhìn các loài hoa tại công viên đua nở, mùa thu rừng phong đỏ khiến du khách khó quên, mùa đông ngắm tuyết rơi và mùa hẻ thường diễn ra các lễ hội.

Ẩm thực tại vùng đất Phú Sĩ

Tại mỗi khu vực gần núi Phú Sĩ có những địa điểm cung cấp các món ăn đặc sản của mỗi vùng miền. Những khu vực với các món ăn nổi tiếng phải kể đến như món Houtou - món đặc sản tại vùng Yamanashi hay món mì soba - đặc sản vùng Oshino. Những quán café tại công viên Oishi phục vụ món kem tươi Việt Quất nổi tiếng thơm ngon và đặc biệt. Trà quán Tanuki – nơi phục vụ cafe, dango (bánh bột lọc) việt quất, sakuranbo (trái sakura). Ngoài ra chương trình làm mứt, loại rượu truyền thống, đặc sản tỉnh Yamanashi và Shizuoka, món ăn như Yoshida udon và Fuji yakisoba - đặc sản của Shizuoka, bạn còn được ăn những món như Imodango – khoai tây đánh nhuyễn rồi chiên, tiếp theo là món ăn nổi tiếng của Tenka-chaya, món mỳ Hoto – một món ăn đặc sản của tỉnh Yamanashi.

Mua sắm tại khu vực núi Phú Sĩ

Tại các điểm du lịch tại núi Phú Sĩ, có nhiều ngôi làng nhỏ bán các mặt hàng truyền thống nổi tiếng tại Phú Sĩ. Các đồ gốm sứ cổ, những chiếc vòng hay thổ cẩm được bày bán nhiều tại các làng tại vùng núi này. Khi di chuyển tới thành phố, một số địa điểm phục vụ khách du lịch tham quan và mua sắm như:
-         Celeo Kofu, nằm ở 1-1-8 Marunouchi, Kofu 055-224-2611, Yamanashi Prefecture
-         Kurambon Wine, 835 Katsunumachoshimoiwasaki, Koshu 409-1313, Yamanashi Prefecture
-         Budo Kobo Wine Grass Kan, 1709 Kyusoku, Katsunumacho, Koshu 409-1304, Yamanashi Prefecture
-         Yamanashi Wine Okoku, 443 Ikaricho, Kofu 400-1217, Yamanashi Prefecture
-         Aeon Mall Kofu Showa, 1 gaiku, Joeitochi kukakuseirichinai, Nakakoma-gun, Showa-cho 409-3852, Yamanashi Prefecture
-         La Mont, 6663-11 Funatsu, Minamitsuru-gun, Fujikawaguchiko-machi 401-0301,

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới núi Phú Sĩ

Từ Hà Nội, du khách có thể đến sân bay Nội Bài, tìm các chuyến bay đến Tokyo rồi bắt tàu hỏa tới núi Phú Sĩ. Chuyến tàu Shinkansen nối Osaka với Tokyo rút ngắn thời gian còn hơn 1 tiếng đồng hồ nữa sẽ là lựa chọn hợp lý cho du khách tới tham quan núi Phú Sĩ. Tại sân bay quốc tế Nội Bài, bạn có thể tìm đến các hãng máy bay như: Vietnam Airlines, Jetstar, Japan Airlines, All Nippon Airways, American Airlines,…để bay thẳng đến sân bay Narita hoặc Haneda, 2 sân bay lớn nhất Tokyo mà không cần phải quá cảnh. Giá vé đi Tokyo dao động trong khoảng từ  150 $ – 6770 $ tùy từng hãng hàng không.

Đặt phòng khách sạn khi tới tham quan núi Phú Sĩ

Khi đến tham quan núi Phú Sĩ, du khách có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ tại hộ dân trên các khu vực lân cận điểm tham quan du lịch. Những hộ dân cho thuê phòng cho khách du lịch khi ghé thăm với giá cực ưu đãi. Tại chân núi có nhiều điểm thuê nhà nghỉ, tiêu biểu như:
-         418-0104 Shizuoka-ken, Fujinomiya-shi, Utsuno, 1327−1
-         418-0108 Shizuoka-ken, Fujinomiya-shi, Nebara, 猪之頭1162-3
-         174-1 Fumoto, Fujinomiya-shi, Shizuoka-ken 418-0109
-         495 Shōji, 南都留郡富士河口湖町, Minamitsuru-gun, Yamanashi-ken 401-0336
-         2578 Ōishi, Fujikawaguchiko-machi, Minamitsuru-gun, Yamanashi-ken 401-0305


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments