Du lịch Đài Bắc với những điểm tham quan nổi tiếng

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017
Đài Bắc nổi tiếng là vùng đất với nhiều cảnh đẹp, những bồn tắm nước nóng khoáng kiểu Nhật Bản hay chỉ đơn giản nhâm nhi một tách trà ngắm toàn cảnh thành phố. Đến với Đài Bắc, du khách sẽ được thả hồn mình vào những bản tình ca tuyệt vời tại tháng 101, trải nghiệm không khí náo nhiệt tại chợ đêm Shihlin hay gạt bỏ những phiền muộn vào trong các ngôi chùa tu tâm dưỡng tính. Tất cả được gỏn gọn trong một vùng đất kéo dài 25km tại phía Bắc Đài Loan.
Xem thêm các điểm du lịch:

Các điểm tham quan tại Đài Bắc

Thành phố Đài Bắc nổi tiếng với những điểm tham quan, du lịch hấp dẫn. Một vài địa điểm dưới đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp thành phố xinh đẹp này.

Nhà tưởng niệm Chiang Kai-Shek

Chiang Kai-Shek Memorial Hall là một di tích quốc gia hấp dẫn, địa danh du lịch được xây dựng nhằm tưởng nhớ Chiang Kai-shek - cựu Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc, nằm ở số 21, quận Zhongzheng. Xung quanh di tích là một công viên phía đông của quảng trường Tự Do, đóng tại phía Bắc và phía Nam của National Theater and National Concert Hall. Nơi đây cũng là nơi biểu diễn nghệ thuật của thành phố Đài Bắc, bao trọn cả nhà hát Quốc gia và Nhà hát Opera.

Bảo tàng được sơn trắng 4 phía, có những mái nhà màu xanh hình bát giác nhằm nhấn mạnh sự may mắn. Hai bộ cầu thang màu trắng với 89 bậc dẫn đến lối vào chính đại diện cho tuổi của Tổng thống. Tầng trệt của khu tưởng niệm là một thư viện và bảo tàng ghi lại cuộc sống Chiang Kai-shek cũng như sự nghiệp vang dội của ông cùng với tang vật liên quan đến Cộng hòa Trung Quốc trong thời kỳ lịch sử Trung Quốc và thời kỳ phát triển của Đài Loan. Phía trên là khu vực chính với bức tượng lớn của Chiang Kai-shek trong tư thế nằm, cũng là nơi diễn ra các buổi lễ tưởng niệm thường xuyên. Bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 09:00 – 18:00.

Chùa Longshan

Được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 bởi các di dân từ Phúc Kiến trong nhà Thanh cai trị trong danh dự của Phật Bà Quan Âm, sau nhiều năm chiến tranh, thiên tai, ngôi chùa đã bị hư hại nặng, từng bị cháy trong chiến tranh ở thế chiến thứ 2, hiện nay ngôi chùa này được trùng tu lại giữ nguyên được nét cổ kính, được cho là ngôi chùa linh thiêng, rộng lớn nhất tại Đài Loan. Ngôi chùa này nằm bên cạnh những khu phố, chợ động đúc nhưng vẫn giữ được vẻ tôn nghiêm, trầm mặc, cao quý. Các hệ thống cổng chùa, mái chùa xây dựng gắn với hình ảnh rồng bay lượn, bởi vậy nó còn có tên gọi là thần rồng.

Ngoài việc thờ phụng Phật giáo, ngôi chùa này còn có một hội trường và bàn thờ thờ các vị thần của Trung Quốc như Mazu và Guan Yu. Chùa nằm ở số 211 đường Quảng Châu, mở cửa hàng ngày từ 06:00 – 22:20, miễn phí vé vào.

Phố chợ đêm

Đài Loan nổi tiếng với những khu mua sắm, ăn uống vui chơi giải trí và Đài Bắc là nơi tuyệt vời để thưởng thức những thú vui đó. Chung quanh thành phố có nhiều cửa hàng mở cửa cho đến nửa đêm. Khi ghé thăm thành phố, bạn không thể không đến chợ đêm Shihlin (Wenlin Road, Datung Road và Pingan Road, Shihlin District), khu chợ này là khu chợ lớn nhất, bán tất cả mọi thứ từ thực phẩm, đồ dùng dụng cụ cho đến mỹ phẩm, đồ nội thất,… Phố chợ đêm Huashi  cách đền Lungshan một vài bước cũng được cho là điểm đến hấp dẫn tại Đài Bắc. Các khu chợ đêm thường mở cửa từ 17:00 – 01:00.

Tháp 101 tầng

Tháp Taipei nằm giữa trung tâm thành phố, sở hữu chiều cao lên đến 509m, gồm 101 tầng, thiết kế và xây dựng theo kiến trúc đa bậc. Tháp được kết cấu thành 3 phần: khu lầu tháp, khu chân tháp và tầng hầm. Kiến trúc chính của tòa nhà là lầu tháp, phục vụ chính cho thuê văn phòng làm việc. Khu vực chân tháp là khu thương mại kiến trúc 6 tầng bao quanh lầu tháp, bên trong được thiết kế hết sức hoa lệ. Tuyệt vời hơn cả là có thể mua vé lên tầng cao nhất của tháp để ngắm Đài Bắc về đêm. Cảnh tượng thành phố hoa lệ sẽ hiện ra dưới ống kính quan sát tại đài quan sát. Không có lý do gì khiến bạn bỏ lỡ cơ hội vào tháp Taipei chơi 1 lần khi tới Đài Loan. Tháp nằm ở số 45 đường ShihFum, mở cửa từ 10:00 - 22:00, phí tham quan từng khu vực.

Bảo tàng Cung điện quốc gia

Bảo tàng cung điện Quốc Gia nằm ở số 221 đường Chih-shan, Shih-lin trưng bày những cổ vật trong lịch sử của Trung Hoa. Bảo tàng trưng bày khoảng 700000 hiện vật bao gồm đồ sức, tranh chân dung, phong cảnh, tranh quý tộc. Những đồ vật được trưng bày tại đây được coi là tinh hoa văn hóa dân tộc cần được bảo vệ và giữ gìn. Bên cạnh đó, một màn hình lớn ghi lại những thước phim trong năm tháng chiến tranh cũng giúp khách tham quan hiểu hơn về sự tàn khốc của chiến tranh. Đến với bảo tàng, bạn sẽ hiểu hơn về người dân Đài Loan, người dân Trung Quốc, bởi nó lưu giữ 4000 năm tinh hoa văn hóa dân tộc. Bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 8:20-18:00, giá vé áp dụng cho du khách (người lớn) là 160 USD, còn với học sinh, sinh viên là 80 USD.

Phòng trà Wisteria

Trung Quốc vẫn nổi tiếng là đất nước với truyền thống uống trà đàm đạo. Phòng trà Wisteria nằm ở số 1 Sinsheng South Road, mang kiểu cách văn hóa truyền thống Trung Quốc, cũng là nơi Ang Lee quay phim. Khu vườn này như ghi lại những dấu ấn lịch sử của Đài Bắc, loài hoa wisteria với nhiều màu sắc khác nhau nở rộ bên những vòm mái mang lại cảm giác cực thích thú cho du khách. Phòng trà mở cửa hàng ngày từ 10:00-23:00, mất phí khi vào tham quan.

Bảo tàng Beitou

Năm ở số 32 đường YOUYA, Beitou trải qua nhiều năm tháng lịch sử, tồn tại dưới nhiều hình thức và cái tên khác nhau. Ban đầu nó là một khách sạn do người Nhật chiếm đóng, sau đó lại trở thành một ngôi nhà cổ và thời gian gần đây, năm 1984, nó trở thành viện bảo tàng, điểm đến tham quan du lịch cho du khách thập phương. Cũng giống như bảo tàng cung điện, nơi đây trưng bày bộ sưu tập với hơn 5000 đồ vật là những kiệt tác của nghệ thuật dân gian, tiêu biểu là nghệ thuật thổ dân và thêu ren. Bảo tàng mở cửa từ 10:00-17:30, mất phí khi tham quan.

Landis Pause Resort

Cùng với Nhật Bản, Đài Loan được biết đến với những khu suối nước nóng sạch, đẹp nhất trên thế giới (chỉ sau Nhật Bản). Landis Pause Resort nằm ở số 61 đường Yanti, 233 thành phố Đài Bắc là khu du lịch nổi tiếng với những dòng suối lưu huỳnh, nóng ấm, là nơi thư giãn nghỉ ngơi vừa đẹp mắt vừa thú vị. Thị trấn Wulai mờ sương với những bể tắm khoáng nóng, thu hút hàng triệu lượt ghé thăm mỗi năm. Nơi đây còn thường tổ chức sự kiện với điệu múa truyền thống, các món ăn ẩm thực, đặc biệt vào mùa hoa anh đào, du khách sẽ được ngắm nhìn loài hoa rực rỡ nở vào mùa xuân.

Maokong Gondola

Trải nghiệm cảm giác đi trên không, ngắm đồi chè xanh mướt, ngắm thành phố vào lúc bình minh, thoát khỏi sự hối hả bận rộn sau những ngày làm việc mệt mỏi, bạn sẽ được cảm nhận những phút giây tuyệt diệu nhất khi đi cáp treo Maokong Gondola. Hành trình đi cáp treo qua nhiều điểm du lịch, nổi tiếng với vườn thú Đài Bắc và đền ZhiNan. Thông thường, chiếc xe gondola có thể chở đến tám người cho nên thời gian di chuyển cũng rất nhanh. Bạn có thể xuống tại bất kể trạm nào dọc theo tuyến đường dài 4,03 km. Khu du lịch này mở cửa từ 09:00-21:00, mất phí khi đi cáp treo và thuê xe.

Thời điểm đến thăm Đài Bắc

Đài Bắc có khi hậu cận nhiệt đới nên thời tiết mùa hè nóng và ẩm, mùa đông giá lạnh, có tuyết rơi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của HANOTOUR, bạn có thể đi du lịch vào mùa xuân, tháng 2 đến tháng 4, khoảng thời gian này tương đối mát mẻ, khô ráo, cảnh sắc rực rỡ với những cánh hoa anh đào khoe sắc. Lễ hội mùa xuân được tổ chức quanh thành phố, đặc biệt là lễ hội hoa anh đào với nhiều hoạt động đặc sắc. Thời điểm thứ 2 là vào mùa thu tháng 9 đến tháng 11, thời gian này khí hậu mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho mọi hoạt động tham quan du lịch.

Ẩm thực Đài Bắc

Trải nghiệm hành trình ở mỗi vùng đất, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn truyền thống tại đó. Nhật Bản nổi tiếng với các món mì Ramen, Trung Quốc đâu đâu cũng có những món ăn được làm với nhiều dầu mỡ, cay nóng, còn Đài Bắc Đài Loan, khi đến tham quan, bạn không nên bỏ qua món bánh bao Xiao Long. Loại bánh bao này được làm từ những người thợ chỉ chuyên nhào, nặn và chế biến bánh bao nên không đâu có thể sánh bằng. Bánh mỳ cuộn trứng Fu Hang được làm bằng các nguyên liệu như bột, trứng tráng, rau, củ, quả, hành tươi, ăn kèm với sữa đậu nành hoặc café. Mì thịt bò, cái tên quen thuộc với người dân Việt Nam, tuy nhiên khi ghé thăm Đài Bắc, bạn sẽ được thưởng thức một hương vị hoàn toàn khác biệt. Sợi mì dai, tròn, to hơn mì Việt Nam, nước sốt đậu nành đặc biệt, thịt bò mềm hầm với hoa hồi, cho thêm ớt, cà chua, gừng và giấm tạo thành hương vị rất riêng mà chỉ có thể ở Đài Bắc. Thông thường, dương xỉ rất hiếm được dùng cho ẩm thực nhưng tại Đài Bắc, món Salad dương xỉ là món ăn được yêu thích nhất tại đây. Loài cá Triangle được đánh bắt, sau đó chế biến thành món ăn béo ngậy với nước sốt đậm đà, chắc chắn sẽ là món khó quên nhất khi du lịch tại Đài Bắc.

Mua sắm tại Đài Bắc

Cũng giống như tại Trung Quốc, Đài Loan cũng nổi tiếng với điểm mua sắm lý tưởng. Bạn có thể mua sắm và tham quan tại đường Ximending, Jhongsiao, và Xinyi. Ximending là địa điểm giải trí nhộn nhịp đại đa số khách hàng tại đây là thế hệ trẻ. Jhongsiao gồm các cửa hàng sinh động, thanh lịch, điểm đến cho tất cả mọi người từ trẻ cho đến lớn tuổi. Xinyi là một trung tâm thương mại bày bán rất nhiều mặt hàng thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới. Bạn có thể mua sắm bất kỳ vật dụng nào tại đây mà không cần đến một địa điểm khác. Chợ đêm Sĩ Luân bày bán nhiều mặt hàng, nổi tiếng nhất tại Đài Bắc. Khi mua sắm nên trả giá không bạn sẽ bị những người bán hàng tại đây nói thách cao. Cửa hàng bách hóa Nhật Bản Mitsukoshi, nằm ở số 19 Sung Kao, gồm 3 khối với 12 tòa nhà khác nhau, địa điểm mua sắm lý tưởng. Living Mall, Taipei 101 Mall, Miramar Entertainment Park nổi tiếng là những trung tâm mua sắm lớn, được nhiều người yêu thích và mua sắm tại đây.

Thuê khách sạn, nhà nghỉ khi tới tham quan Đài Bắc

Chỗ ăn, nghỉ là điều quan tâm lớn nhất khi tham quan tại các điểm du lịch. Đến Đài Bắc, bạn có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ tại:
- 2F., No.95-3, Guangzhou St. (NON 24 HRS), quận Vạn Lý, giá thuê phòng từ 376.000VNĐ/đêm ( khoảng 545 Tân Đài Tệ và 17USD)
- No.23, Wushi Ln, Núi Jiu Fen, giá phòng từ 418.000VNĐ/đêm (khoảng 606 Tân Đài Tệ và 19USD)
- No.7, Sec. 1, Chongqing S. Rd., , Ga Chính Đài Loan, giá phòng từ 521.000VNĐ/đêm (khoảng 755 Tân Đài Tệ và 24USD).
Ngoài ra còn nhiều khách sạn với mức giá bình dân, nếu muốn thuê khách sạn rẻ, bạn có thể tìm trên mạng Internet và đặt phòng trước sẽ được mức giá rẻ hơn hoặc ưu tiên thêm dịch vụ.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Đài Bắc

Từ Hà Nội, du khách có thể đáp chuyến bay thẳng của hãng VietJet Air để tới sân bay quốc tế Đài Bắc. Thời gian bay khoảng 3 tiếng, giá vé cho 1 lượt đi dành cho người lớn là 6.661.000 đ. Ngoài ra, hãng hàng không, Hahn Air Systems điều hành bởi VietJet Air cung cấp chuyến bay thẳng tới sân bay Taoyuan tại thành phố Đài Bắc, giá vé khoảng hơn 500 $. Ngoài ra, các chuyến bay của Hong Kong Airlines, Jetstar, China Southern, Thai Airways, Malaysia Airlines,… đáp chuyến bay xuống thành phố Đài Bắc, transist tại thành phố Bắc Kinh, Băng Kok hoặc sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Các phương tiện di chuyển tại thành phố Đài Bắc


Các phương tiện công cộng hoạt động tại Đài Bắc thường xuyên, giá vé tương đối rẻ, đến tất cả các điểm du lịch nổi tiếng. Bạn có thể di chuyển bằng 2 phương tiện chính là xe buýt hoặc tàu điện ngầm. Trường hợp bắt buộc thì nên gọi taxi, tuy nhiên, giá đi taxi cũng tương đối cao, bạn nên xem xét trước khi thuê. Nếu di chuyển bằng phương tiện công cộng, bạn nên dùng thẻ Easy Card, tiện lợi trong việc thanh toán tiền khi đi xe buýt,   MRT, THSR và mua sắm ở một số cửa hàng như: 7eleven hay Pizza Hut… Thẻ này có thể mua tại cổng các nhà ga.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments