Khu phố Dotonbori - Osaka nổi tiếng là khu phố ăn chơi đến sạt nghiệp

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017
Nổi tiếng là khu ăn chơi nhất Nhật Bản, Dotonbori nằm ở thành phố Osaka thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Điểm hấp dẫn của khu vực này ở chỗ nó là nơi có nhiều trung tâm giải trí, mua sắm sầm uất nhất đất nước mặt trời mọc. Cùng tìm hiểu thêm những thông tin về thành phố này qua thông tin dưới đây.
Xem thêm:

Một vòng dạo quanh Dotonbori

Nằm dọc trên sông phía nam Dotonbori, tại thành phố Osaka, con phố nhộn nhịp tập trung khá nhiều quán ăn, có nhiều cửa hàng nổi tiếng với các tòa nhà và biển hiệu đặc trưng như Gurikoneon, Kani Doraku Dotonbori Honten, Tsubaraya. Nước sông Dotonbori không được sạch sẽ cho nên bơi lội là điều hoàn toàn không thể tại đây. Ở đoạn giữa bờ sông là Nihonbashi và Ukiniwabashi trở thành con đường đi bộ Tomboriribau-oku. Không thể bơi lội nhưng cũng có thể ngắm cảnh sông nước của thành phố trên thuyền Tomboriribakuruzu.

Khi tới thăm khu vực này, bạn nên chuẩn bị hầu bao tương đối lớn để đủ ăn chơi tại đây. Dotonbori với nhiều cửa hàng ăn uống và được mệnh danh là thành phố Kuidaore (ăn đến sạt nghiệp), ám chỉ niềm đam mê của người dân Osaka đối với thực phẩm và sự hào phóng mà họ dành cho việc ăn uống. Khi đi ngang khu phố, đâu đâu cũng thơm lừng mùi đồ ăn được thoát ra từ các quán ăn, nhà hàng ven đường, chắc chắn bạn sẽ cần bình tĩnh lại để nguôi ngoai đi nỗi thèm khát khi nhìn thấy các món ăn này. Khu phố này tập hợp nhiều món ăn nổi tiếng, đặc biệt là các món: Takoyaki, Yakisoba, Yakiniku, Ramen, Sushi... Bên cạnh việc ăn uống, Dotonbori nổi tiếng với các dịch vụ giải trí hấp dẫn như: hát Karaoke, massage Sauna, ao câu cá; các cửa hàng bán đồ thổ sản, nhà hát nơi thường xuyên có các xuất biểu diễn Manzai, Owarai, Rakugo; hoặc các gallery nơi bạn có thể thưởng lãm các tác phẩm gốm sứ nghệ thuật, tranh ảnh như Ukiyoe.

Một thiên đường về đêm với những quán rượu, club tổ chức vui chơi đến tận khuya, phục vụ cả người dân địa phương và du khách quốc tế. Buổi tối, cũng giống như những tuyến đường tại Việt Nam, thường có hoạt động lôi kéo khách, bạn nên cẩn thận nếu như không muốn xa vào những khu vui chơi xa xỉ đó.

Dotonbori cũng là nơi được tổ chức nhiều sự kiện như: Dotonbori River Lantern Festival, thắp sáng sông Dotonbori với hàng vạn bóng đèn rực rỡ; sự kiện nghệ thuật "Tomboriwasshoi" và nhiều sự kiện khác nữa như tổ chức lễ hội Hallowen. Có nhiều tour du lịch ngắn trong vài giờ đồng hồ được hướng dẫn cụ thể những điểm đến hấp dẫn tại Dotonbori, đặc biệt ghi dấu lại bằng những bức ảnh tại đây. Chụp ảnh với biểu tượng người đàn ông Glico, chú hề Kuidaore và biểu tượng hình cua tại nhà hàng Kani Doraku là điều ai cũng muốn khi đến thăm Osaka.

Thời điểm đẹp nhất đến thăm Dotonbori

Vào ban đêm, khu vực này trở nên sống động với ánh đèn neon và các ánh sáng được phát ra từ các mặt của tòa nhà làm cho không khí tại khu vực này thêm sầm uất hơn. Cảnh đêm tại thành phố làm người ta choáng ngợp, chính vì vậy, bạn có thể đến tham quan Dotonbori vào mùa hè (tháng 7 đến tháng 9), những làn gió mát từ dòng sông sẽ khiến tâm hồn thêm vui tươi. Mùa thu (tháng 10, 11) nhiệt độ mát mẻ, thời tiết hơi se lạnh cũng là thời điểm thích hợp ngắm cảnh, vui chơi tại đây.

Một số món ăn nổi tiếng tại khu vực Dotonbori

Các món ăn nổi tiếng tại khu vực phải kể đến như: Okonomiyaki - bánh xèo Nhật Bản được làm với bột mì, cải bắp và nước sốt; Takoyaki - bánh bao bạch tuộc, mì Udon Kitsune – món mì nổi tiếng tại Osaka, mì Ramen – món ăn truyền thống tại Nhật Bản, các loại sushi và tỏi thơm. Một số nhà hàng được nhiều du khách chọn lựa nhất phải kể đến như: Kinryu Ramen cung cấp miễn phí tỏi và kim chi thanh; Kani Doraku nổi bật với biểu tượng con cua; Otakoya; Zubora-ya có một chiếc đèn lồng khổng lồ treo phía trước; Dotonbori Ramen Taishokudo cửa hàng lớn hình thành từ 8 cửa hàng mì Ramen nổi tiếng khắp Nhật Bản; Hariju chỉ sử dụng thịt bò của Nhật và các loại thịt cao cấp hơn.

Mua sắm gần khu vực Dotonbori

Khu vực Osaka với nhiều điểm mua sắm, một số điểm gần khu vực Dotonbori như: Shinsaibashi cách khoảng 450m, Amerika Mura cách khoảng 500m, Namba cách khoảng 990m, Den Town Den cách khoảng 1,32km. Đây là các điểm mua sắm gần Dotonbori, với các mặt hàng thời trang nổi tiếng trong nước và nước ngoài.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Osaka

Có hai cách để đến được Osaka. Cách thứ nhất, bạn đi máy bay đến sân bay Tokyo của các hãng máy bay AirAsia, Nok Air, Scoot, Vietnam Airlines, Thai Airways,… và bắt tàu siêu tốc đến thành phố Osaka. Cách thứ hai là bạn bay trực tiếp tới sân bay Osaka qua các hãng máy bay Vietnam Airlines, Japan Airlines, Singapore Airlines, ANA, … với giá vé từ 650 $.

Phương tiện di chuyển tại khu vực Dotonbori

Hầu hết trong khu vực đi bộ Doronbori, bạn chỉ được di chuyển bằng cách đi bộ. Nếu muốn ngắm cảnh từ dưới sông thì có thể thuê thuyền để đi. Ga Namba tại Osaka Municipal Subway Midosuji Line Yotsubashi line, Sennichimae Line, Kinki Nippon Railway hoặc ga Nihonbashi của Osaka Municipal Subway Sennichimae Line, Sakaisuji Line là 2 ga gần nhất để di chuyển tới khu vực này. Bạn có thể ra 2 ga đó để tìm phương tiện phù hợp như taxi, xe bus, tàu điện ngầm,…

Hướng dẫn thuê khách sạn khi tới Dotonbori

Vì là khu vực sầm uất cho nên rất khó để tìm được một khách sạn bình dân, một số địa điểm gợi ý cho bạn thuê khách sạn như:
-         6 -1-55 Uehonmachi, Tennōji-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu 543-0001
-         1 -6-19 Sennichimae, Chūō-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu 542-0074
-         542-0074 Ōsaka-fu, Ōsaka-shi, Chūō-ku, Sennichimae, 1−17
-         1-9-7 Sennichimae, Chūō-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu 542-0074
-         542-0071 Ōsaka-fu, Ōsaka-shi, Chūō-ku, Dōtonbori, 2−2−3−25

Chuẩn bị tiền tệ khi đến thăm Nhật Bản

Tại Nhật, đồng tiền sử dụng chính là đồng Yên Nhật, ký hiệu là  ¥. Tiền Yên có 2 loại tiền xu và tiền giấy: tiền xu là thường là những đồng tiền có mệnh giá nhỏ như: 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 100 Yên, 500 Yên; còn tiền giấy có 4 mệnh giá lớn đó là: 1.000 Yên, 2.000 Yên, 5.000 Yên và 10.000 Yên. Để khám phá thêm ý nghĩa và những biểu tượng của đồng yên Nhật bạn có thể đến Bảo tàng tiền tệ, sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, văn phòng Osaka Mint Bureau.
Khi đổi tiền việt sang tiền yên, bạn cần mang theo một số giấy tờ chứng minh chuyến đi sang Nhật Bản của mình như: Vé máy bay, hợp đồng du lịch với công ty du lịch… Còn tại Nhật, bạn chỉ cần cầm mang theo hộ chiếu là có đổi được. Bạn có thể đổi tiền yên Nhật tại các ngân hàng nhà nước tại Hà Nội hoặc tại các thành phố lớn tại Nhật Bản.

Lưu ý chung khi du lịch Nhật Bản

Khi đến thăm bất kỳ chỗ nào tại Nhật Bản, du khách nên lưu ý một số điều như sau:
1.      Thủ tục xuất nhập cảnh Nhật Bản
Khi muốn xuất cảnh sang Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu trong nước và xin Visa sang Nhật Bản, nơi mà bạn muốn đến làm việc hoặc sinh hoạt. Thủ tục làm Visa, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây.
2.      Thủ tục xin Visa du lịch Nhật Bản
Bạn cần có lịch trình đi ngày nào, khách sạn và thời gian. Các giấy tờ chứng minh thu nhập, bạn ra ngân hàng làm giấy xác nhận tiền dư ngân hàng bằng tiếng anh, chỉ có những ngân hàng Sacombank, HSBC, ANZ có sẵn bằng tiếng anh, bạn có thể photo là được. Với tài khoản bằng tiếng Vật, ngoài việc xác nhận ngân hàng nên photo thêm lịch sử gứi tiền và dịch qua tiếng anh.
Đối với việc xin Visa ngắn hạn như đi thăm người thân, họ hàng từ 3 đời trở lại, bạn cần chuẩn bị:
(1)   Hộ chiếu
(2)  Tờ khai xin cấp Visa 1 tờ
(3) 01 ảnh 4,5cm x 4,5cm
     (4) Tài liệu chứng minh mối quan hệ họ hàng gồm: Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn, Bản sao hộ khẩu
(5)  Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi bao gồm: Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
     (6) Giấy lý do mời
     (7) Bản sao hộ tịch (Trường hợp người mời hoặc vợ / chồng là người Nhật)
 Visa ngắn hạn đi thăm người quen hoặc bạn bè/ du lịch bao gồm các giất tờ từ (1) đến (3) kèm theo:
-         Tài liệu chứng minh mối quan hệ bạn bè bao gồm có: Ảnh chụp chung, Thư từ, email, Bản kê chi tiết các cuộc gọi điện thoại quốc tế
-         Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi gồm có: giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
Đối với trường hợp làm Visa ngắn hạn phục vụ các mục đích thương mại ngắn hạn như tham dự hội nghị, thương mại, … bạn cần chuẩn bị giấy tờ từ (1) đến (3) kèm theo:
-         Giấy chứng nhận đang làm việc
-         Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi bao gồm: Quyết định cử đi công tác của cơ quan cấp, giấy yêu cầu đi công tác, văn bản tương đương,…
Khi xin Visa theo trường hợp này, bạn cần xuất trình thêm: Giấy lý do mời, hợp đồng giao dịch giữa hai bên, tư liệu hội nghị, tư liệu về hàng hóa giao dịch, lịch trình ở Nhật. 
Thủ tục xin Visa dài hạn như phục vụ du học, đi học tiếng, vợ/chồng người Nhật, Visa lao động hay ở quá 90 ngày hoặc làm những công việc với mục đích sinh lợi, trước tiên bạn cần có giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú ở Nhật Bản tại Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương Bộ tư pháp Nhật nơi gần nhất. Và cũng chuẩn bị những giấy tờ như trên kèm theo tài liệu xác nhận chính xác bản thân (01 bản):
+ Trường hợp đi học tiếng, du học: Giấy phép nhập học
+ Trường hợp đi lao động kỹ thuật, kỹ năng: Bản hợp đồng lao động, giấy thông báo tuyển dụng...
+ Trường hợp đi tu nghiệp: Giấy tiếp nhận tu nghiệp...
+ Trường hợp vợ/chồng người Nhật: Bản sao hộ tịch sau khi đã nhập hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp
+ Trường hợp vợ/ chồng người vĩnh trú ở Nhật lâu dài: Giấy chứng nhận đã nộp đăng ký kết hôn hoặc giấy khai sinh do chính phủ Việt Nam cấp
+ Trường hợp người định cư ở Nhật: Giấy khai sinh hoặc giấy chứng nhận kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp
Sau khi đã hoàn thành xong thủ tục, bạn có thể đến bất kỳ ngày nào trong tuần để đến lấy Visa từ thứ 2 đến thứ 6 trừ ngày lễ của đại sứ quán. Đối với Visa hiệu lực 1 lần với chi phí 650.000 VNĐ, còn nhiều lần là 1,300.000 VNĐ.
Thông tin đại sứ quán, lãnh sự quán của Việt Nam ở Nhật Bản
Trên khắp đất nước Nhật Bản đều có đại sứ quán của người Việt Nam, tiêu biểu tại thành phố:
           - Tổng lãnh sự quán tại Fukuoka
+ Địa chỉ:810-0801 福岡市博多区中洲5-3-8 アクア博多4 (Aqua Hakata Building, 4 Floor, 5-3-8 Nakasu, Hakata-ku, Fukuoka/810-0801)
+ Điện thoại:   +81-9-2263-7668; +81-9-2263-7669; +81-80-3375-9789
+ Fax:              +81-9-2263-7676
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)
       Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)     
       Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
-         Đại sứ quán tại Tokyo
+ Địa chỉ tại 151-0062 東京都渋谷区元代々木町50-11 (50-11 Motoyoyogi-cho, Shibuya-ku, Tokyo/151-0062)
+ Điện thoại: +81-3-3466-3313; +81-3-3466-3314; +81-3-3466-3311              
+ Fax:           +81-3-3466-3391; +81-3-3466-7652; +81-3-3466-3312
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)      
      Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)     
      Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
- Đường dây nóng trực 24/24 giờ: +81-80-3590-9136
- SDT phục vụ du khách từ Việt Nam đến với mục đích thực tập sinh, học sinh, sinh viên trực từ 9:00 đến 18:00 theo SDT +81-90-6187-6644
- SDT bảo hộ lưu học sinh, sinh viên người Việt Nam đến sống và học tập tại Nhật Bản trực từ 9:00 đến 18:00 theo SDT +81-80-4006-0234
         - Tổng lãnh sự quán tại Osaka
+ Địa chỉ: 590-0952 大阪府堺市堺区市之町東4-2-15 (4-2-15 Ichinocho Higashi, Sakai-ku, Sakai-shi, Osaka/590-0952)
+ Điện thoại: +81-7-2221-6666
+ Fax:          +81-7-2221-6667
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)      
       Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)      
       Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
- Hành chính, chính trị, văn hóa và giáo dục: +81-7-2221-6666 / Nhánh 2
- Công tác lãnh sự: +81-7-2221-6666 / Nhánh 1
- Khuyến khích đầu tư: +81-7-2221-6666 / Nhánh 3
- Thương mại: +81-6-6261-7462
      - Lãnh sự quán Danh Dự tại Kushiro
+ Địa chỉ:085-0847 北海道釧路市大町1-1-10 大町ビル4 (Omachi Building, 4 Floor, 1-1-10 Omachi-cho, Kushiro-shi, Hokkaido/085-0847)
+ Điện thoại: +81-1-5444-1040
-         Lãnh sự quán tại Nayoga
+ Địa chỉ:479-8701 愛知県常滑市セントレア11,第1セントレアビル6 (              Centrair Building 1, 6 Floor, 1-1 Centrair, Tokoname-shi, Aichi/479-8701)
+ Điện thoại: +81-5-6938-7790 

Lưu ý chung: Các Lãnh sự quán danh dự tại Kushiro và Nagoya không xử lý các vấn đề liên quan đến thủ tục visa như Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments