Đền thờ Itsukushima - ngôi đền trên đảo tuyệt vời nhất

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017
Đền thờ Itsukushima nằm trên đảo Itsukushima, thuộc thành phố Hatsukaichi, huyện Hiroshima, Nhật Bản. Tại Nhật Bản có đến 500 ngôi đền mang tên Itsukushima nhưng đền nói trên là đền chính, được nhiều người biết đến nhất. Năm 1996, đền được UNESCO công nhận là di sản thế giới (văn hóa) và được Nhật Bản đánh giá một số di tích trong đền là bảo vật quốc gia.

Xây dựng từ năm 593, đền Itsukushima được xếp hạng là ngôi đền nổi tiếng nhất thời bấy giờ. Kiến trúc hiện nay được xây dựng lại vào năm 1168. Đánh dấu 2 mốc lịch sử quan trọng của đền vào năm 1871, xếp hạng đền miếu cấp quốc gia. Năm 1911 được phong tặng danh hiệu đền miếu cấp hoàng gia.

Ngôi đền được xây dựng theo lối phong cách Shin-den, các cung điện xây dựng theo phong cách từ thế kỷ thứ 10. Ngôi đền chính được xây dựng với các trụ cột màu đỏ xen lẫn bức tường màu trắng, cùng với các biểu tượng của Miyajima, cổng O-torii trên biển tạo ra sự tương phản tuyệt vời với rừng xanh đậm và biển xanh sâu.

Tất cả các kiến trúc trên đảo Miyajima được tôn sùng và kính trọng. Hai mươi mốt tòa nhà được xây dựng xung quanh khu bảo tồn chính với nhà hát Noh và các cấu trúc đặc biệt khác nằm trong số đó. Các tòa nhà được kết nối với nhau bằng hành lang sơn đỏ, dài khoảng 300m. Việc thiết kế bố trí các kiến trúc của đền cho người nhìn liên tưởng tới một con chim duỗi cánh.

Cổng O-torii được xây dựng chìm một nửa dưới biển, tuy nhiên, khi thủy triều xuống, nước rút cũng là lúc du khách có thể đi lại quanh khu vực cổng. Từ lúc mặc trời lặn cho tới 23h, các ngôi đền và cổng Torii được chiếu sáng rực rỡ để du khách tận hưởng một buổi tối đi bộ thật lãng mạn. Tại các khu vực lân cận, một số kiến trúc như Hall Senjokaku, một ngôi chùa năm tầng cao 27 mét. Những kiến trúc này được bảo tồn và cho là di sản quốc gia quan trọng.

Vào buổi tối, du khách có thể lên các con tàu, thuyền để quan sát những ngôi đền rực rỡ ánh đèn về đêm. Thường thì những chuyến tàu sẽ đưa du khách du lịch trên biển khoảng 30 phút, đi qua vịnh và thông qua cổng Torii khi thủy triều cao. Khi nước rút, một số hoạt động nhặt sinh vật biển khi thủy triều rút rất phổ biến như vỏ ốc, vỏ sò, sao biển,…

Thời điểm tốt nhất ghé thăm đền Itsukushima

Đền mở cửa từ 6:30-18:00, đóng cửa theo từng mùa, giá vé tham quan là 300 ¥, 500 yên cho những ai muốn tham quan cả Treasure Hall. Để chuyến du lịch thêm hấp dẫn, bạn cần nắm được thời gian thủy triều lên xuống để ngắm ngôi đền này cả khi ngập nước và khi nước rút. Vì liên quan đến vấn đề sông nước cho nên du khách nên tham quan đền vào mùa hè hoặc thu, thời tiết mát mẻ. Mùa đông trời lạnh, sẽ rất ngại cho những ai không chịu được lạnh và chuyến du lịch đền sẽ không được ý nghĩa.

Thưởng thức các món ăn nổi tiếng tại Hiroshima

Hiroshima nổi tiếng là thành phố với những món ăn dân dã nhưng đặc biệt rất ngon. Khi đến thăm thành phố này, bạn không nên bỏ qua món Okonomiyaki, vừa là món ăn vừa là thực phẩm; Hàu – loại hải sản tươi ngon có thể ăn bằng nhiều cách thức như chiên, nướng, ăn với súp; Momijimanju hình lá phong với nhiều loại nhân như matcha, trà xanh,… xuất hiện từ hơn 100 năm trước, được đánh giá là món tráng miệng ngon; mỳ lạnh cay 5 cấp độ Tsukemen; … và nhiều món ăn tại các nhà hàng trong thành phố nhưng chi phí cao so hơn với những món ăn nhẹ nói trên.

Mua sắm khi tới thăm đền Itsukushima

Đền Itskushima nằm ở khu vực giáp biển, xung quanh có một số cửa hàng lưu niệm như: cửa hàng Hiranoya nằm ngay cửa đền, cửa hàng bánh kẹo Nhật Bản cách đền khoảng mấy trăm mét. Cửa hàng rượu Nhật bày bán các loại rượu cho những ai yêu thích hương vị Nhật Bản cách đền chưa đầy 1 km. Nếu bạn muốn mua sắm tại những trung tâm lớn, cần di chuyển bằng phà về đất liền và bắt tàu San-yo Line để về thành phố.
Các địa điểm mua sắm tại thành phố Hiroshima bao gồm Diamond City nằm gần ga Tenjingawa của JR, phía đông của lâu đài Hiroshima, đường Hondori là trung tâm bán lẻ truyền thống của thành phố Hiroshima với 2 trung tâm thương mại chính là Sun Mall và Parco. Marina Hop là trung tâm thời trang lớn nhất của Hiroshima, có đến 114 hãng thời trang nổi tiếng được bày biện công phu trên các gian hàng của trung tâm. Tolyu Hands bán đầu đủ các sản phẩm, khu vui chơi trẻ em và người lớn, tòa Fukuya – Yale Yale Building cao 11 tầng với tầng 10 bán nhiều loại sách, chọn lựa một cuốn sách hay làm kỷ niệm sẽ là điều nên làm.

Đi từ Hà Nội tới Hiroshima như thế nào?

Từ Hà Nội, du khách có thể tìm nhiều chuyến bay trong ngày của nhiều hãng để đáp chuyến bay tới Hiroshima. Một số hãng tiêu biểu có thể tìm đến như: hãng China Eastern Airlines giá vé 558 USD; Vietnam Airlines 539 USD - 600 USD; China Southern Airlines 610 USD; Korean Air 787 USD … Hầu hết tất cả các chuyến bay đều quá cảnh tại Hồng kong, Thượng Hải, Seoul, Đài Bắc hoặc thành phố Tokyo.

Hướng dẫn di chuyển tới đền Itsukushima

Từ ga Miyajimaguchi của JR hoặc ga Miyajimaguchi của Hiroshima Electric Railway, du khách đi phà đến Miyajimabashi mất khoảng 10 phút. Nếu không thích đi phà, du khách có thể đi thuyền cao tốc với thời gian khoảng 50 phút, từ Miyajimabashi đi bộ đến đền Itsukushima-jinja mất khoảng 15 phút. Khi xuống phà, đợi thủy triều rút, bạn có thể dọc theo con đường tại cổng qua cổng vào trong tham quan đền. Dọc trên con đường vào đền, có những cửa hàng bán đồ thổ sản, nổi tiếng với món bánh bao Momiji-manju và muôi múc Shamoji.

Đặt phòng khách sạn gần đền Itsukushima

Một số khách sạn gần biển phục vụ nhu cầu cho du khách thuê khi tới tham quan biển hoặc tham quan đền Itsukushima phải kể đến như:
-         Minamimachi-364 Miyajimachō, Hatsukaichi-shi, Hiroshima-ken 739-0522
-         469 Miyajimachō, Hatsukaichi-shi, Hiroshima-ken 739-0588
-         1133 Miyajimachō, Hatsukaichi-shi, Hiroshima-ken 739-0588,
-         739-0553 Hiroshima-ken, Hatsukaichi-shi, Miyajimachō, 広島県廿日市市宮島町中之町表515
-         Minamimachi-345-1 Miyajimachō, Hatsukaichi-shi, Hiroshima-ken 739-0522
-         Chuemachi Miyajimachō, Hatsukaichi-shi, Hiroshima-ken 739-0588
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments