Bảo tàng bom nguyên tử Hiroshima

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017
Đài tưởng niệm hòa bình hay còn gọi là Genbaku Domu, là điểm thu hút khách du lịch lớn nhất toàn thành phố, nằm ở trung tâm Hiroshima, Nhật Bản. Bảo tàng này dành riêng để lưu lại những gì diễn ra trong thế chiến thứ 2, 1945.

Xem thêm các tour du lịch Nhật Bản:

Thành lập vào tháng 8 năm 1955, ước tính có khoảng 53 triệu người đã đến thăm bảo tàng từ khi khai trương cho đến năm 2005, trung bình trên một triệu du khách mỗi năm. Bảo tàng gồm 2 tòa nhà chính và người thiết lập nên tòa nhà này chính là tác giả Kenzo Tange. Toàn bộ bảo tàng rộng khoảng 120.000 m2, cảnh quan gồm có tòa nhà, cây xanh, thảm cỏ, một không khí yên bình hoàn toàn trái ngược với trung tâm thành phố.

Bảo tàng lưu giữ lại những đồ đạc của nạn nhân, các hình ảnh và các đồ vật được sử dụng trong quá trình chiến tranh. Những bức tranh tái hiện cảnh trước và sau vụ chiến tranh rất sống động làm cho hầu hết du khách tới đây đều cảm nhận được sự khốc liệt trong chiến tranh. Tất cả những hình ảnh được tái hiện đều cho thấy sự giận gữ, những nỗi đau quá lớn do chiến tranh gây ra. Bảo tàng có ý nghĩa nhắc nhở con người rằng chiến tranh rất khốc liệt, mang lại nhiều bất hạnh cho con người và mong muốn có một cuộc sống hòa bình, không chiến tranh, không vũ khí hạt nhân.

Năm 1994, bảo tàng được xây dựng lại để nhằm mục đích giáo dục cho thế hệ trẻ. Một khu vực giới thiệu thành phố tươi đẹp trước khi trận ném bom xảy ra. Cuộc sống của những người dân tại đây yên bình và chỉ sau một buổi, bom dội xuống, cả thành phố bị phá hủy. Cuộc sống của người dân Hiroshima trong Thế chiến II rơi vào cảnh khốn cùng. Kết thúc là thông tin về thời đại nguyên tử và những nỗ lực cho hòa bình quốc tế. Không chỉ là những lời văn diễn giải, bảo tàng còn những mô hình cho thấy thiệt hại cho thành phố. Ngoài ra còn có một số bức thư quan trọng được trao đổi giữa các nhà khoa học và các nhà lãnh đạo hàng đầu của thời đại nói về sự phát triển nguyên tử và dự đoán kết quả của việc sử dụng nó.

Tòa nhà ngay cạnh bảo tàng là một trong những tòa nhà phục vụ chính cho ngành công nghiệp tại thành phố trước Thế chiến thứ II. Khi bom dội xuống, chỉ riêng tòa nhà này được giữ vững và ngày nay nó trở thành đài tưởng niệm được nhiều người ghé thăm mỗi năm. Ngày nay, nó được UNESCO trao tặng danh hiệu Di sản văn hóa thế giới.

Giữa bảo tàng và tòa nhà là Đài tưởng niệm cho các nạn nhân trong vụ đánh bom. Nó có hình dạng một ngôi mộ cong cho những người đã chế vì bom đạn hoặc do các vụ nổ ban đầu hoặc tiếp xúc với bức xạ. Bên dưới vòm là danh sách những người thiệt mạng, chiếm số lượng khoảng hơn 220.000 người.

Hàng năm vào ngày kỷ niệm quả bom rơi xuống, một buổi lễ được tổ chức tại công viên. Bài phát biểu được thực hiện ngay trước Đài tưởng niệm, mọi người cùng giữ sự im lặng vào lúc 8:15 giờ sáng, thời điểm chính xác của vụ nổ. Sau đó là các hoạt động được diễn ra, sẽ có các nhân viên hỗ trợ khách du lịch nước ngoài khi họ gặp vấn đề.

Thời điểm ghé thăm bảotàng bom nguyên tử Hiroshima

Nhiệt độ tại thành phố Hiroshima khá lạnh, nhất là từ tháng 10 đến tháng 5, thời tiết thường giao động trên dưới 10 độ. Mùa hè thời tiết mát mẻ, cao điểm chỉ khoảng 25 độ C. Chính vì vậy, thời điểm đẹp nhất ghé thăm thành phố là vào mùa hè, thời tiết mát mẻ, không quá lạnh, phù hợp với khung cảnh tại đây. Hãy đến vào ngày mùng 6 tháng 8 để dự buổi lễ tưởng niệm quả bom rơi xuống. Mùa đông có tuyết rơi cũng là thời điểm tốt nhất để tham quan và triển lãm.

Bảo tàng mở cửa từ 8:30-18:00, tháng 8 đóng cửa vào 19:00, tháng 12 đến tháng 2 là 17:00. Vào bảo tàng trước giờ đóng cửa khoảng 30 phút. Đóng cửa ngày 30, 31 tháng 12. Lệ phí vào tham quan là 200 yên.

Ẩm thực tại Hiroshima

Hiroshima nổi tiếng là thành phố với những món ăn dân dã nhưng đặc biệt rất ngon. Khi đến thăm thành phố này, bạn không nên bỏ qua món Okonomiyaki, vừa là món ăn vừa là thực phẩm; Hàu – loại hải sản tươi ngon có thể ăn bằng nhiều cách thức như chiên, nướng, ăn với súp; Momijimanju hình lá phong với nhiều loại nhân như matcha, trà xanh,… xuất hiện từ hơn 100 năm trước, được đánh giá là món tráng miệng ngon; mỳ lạnh cay 5 cấp độ Tsukemen; … và nhiều món ăn tại các nhà hàng trong thành phố nhưng chi phí cao so hơn với những món ăn nhẹ nói trên.

Mua sắm gần khu vực bảo tàng

Bảo tàng bom Hiroshima nằm trong khu vực thành phố. Từ đây du khách có thể di chuyển ra các trung tâm thành phố để mua sắm như:
1.      Diamond City
Diamond City nằm nằm gần ga Tenjingawa của JR, phía đông của lâu đài Hiroshima. Bạn có thể mua sắm bất kỳ thứ gì chỉ trong tòa nhà này. Chỉ mất 5 phút đi bộ từ nhà ga đến Diamond City, quả là một nơi lý tưởng cho những chuyến đi thêm ý nghĩa.
2.      Đường Hondori
Nơi đây là đường phố chính, trung tâm bán lẻ truyền thống của thành phố Hiroshima với 2 trung tâm thương mại chính là Sun Mall và Parco. Nơi đây bán rất nhiều hàng thời trang cùng với hệ thống nhà hàng lớn giúp bạn giải quyết cơn đói và nghỉ ngơi sau những giờ mua sắm mệt nhọc.
3.      Marina Hop
Là trung tâm thời trang lớn nhất của Hiroshima, có đến 114 hãng thời trang nổi tiếng được bày biện công phu trên các gian hàng của trung tâm.
4.      Tokyu Hands
Nơi đây được coi như một cửa hàng bách hóa với đầy đủ mọi thứ từ vật dụng gia đình cho đến thời trang, khu vui chơi cho cả trẻ con và người lớn. Mọi thứ được sắp xếp trong một không gian được nhiều người yêu thích nhất.
5.      Fukuya - Yale Yale Building
Tòa nhà Yale Yale có đến 11 tầng và các cửa hàng nhỏ, nằm đối diện ga Hiroshima và được nối với nhau bằng một đường hầm. Tại tầng 10 của tòa nhà được coi là nơi có số lượng sách lớn nhất thành phố, bạn có thể dễ dàng lên đó chọn lựa một cuốn sách mình yêu thích.

Đi từ Hà Nội tới Hiroshima như thế nào?

Từ Hà Nội, du khách có thể tìm nhiều chuyến bay trong ngày của nhiều hãng để đáp chuyến bay tới Hiroshima. Một số hãng tiêu biểu có thể tìm đến như: hãng China Eastern Airlines giá vé 558 USD; Vietnam Airlines 539 USD - 600 USD; China Southern Airlines 610 USD; Korean Air 787 USD … Hầu hết tất cả các chuyến bay đều quá cảnh tại Hồng kong, Thượng Hải, Seoul, Đài Bắc hoặc thành phố Tokyo.

Hướng dẫn di chuyển tới bảo tàng bom nguyên tử

Từ ga Hiroshima, du khách có thể bắt xe điện dòng 2 hoặc 6 để đến trạm Genbaku-Domu Mae. Việc đi xe mất khoảng 15 phút với chi phí 160 ¥.

Đặt phòng khách sạn gần bảo tàng bom Hiroshima

Cách một vài trăm mét, một số địa chỉ thuê nhà nghỉ, khách sạn hợp lý cho mọi du khách phải kể đến như:
-         3 Chome-3-1 Ōtemachi, Naka-ku, 広島市中区大手町 Hiroshima-ken 730-0051
-         3 Chome-2-24 Ōtemachi, Naka-ku, Hiroshima-shi, Hiroshima-ken 730-0051
-         3 Chome-3-6-23 Ōtemachi, Naka-ku, Hiroshima-shi, Hiroshima-ken 730-0051
-         4-12 Fukuromachi, Naka-ku, Hiroshima-shi, Hiroshima-ken 730-0036
-         730-0037 Hiroshima-ken, Hiroshima-shi, Naka-ku, Nakamachi, 7, 中区中町7
-         730-0041 Hiroshima-ken, Hiroshima-shi, Naka-ku, Komachi, 3, 中区小町3−17
-         3-28 Komachi, Naka-ku, Hiroshima-shi, Hiroshima-ken 730-0041
Từ các khu vực này, du khách bắt thêm các chuyến xe bus, tàu điện ngầm để di chuyển quanh thành phố và tới các điểm tham quan khác.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments