Lễ hội tuyết năm 2017 tại Sapporo - lễ hội được đón chờ nhất

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017
Lễ hội tuyết Sapporo năm 2017 được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 12 tháng 2, là một trong những sự kiện mùa đông phổ biến nhất của Nhật Bản. Lễ hội này được tổ chức từ năm 1950, bắt nguồn từ việc học sinh trung học xây dựng một vài bức tượng tuyết ở Công viên Odori. Ngày nay, nó trở thành một sự kiện lớn, thương mại hóa, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách về tuyết, tác phẩm điêu khắc, thu hút số lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế.
Xem thêm các tour du lịch Nhật Bản từ Hà Nội:
Lễ hội tuyết được tổ chức vào ba nơi bao gồm công viên Odori, Susukino và Tsu Dome. Trong đó, Odori là nơi chính diễn ra lễ hội tuyết, kéo dài khoảng 1,5 km. Tác phẩm điêu khắc tuyết lớn nổi tiếng nhất lễ hội sở hữu độ rộng lên đến 25 m và cao 15 m, được trưng bày ở công viên. Chúng được thắp sáng hàng ngày cho đến 22:00. Bên cạnh đó khoảng chục tác phẩm điêu khắc tuyết lớn khác cùng hơn một trăm bức tượng tuyết nhỏ cũng được trưng bày tại Odori. Ngoài ra còn có một số buổi hòa nhạc và các sự kiện, nhiều trong số đó sử dụng các tác phẩm điêu khắc làm tiết mục ngay trên sân khấu của họ.

Đứng từ tháp truyền hình Sapporo ở cuối phía đông công viên Odori, du khách cũng có thể ngắm nhìn lễ hội một cách tốt nhất. Tháp đã mở cửa thêm giờ từ 8:30-22:30 trong mùa lễ hội. Du khách có thể vào bên trong boong quan sát với giá là ¥ 720 mỗi người lớn và giá vé ¥ 1.100 cho phép vào bên trong một lần ban ngày và một lần ban đêm.
Khi tham gia lễ hội tuyết tại công viên Odori bạn có thể trượt băng tại sân trượt băng bằng cách thuê giày (mất phí) thưởng trọn 1 ngày vui tại đây. Bạn cũng có thể mua các loại thực phẩm Hokkaido tại các cơ sở tháp truyền hình gần đó để vừa vui chơi vừa thưởng thức hương vị của các món ăn và nước uống độc đáo tại Hokkaido.

Cơ sở thứ 2 nằm ở Susukino, đặt tên theo khu vực giải trí lớn nhất của Sapporo, trưng bày khoảng một trăm tác phẩm điêu khắc đá. Một quảng trường có tên gọi là Fureai Hiroba là nơi trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc đá nhất. Hoặc chụp ảnh tại khu vực "Chiếu sáng đường phố" hoặc thưởng thức đồ uống ấm áp tại Ice Bar. Qua Susukino chỉ có duy nhất một chuyến tàu điện ngầm dừng phía nam công viên Odori. Các tác phẩm điêu khắc đá được thắp sáng hàng ngày cho đến 23:00 (đến 22:00 vào ngày cuối cùng của lễ hội).

Nơi thứ 3 là Tsu Dome, một khu vực dành riêng cho các gia đình với ba loại trượt tuyết, tuyết đi bè và tác phẩm điêu khắc tuyết hơn. Bên trong mái vòm còn có nhiều hàng ăn và một sân khấu cho các sự kiện. Tsu Dome mở cửa hàng ngày từ 9:00-17:00, mở trước 1 tuần khi bắt đầu diễn ra lễ hội, từ ngày 1 tháng 2 năm 2017.
Ống trượt gia đình sẽ giúp bố mẹ và các bé có thể đi xe cùng nhau, chân Golf tuyết Mini mang đến một trải nghiệm về bộ môn thể thao mới giống như chơi bóng đá và chơi golf hay Bumper Ball là một khu vực cung cấp một chiếc đệm không khí cản bóng và cuộn quanh trên tuyết, khu vực Into the snow - Chia sẻ hình ảnh của bạn - nơi bạn có thể chụp ảnh kỷ niệm khi bị chôn vùi trong tuyết. Dốc Sled giúp bạn trượt tuyết bằng xe trượt, một dụng cụ chơi tuyết mới được áp dụng trong năm nay.
Có rất nhiều khu vui chơi ở Tsu Dome, tiêu biểu là 100 m ống trượt dài trượt tuyết và Tuyết Raft - một chuyến đi trên một chiếc thuyền đi bè kéo bởi xe trượt tuyết. Đối với trẻ em có những khu như Tuyết Strider (dành cho trẻ em lứa tuổi từ 2-6) bao gồm một chiếc xe đạp, trẻ em sẽ dùng chân đẩy xe từ trên mặt đất về phía trước, khu trượt băng dành cho nhiều người. Đó là những hoạt động được đón chờ nhất trong lễ hội tuyết tại Sapporo, hãy đến và chơi từng khu vực tại đây nhé!

Hướng dẫn di chuyển tới lễ hội tuyết Sapporo

2 khu vực công viên Odori và Susukino nằm ở miền Trung Sapporo, còn riêng Tsu Dome nằm bên ngoài trung tâm thành phố. Bạn có thể di chuyển tới đây bằng cách đi xe buýt, giá vé là ¥ 100 một lượt, khởi hành mỗi 5-10 phút hoặc đi bộ khoảng 15 phút từ ga Sakaemachi đến ga cuối của đường tàu điện ngầm Toho (10 phút, 250 yên từ ga Sapporo).
Xe buýt đến Dome Site Tsu cũng khởi hành từ khu vực công viên Odori và từ ga Sapporo với giá vé ¥ 210 một lượt, mất khoảng 15-30 phút di chuyển. Nếu đi bằng xe hơi, bạn sẽ không tìm được bãi đậu xe gần Dome Site Tsu.


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments