Núi Koya - Wakayama

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017
Núi Koya là một ngọn núi ở quận Wakayama ở phía nam của Osaka, Nhật Bản. Ngọn núi này được biết đến là trụ sở chính của giáo phái Shingon Phật giáo Nhật Bản. Năm 816, nhà sư Kūkai định cư đầu tiên tại đậy, nó nằm trong một thung lũng cao 800m, giữa 8 đỉnh núi. Các tu viện ban đầu đã phát triển thành thị trấn Koya, có một trường đại học dành riêng cho nghiên cứu tôn giáo và hơn 100 ngôi chùa, rất nhiều tu viện dành cho khách hành hương qua đêm và nghỉ ngơi khi tới tham quan chùa và núi Koya.
Xem thêm các điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn:
Năm 2004, Mt. Koya được UNESCO trao tặng danh hiệu di sản văn hóa thế giới. Nó nằm về phía đông thị trấn Oku-no-In, có lăng của nhà sư Kukai, thắp sáng bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng. Những chiếc đèn lồng này được thắp sáng từ ngay khi nhà sư trụ trì mất. Bao quanh lăng mộ là những ngôi mộ nhỏ hơn, các cây tùng khổng lồ trên lối đi quanh co.
Khu vực núi Koya có rất nhiều ngôi chùa lớn nhỏ, tiêu biểu phải kể đến như:

Chùa Shukubo

Khu vực này phục vụ khách hành hương, khách du lịch tới ăn nghỉ tại núi. Nơi đây cung cấp cho bạn một lối sống tương đối đơn giản, yên tĩnh, lánh xa thành phố Osaka tấp nập. Du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống thanh tịnh của những vị tu sĩ tại đây từ cách ăn, nói đến ngủ nghỉ.

Có hơn 50 ngôi chùa trong quần thể cũng phục vụ như shukubo. Du khách có thể đặt phòng ngay trên các trang web của các nhà nghỉ. Bởi vào những mùa lễ hội, nhà chùa cần bố trí cụ thể chỗ ăn, nghỉ đầy đủ cho khách du lịch, tránh trường hợp ách tắc. Chi phí nghỉ một đêm là 9.000 yên và 15.000 yên mỗi người bao gồm ăn tối và ăn sáng. Khi trả tiền, bạn cần chuẩn bị tiền mặt vì họ không nhận tiền qua thẻ.
Chỗ ở tại đây được thiết kế theo phòng của Nhật Bản truyền thống với tatami tầng, cửa trượt (fusuma) và nhà vệ sinh, bồn rửa công cộng. Dải giường sẽ được dải trên sàn tatami truyền thống vào ban đêm. Vào mùa đông, hệ thống sưởi khí mang lại sự ấm cúng cho căn phòng. Hãy đến chùa trước 17h để lúc 18h sẽ có bữa tối ngon miệng. Ăn tối và ăn sáng đều là các món ăn chay đặc sản như Konnyaku (Devils lưỡi thạch), Yuba (đậu phụ da) và koyadofu (đông khô đậu phụ). Du khách có thể tham gia lễ cầu nguyện buổi sáng thường bắt đầu khoảng 6:00 giờ sáng, kéo dài khoảng 30-45 phút. Trong thời gian tại chùa, bạn có thể xem các ngôi đền, kho tàng văn hóa, nhà vườn tại khu vực.

Chùa Okunoin

Okunoin là khu vực xây dựng lăng mộ của Kobo Daishi (còn được gọi là Kukai), người sáng lập Phật giáo Shingon. Ông là một trong những người được kính trọng nhất trong lịch sử tôn giáo của Nhật Bản. Okunoin là một trong những nơi linh thiêng nhất ở Nhật Bản và là một điểm nổi tiếng thích hợp cho việc hành hương vào đầu năm mới.

Để vào chùa, du khách cần bước qua con đường quanh co với chiếc cầu Ichinohashi (cây cầu đầu tiên). Khi đi đến cầu, du khách cần cúi đầu thành kính Kobo Daishi trước khi vượt qua nó. Đi qua cầu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nghĩa trang Okunoin - nghĩa trang lớn nhất tại Nhật Bản với hơn 200.000 ngôi mộ xếp hàng ngăn nắp, kéo dài gần 2km. Họ muốn được chon cất gần nhà sư để được sư bảo hộ, siêu thoát cho nên các vua chúa ngày xưa, lãnh địa được chôn cất rất nhiều tại khu lăng mộ này.
Cách thứ hai để đi vào chùa là qua một khu nghĩa trang mở rộng được xây thêm phục vụ cho các cá nhân, công ty, đoàn thể nếu có nhu cầu, khu vực này là lối ngắn nhất dẫn vào chùa. Nó cách trạm xe bus khoảng mấy trăm mét. Khu vực này có đài tưởng niệm, là điểm hấp dẫn cho khách du lịch.
Dù là vào chùa bằng cách nào, cả hai cách đều gặp nhau tại Gokusho Offering – nơi đặt rất nhiều bức tượng Jizo, một tượng vị Bồ Tát. Khách ghé thăm chùa cúng dường và vẩy nước vào bức tượng, được gọi là Mizumuke Jizo (Nước Bao Jizo) để cầu nguyện cho các thành viên gia đình được bình an.
Cây cầu Gobyonohashi ngang qua một dòng suối phía sau Mizumuke Jizo ngăn cách khu vực trong cùng tại chùa. Bạn nên cúi đầu trước Kobo Daishi trước khi băng qua cầu. Các dịch vụ chụp ảnh, cung cấp thực phẩm, đồ ăn đồ uống được bày bán tại đây. Phía bên trái cầu là một nhóm các bức tượng gỗ đặt thằng hàng để tưởng nhớ những thai nhi yểu mệnh.

Đi qua cầu một vài mét về bên trái, bạn sẽ bắt gặp một cục đá có tên là Miroku. Nó được đặt trong một cái lồng nhỏ. Du khách có thể thử nâng chiếc lồng đó bằng một tay. Với những người tốt, hòn đá sẽ nhẹ nhàng hơn, còn những ai tính tình không tốt sẽ thấy nặng nề hơn. Nơi đây có một con đường tới các vị Bồ Tát Miroku.
Torodo Hall (Hall of Lamps) là sảnh chính cùa chùa Okunoin chủ yếu phục vụ cho việc thờ cúng, được dựng trước lăng Kobo Daishi. Bên trong hội trường là hơn 10.000 chiếc đèn lồng, được người dân khắp nơi đóng góp và lưu giữ lại từ xưa đến bây giờ. Trong tầng hầm của hội trường là 50.000 bức tượng nhỏ đã được tặng cho chùa Okunoin nhân dịp kỷ niệm 1150 năm ngày mất của Kobo Daishi.

Đằng sau Torodo Hall là lăng Kobo Daishi (Gobyo). Du khách đến thăm và cầu nguyện tại lăng Kobo Daishi, những người hành hương luôn tụng kinh tại đây. Bạn nên vào tham quan lăng mộ vào ban đêm, bởi thời điểm đó khá khác biệt so với chuyến thăm ngày. Bạn nên có một tâm thế trong sạch, chụp ảnh, lấy thực phẩm và thức uống bị cấm, không nên lấy bất cứ thứ gì tại đây khi chưa được phép.
Cầu Ichinohashi cách bến xe buýt khoảng 10 – 15 phút đi bộ, giá vé đi xe bus là 140 yên, xuất phát từ ngã tư Senjuinbashi tại trung tâm thị trấn. Đi xe bus mất khoảng 20 phút với 410 yên từ trạm xe bus cablecar hoặc 10 phút và 220 yên từ trung tâm thị trấn. Đoạn đường đó dài khoảng hai km từ điểm đầu tới lăng mộ và vào bằng cách vượt qua những lăng mộ mở rộng như đã nêu trên.
Giờ và lệ phí:
+ Torodo Hall (Hall of Lamps) mở cửa từ 6:00-17:30, không có ngày đóng cửa và miễn phí vé vào
+ Sảnh Gokusho mở cửa từ 8:30-17:00, không đóng cửa ngày nào và miễn phí vé vào

Chùa Kongobuji

Chùa Kongobuji được xây dựng vào năm 1593 bởi Toyotomi Hideyoshi để kỷ niệm cái chết của mẹ mình. Sau đó nó được sáp nhập với một ngôi chùa lân cận và tổ chức lại thành các ngôi chùa đầu của Phật giáo Shingon - giáo phái đưa vào Nhật Bản bởi Kobo Daishi trong năm 805 và đặt trụ sở về Koyasan.

Để bước vào nhà, bạn lưu ý cần cởi giày, trà tiền phí khi vào thăm. Không gian đầu tiên du khách gặp sẽ là phòng Ohiroma được sử dụng cho các nghi lễ quan trọng và các nghi lễ tôn giáo. Khung cửa tại đây được mạ vàng, trượt để mở được trang trí bằng nghệ nhân Kano Tanyu. Tiếp đến là phòng Plum Willow, được đặt tên sau khi những bức tranh được trang trí cửa trượt.
Một hành lang dài dẫn du khách tới một phòng trà, thưởng thức những tách trà nóng trong phòng tatami. Một tòa nhà có cửa trượt được trang trí bằng những bức tranh thứ kỷ 20 theo mùa cùng những câu chuyện của Kobo Daishi, hành trình của mình tới Trung Quốc và thành lập Koyasan. Đằng sau tòa nhà là Rock Garden Banryutei - khu vườn đá lớn nhất ở Nhật Bản, được xây dựng vào năm 1984. Nơi đây có những tảng đá lớn từ Shikoku - nơi sinh của Kobo Daishi, có hình thù như những con rồng vườn mây.

Sau khi trở về tòa nhà chính Kongobuji, du khách sẽ đi qua một phòng khám giả Jodannoma dùng để tiếp nhận khi có khách ghé thăm. Bức tường của căn phòng và cửa trượt được mạ vàng. Trần nhà đặc trưng hoa chạm khắc. Chuyến thăm kết thúc trong nhà bếp của chùa Kongobuji với lò sưởi và kamado to lớn. Căn bếp này rất lớn có thể phục vụ đến 2000 người.
Kongobuji nằm ở trung tâm thị trấn Koyasan, du khách chỉ mấy 5 phút đi bộ từ ngã tư Senjuinbashi và chỉ cần một vài bước từ Garan. Khu chùa mở cửa từ 8:30-17:00, vào lượt cuối là 16h30, không có ngày đóng cửa, giá vé tham quan là ¥ 500 dành cho tham quan khu vực chùa, 2000 ¥ dành cho những điểm tham quan khác trên Koyasan.

Garan

Khu vực này được xây dựng dựa trên truyền thuyết Kobo Daishi người sáng lập của Phật giáo Shingon đi sang Trung Quốc về và tìm một nơi để tu tập. Nơi đây được xây dựng lên là nhờ vào đó. Khu vực này gồm có các Garan, đền trung của Koyasan, những rặng thông, khu vực đánh bắt sankosho vẫn đang phát triển ở đó.

Hai tòa nhà nổi bật nhất của Garan là Kondo Hall và chùa lớn Konpon Daito. Kondo là một đại sảnh chùa gỗ lớn, nơi các nghi lễ lớn được tổ chức. Các tòa nhà đã bị thiêu rụi nhiều lần qua các thế kỷ, và hội trường hiện nay được xây dựng lại vào năm 1932. Nó coi trọng hình ảnh của đức Phật Yakushi Nyorai, đức Phật giỏi y học và chữa bệnh cho nhân loại.
Cùng với Kondo, chùa Konpon Daito có độ cao 45 mét, xây dựng thành hai tầng. Một bức tượng của Dainichi Nyorai (Phật vũ trụ, hay còn gọi là Variocana) nằm ở giữa chùa và được bao quanh bởi các trực cột và bức tượng khác.
Kobo Daishi là người khởi xướng xây dựng nên hai tòa này nhưng không hoàn thành chúng do lâm mạo bệnh. Người kế vị ông đã hoàn thành việc xây dựng hai cơ cấu chính và cũng mở rộng các căn cứ của Garan với nhiều phòng bổ sung và chùa theo thời gian. Trong số này có các Toto (chùa Đông), Saito (chùa Tây), miedo (phòng sáng lập) và Koya Myojin Shrine.

Garan nằm ở trung tâm thị trấn trung tâm của Koyasan, khoảng năm phút đi bộ từ ngã tư Senjuinbashi, và chỉ cần một vài bước từ đền Kongobuji. Chùa mở cửa liên tục, miễn phí vé vào. Còn riêng đối với Kondo Hall và chùa Daito mở cửa từ 8:30-17:00, không có ngày đóng cửa, giá vé tham quan là 200 yên mỗi người. 2000 ¥ là vé dành cho ai kết hợp vào Kondo Hall, chùa Daito và điểm tham quan khác nhau trên Koyasan.

Bảo tàng Reihokan

Bảo tàng Reihokan được xây dựng để giữ gìn những kho tàng tôn giáo và văn hóa của Koyasan. Sảnh của bảo tàng theo thiết kế đền Byodoin ở Uji, nó có ba phòng triển lãm cho cả hai triển lãm thường trực và tạm thời. Bộ sưu tập của bảo tàng bao gồm hàng ngàn công trình tôn giáo nghệ thuật. Các triển lãm cố định hiển thị những bức tượng, mạn đà la (tranh đại diện cho bản đồ siêu hình của vũ trụ), và nhiều vật dụng khác của tôn giáo, các bức tranh vẽ. Đáng chú ý nhất là các bức tranh đáng miêu tả "Hình ảnh của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni trên của người ngày cuối đời". Ngoài ra, một cuộc triển lãm tạm thời được lựa chọn các đồ vật và tác phẩm nghệ thuật theo mùa.

Bảo tàng Reihokan nằm ở trung tâm thị trấn Koyasan, năm phút đi bộ từ ngã tư Senjuinbashi và chỉ cần một vài bước từ Garan và đền Kongobuji. Bảo tàng mở cửa từ 8:30-17:30, vào trước khi đóng cửa khoảng 30 phút. Đóng cửa ngày đầu năm mới, ngày lễ lớn. Giá vé tham quan là ¥ 600 khi du khách chỉ tham quan bảo tàng, nếu muốn kết hợp nhiều điểm tham quan khác, du khách mua vé với giá 2000 ¥.

Trails Pilgrimage

Nơi đây nổi tiếng là một điểm hành hương nổi tiếng trong nhiều thế kỷ qua. Nơi đây là con đường hay lối vào truyền thống dành cho những du khách không muốn vào bằng những lối tắt. Con đường mòn dọc theo Koyasan Choishi Michi với nhiều biển báo cho du khách tránh bị lạc. Toàn bộ đường mòn Choishi Michi dài khoảng 23,5 km và mất khoảng bảy giờ để đi lang thang. Chuyến đi có thể được rút ngắn khoảng hai bốn giờ liền tương ứng bằng cách bắt đầu từ trailheads thay thế ở Kami-Kosawa hoặc Đồn Kii-Hosokawa. Các đường mòn dài đi bộ kết thúc tại cổng Daimon, một hai con đường dài. Cổng đỏ đánh dấu lối vào Koyasan truyền thống và các dấu hiệu tiếp theo tới Garan.

Cổng Daimon nằm ở cuối phía tây của thị trấn Koyasan, đi bộ khoảng 10-15 phút hoặc xe buýt đi xe từ trung tâm thị trấn. Hội trường Nyonindo mất khoảng 15-20 phút đi bộ hoặc 5 phút đi xe buýt từ trung tâm thị trấn theo hướng của trạm cablecar. Cổng Daimon luôn mở cửa, không đóng cửa ngày nào và miễn phí vé vào. Còn đối với hội trường Nyonindo mở cửa từ 8:30-17:00, miễn phí vé vào.

Daishi Kyokai

Daishi Kyokai là trung tâm hành chính của Phật giáo Shingon và chịu trách nhiệm truyền bá giáo lý của Kobo Daishi cho chúng sinh. Nơi đây gồm hai tòa nhà chính là Henjoden - hội trường chùa truyền thống, được xây dựng vào năm 1915 dành riêng cho Kobo Daishi, và một tòa nhà hiện đại để quản lý, giảng dạy và đào tạo. Du khách có thể tham gia một vài hoạt động tại Daishi Kyokai, chẳng hạn như nhận giới luật Phật giáo (jukai) hoặc sao chép kinh Phật (shakyo).

Jukai là một buổi lễ chính thức dùng cho Phật tử. Jukai diễn ra trong một căn phòng rất tối liền kề với sảnh chính của Henjoden, nơi người tham gia ngồi trên sàn tatami và nghe một linh mục đọc. Trong buổi lễ, bất cứ ai tham gia cũng cần sám hối với sám hối tất cả lỗi lầm quá khứ của họ, quy y Phật và lặp lại Mười Giới luật lành, một bộ luật luân lý Phật giáo. Lễ toàn bộ mất khoảng 30 phút và khách nhận được một giấy chứng nhận vào cuối thừa nhận sự tham gia của họ. Nghi thức này cũng rất giống nghi thức quy y tại Việt Nam.
Daishi Kyokai cũng thực hiện sao chép kinh mà từ lâu đã được thực hành như là một hình thức thiền định và hành động đạo đức. Những người tham gia được cho một tờ giấy với Tâm Kinh phổ biến in nhẹ vào nó. Bạn theo dõi trên các ký tự chữ Hán với một cây bút bàn chải và khi hoàn tất, bạn có thể mang nó về nhà làm kỷ niệm hoặc tặng nó cho Okunoin cho một khoản phí nhỏ.

Daishi Kyokai nằm ở trung tâm thị trấn Koyasan, năm phút đi bộ từ ngã tư Senjuinbashi và chỉ cần một vài bước từ Garan và đền Kongobuji. Daishi Kyokai mở cửa từ 8:30-17:00, miễn phí vé vào. Đối với Jukai mở cửa từ 9:00-16:00, nghỉ lúc 12:00, giá vé ¥ 500 chỉ dành riêng cho tham quan Jukai, giá vé 2000 ¥ cho tham quan tổng hợp các điểm tham quan. Khu vực Shakyo mở cửa từ 8:30-15:00, đóng cửa ngày lễ đầu năm, giá vé ¥ 100 cộng với 100 yên cho cống hiến kinh của bạn vào Okunoin, cộng ¥ 1000 cống hiến kinh.

Lăng Tokugawa

Tokugawa nằm trên Koyasan được xây dựng năm 1643 bởi Tokugawa Shogun Iemitsu để cho gia đình của mình có cơ hội chôn cất gần lăng Kobo Daishi. Nó bao gồm hai tòa nhà cất giữ ông Iemitsu của Ieyasu và cha Hidetada. Hai tòa nhà giống hệt nhau, xây dựng trong vòng 20 năm, xây dựng theo phong cách xa hoa của những năm đầu thời kỳ Edo với mái lăng duyên dáng nghiêng, trang trí phong phú, chạm khắc tinh xảo, sơn mài và vàng lá. Hai tòa nhà đứng cạnh nhau. Bên phải là khu vực Ieyasu và bên trái là khu vực Hidetada.

Để tới lăng Tokugawa, du khách đi bộ khoảng mười phút từ ngã tư Senjuinbashi dọc theo con đường dẫn đến ga Cablecar Koyasan. Điểm dừng xe buýt gần nhất là Namikiri Fudo-mae. Mở cửa từ 8:30-17:00, không đóng cửa ngày nào và giá vé vào thăm là 200 yên.

Thời điểm ghé thăm núi Mt Koya

Thời điểm đẹp nhất ghé thăm núi là vào dịp đầu năm mới, mùa xuân (tháng 3 tháng 4) và mùa thu (tháng 10, 11). Dịp đầu năm, người dân khắp nơi đến chùa và cùng cầu chúc cho một năm ấm áp, tươi vui. Đầu năm cũng là dịp tổ chức nhiều nghi lễ mùa xuân, háo hức, vừa mang vẻ trang nghiêm vừa thu hút nhiều sự chú ý của khách thập phương. Đối với mùa xuân, thời điểm đẹp nhất ghé thăm là vào tháng 3 tháng 4n khi cây cối xanh mướt, hoa nở rộ, những con đường mòn cũng ít mưa, dễ đi hơn. Đối với mùa thu khi thời tiết khô ráo, mát mẻ, sắc thu phủ kín ngọn núi. Những tác phong đỏ, mọc khắp nơi mang đễn một khung cảnh lãng màn, bay bổng, rất thích hợp cho việc du lịch. Tháng 7, lễ hội lửa Nachi được tổ chức tại Wakayama thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm bởi lễ hội này đã có lịch sử đến 1700 năm nay. Các chàng trai Nhật Bản sẽ vác bó đuốc nặng khoảng 50kg chạy lên xuống theo những bậc thang trong sự reo hò của người xem.

Thưởng thức ẩm thực tại vùng Wakayama

Ẩm thực Wakayama nổi tiếng với những món ăn như:
-         Mì Ramen hay có tên gọi khác là Chuka soba, món ăn ngon nhất, nổi tiếng nhất tại nơi đây
-         Sushi cá ngừ ngon nức tiếng
-         Món canh trứng cho mùa đông ấm bụng
-         Các món ăn chay tại các ngôi chùa trên núi Mt Koya
-         Thưởng thức hết những loại trái cây đặc sản tại Wakayama

Mua sắm khi tới thăm Osaka

Chợ cá Wakayama nổi tiếng là khu chợ cá lớn nhất tại Nhật Bản. Vào thứ 3 hàng tuần, nơi đây tổ chức hoạt động dạy cách cắt lát cá ngừ khiến nhiều du khách nước ngoài không khỏi tò mò. Khi đến chợ, bạn còn được thưởng thức các món sushi, sashimi hoặc cá ngừ Tataki miễn phí. Toretore Market cũng là một khu chợ về hải sản, nằm ở số 2521 Katata, Nishimuro-gun, Shirahama-cho 649-2201, Wakayama Prefecture. Bên cạnh Toretore Market, chợ Kuroshio Market cũng là khu chợ nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm khi tới Wakayama. Ngoài các khu chợ ra, du khách có thể ghé thăm Kumano Hongu Heritage Center, Aeon Mall Wakayama, Wakayama Marina City, Katsuura Nigiwai Market, …

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Wakayama

Để tới Wakayama từ Hà Nội, du khách cần tìm các tuyến bay tới Osaka. Tới sân bay Osaka, du khách đi tàu siêu tốc tại ga Shin – Osaka với khởi hành hàng giờ, trong vòng 1 tiếng với giá vé khoảng 2660 yên. Ngoài ra, tại ga Kyoto còn có 5 chuyến tàu siêu tốc tới ga JR Wakayama với giá vé khoảng 3660 yên, thời gian di chuyển là 90 phút.
Kyoto không có sân bay riêng cho nên khi đến thăm cố đô Nhật, du khách bay sang Osaka và bắt tàu cao tốc sang Tokyo. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines, China Airlines, Cathay Pacific, Thai Airways cung cấp các chuyến bay tới sân bay quốc tế Osaka Kansai với chặng dừng tại Đài Bắc hoặc Hồng Kong. Giá vé rơi vào khoảng từ: 440 $ - 500 $.
Có hai cách để đến được Osaka. Cách thứ nhất, bạn đi máy bay đến sân bay Tokyo của các hãng máy bay AirAsia, Nok Air, Scoot, Vietnam Airlines, Thai Airways,… và bắt tàu siêu tốc đến thành phố Osaka. Cách thứ hai là bạn bay trực tiếp tới sân bay Osaka qua các hàng máy bay Vietnam Airlines, Japan Airlines, Singapore Airlines, ANA, … với giá vé từ 650 $.

Đặt phòng khi tới thăm núi Mt Koya

Khi tới thăm Mt Koya, du khách có thể đăng ký ngủ nghỉ tại các ngôi chùa phục vụ cho khách du lịch. Giá phòng ngủ cho 1 đêm, HANOTOUR đã trình bày phía trên. Còn nếu bạn không thích không khí trong chùa có thể thuê phòng tại các địa chỉ như:
  • -         606 Kōyasan, Kōya-chō, Ito-gun, Wakayama-ken 648-0211
  • -         143 Kōyasan, Kōya-chō, Ito-gun, Wakayama-ken 648-0211
  • -         156 Kōyasan, Kōya-chō, Ito-gun, Wakayama-ken 648-0211
  • -         571 Kōyasan, 伊都郡高野町 Ito-gun, Wakayama-ken 648-0211
  • -         455 Kōyasan, Kōya-chō, Ito-gun, Wakayama-ken 648-0211

Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể tới Daiwa Roynet Hotel Wakayama và Wakayama Tokyu Inn. Đây là hai trong số những khách sạn dạng lâu đài đẹp nhất, lịch sự nhất khi tới Wakayama. Nơi đây sẽ là một điểm thú vị cho bạn tầm ngắm ra các khung cảnh xung quanh. Các khách sạn này thưởng tổ chức các buổi triển lãm về lịch sử của thành phố, thường bán giá vé thấp hoặc miễn phí cho người xem.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments