Chùa Kiyomizu - dare - ngôi chùa cổ tại Nhật Bản

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017
Chùa Kiyomizu-dare có lịch sử hơn 1200 năm, tên chính thức là Otowa-san Kiyomizu-dera, nằm ở phía đông Kyoto Nhật Bản. Chùa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, chùa với nhiều cảnh đẹp hấp dẫn, nét duyên dáng từ ngàn đời để lại, điểm đến thú vị cho du khách khi tới Kyoto.

Xem thêm điểm du lịch Nhật Bản đến từ Hà Nội:

Chùa được xây dựng cuối thờ Nara, do nhà sư Enchin chủ trì, xây dựng năm 778. Chùa nhiều lần bị cháy, kiến trúc hiện nay được xây dựng vào năm 1633, theo lệnh của Tokugawa Iemitsu. Trong chùa không có một chiếc đinh nào được sử dụng, hệ thống được xây dựng theo thác nước đơn lẻ chảy ra khỏi núi gần đó. Kiyomizu có nghĩa là thanh thuỷ tức dòng nước trong lành hoặc dòng nước tinh khiết.

Chùa có một sảnh chính với mái hiên lớn, đỡ bởi 139 cột bằng gỗ Zelkov, nhô ra phía sườn đồi, tạo cái nhìn ấn tượng cho thành phố. Chúng được xây dựng trong suốt thời kỳ Edo để phục vụ che chắn cho khách hành hương tới. Thác nước Otowa (Otowa no taki) nằm bên dưới hội trường chính, nơi quy tụ ba dòng suối nhỏ chảy vào một cái ao. Khách đến tham quan có thể tham quan ao và uống nước tại ao, ước nguyện điều ước và giúp cơ thể khỏe mạnh, thành công hơn nữa.

Chùa Otowasan Kiyomizu được biết đến nhiều nhất với những kiến trúc gỗ nhô ra từ sảnh chính của nó, cao 13 mét trên sườn đồi bên dưới. Nơi đây giúp du khách ngắm nhìn cảnh đẹp của chùa nhất là vào mùa hoa anh đào và mùa cây phong lá đỏ. Tại sảnh chính có một tượng Phật với 11 khuôn mặt khác nhau cùng những cánh tay cứu độ chúng sinh khỏi kiếp khổ ải.

Chùa Kiyomizu được biết đến nhiều với quy mô và nơi thờ Phật, tuy nhiên trong đền cũng thờ đạo Shinto, tiêu biểu có ngôi đền Jishu (Jishu jinja) thờ Ōkuninushi – vị thần của tình yêu và đôi lứa. Ngôi đền này đặc biệt ở chỗ nó lưu giữ một cặp đá tình yêu cách nhau 18m, những ai chưa có người yêu hoặc lận đận trong đường tình duyên có thể nhắm mắt di chuyển giữa hai hòn đá. Một người hoặc hai người đi bên cạnh người nhắm mắt sẽ hỗ trợ cho nhau rất nhiều trong cuộc sống. Ngoài ra còn có đền Okunoin có một căn gác, du khách tới đó thăm đền và ngắm nhìn những cây hoa đào đung đưa trong gió. Đền Shakado cũng nằm trong quần thể chùa được nhiều người biết đến nhất. Trong khuôn viên chùa còn có một chiếc ao, mỗi khi mùa hoa anh đào nở rộ, những cánh hoa rụng rơi dưới ao mang lại vẻ đẹp thơ mộng cho chùa.

Trong chùa cung cấp các lá bùa may mắn khác nhau cùng hương giúp du khách vào đảnh lễ với Phật. Đặc biệt vào dịp lễ hội trong đầu năm mới hoặc lễ hội Obon trong mùa hè, các gian hàng được mở bán các loại thực phẩm truyền thống trong mùa lễ hội cung như đồ lưu niệm cho khách du lịch.

Thời điểm tốt nhất đến thăm chùa Kiyomizu

Chùa Kiyomizu – dare nổi tiếng là ngôi chùa cổ, đẹp tại cố đô Kyoto. Vào dịp đầu năm, ngôi chùa đón tiếp rất nhiều du khách trong nước và nước ngoài ghé thăm, thắp hương, cúng lễ cầu mong một năm mới hạnh phúc, an bình. Nơi đây còn có những vườn hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân, đặc biệt từ tháng 3 đến tháng 4. Vào cuối tháng 10, 11, những cây phong lá đỏ thay lá, mang đến một khung cảnh tuyệt vời khi tới tham quan chùa. Dù đến vào thời gian nào trong năm nhưng đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan chùa vào ban đêm nhé, bởi thời gian đó được đánh giá là thời gian đẹp nhất trong ngày. Giá vé tham quan vào chùa là 300 yên, mở cửa từ 6h sáng đến 6h tối.

Ẩm thực cố đô Kyoto

Cố đô của Nhật Bản – Kyoto dù đã trải qua hàng trăm năm lịch sử nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống từ thời xa xưa. Các món ăn tại thành phố luôn độc đáo và tinh tế, thể hiện sự khéo léo và khả năng thưởng thức ẩm thực của người dân nơi đây. Một chuỗi các cửa hàng Ramen được mọc lên khắp thành phố Kyoto. Đây là loại mì đặc trưng, sợi dẻo, dai và được ăn kèm với hành lá, thịt heo thái lát mỏng. Đậu phụ được làm từ nguồn nước sạch tạo nên độ mềm, thơm, ngậy – một món ăn truyền thống của người dân Kyoto. Một món chiên nướng thơm ngon từ thịt và hoa quả tại vùng Kansai – Kushikatsu. Món ăn này được ăn kèm cơm, súp miso và trà. Chirimen Sansho là món ăn được làm từ các loại hải sản, tiêu biểu là cá, món ăn này đặc biệt thích hợp cho những ai yêu thích vị hải sản Nhật. Ngoài ra, các món bánh như: Nama-fu, Sushi kiểu Kyoto, Doughnut sữa đậu nành, Dưa muối Tsukemono, Yatsuhashi, Kaiseki hấp dẫn ngay từ hình thức cho đến hương vị.

Mua sắm khi tới tham quan chùa Kiyomizu-dare

Khi đi du lịch cố đô Nhật Bản, để chuyến tham quan thêm nhiều màu sắc, bạn không nên bỏ lỡ những điểm mua sắm như sau:
Chợ Nishiki
Nishiki là một trong năm khu phố mua sắm dài đẹp ở Kyoto. Nơi đây được biết đến như "Nhà bếp của Kyoto", bởi khu chợ bán rất nhiều loại thực phẩm như hải sản tươi sống, các dụng cụ phục vụ công việc bếp núc. Ngoài ra, khu chợ còn được biết đến như thiên đường ăn vặt với những loại kẹo Nhật Bản, dưa chua, hải sản khô và sushi.
Trung tâm mua sắm Cube
Cube bao gồm 2 tầng hầm và một phần của Kyoto Station. Nơi đây bày bán chủ yếu là các mặt hàng lưu niệm, quần áo và nhà hàng bình dân. Nơi đây là điểm đến tấp nập của những bạn trẻ cũng như khách du lịch đến tham quan.
Trung tâm Aeon Mall
Trung tâm Aeon Mall tại Kyoto với nhiều loại hình vui chơi giải trí và các hoạt động mua sắm diễn ra hàng ngày. Tại đây, bạn có thể mua các mặt hàng từ đắt cho tới rẻ. Khu thương mại bao gồm 5 tầng mua sắm và một siêu thị, chắc chắn sẽ làm bạn bận rộn cả ngày.
Trung tâm mua sắm Porta
Porta là một trung tâm mua sắm dưới tầng ngầm của ga Kyoto. Trung tâm này có khoảng 100 cửa hàng mà chủ yếu bán đồ lưu niệm, quần áo, nhà hàng bình dân.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Kyoto

Kyoto không có sân bay riêng cho nên khi đến thăm cố đô Nhật, du khách bay sang Osaka và bắt tàu cao tốc sang Tokyo. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines, China Airlines, Cathay Pacific, Thai Airways cung cấp các chuyến bay tới sân bay quốc tế Osaka Kansai với chặng dừng tại Đài Bắc hoặc Hồng Kong. Giá vé rơi vào khoảng từ: 440 $ - 500 $.

Đến chùa Kiyomizu-dare bằng phương tiện gì?

Từ trung tâm thành phố Kyoto, du khách có thể đi xe bus và xuống tại trạm Kiyomizu-machi, đi bộ thêm khoảng 10 phút là vào tới chùa. Còn nếu đi xe bus Kyoto, du khách xuống ở trạm Higashiyana Goji, đi bộ thêm khoảng 10 phút.

Các địa điểm thuê phòng khách sạn gần chùa

Một số địa điểm thuê khách sạn, nhà nghỉ gần chùa như:
-         539-23 6chome Gojobashi-Higashi, Higashiyama-ku
-         350-13, Masuyacho, Higashiyama-ku
-         4-159 Kiyomizu Higashiyama-Ward
-         4-172-7 Kiyomizu, Higashiyama-ku
-         509-2 Shimoma-cho, Higashiyama-ku
-         4-180-3 Kiyomizu, Higashiyama-KuXem bản đồ
-         4-171 Kiyomizu Higashiyama-ku
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments