Check in Cingjing Farm - Thụy Sĩ thu nhỏ tại Đài Loan

Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017
Đài Loan nổi tiếng với tháp Đài Bắc 101 cao chọc trời, những khu chợ đêm sôi động, phố mua sắm sầm uất,… Mỗi điểm đến mang lại cho du khách những địa điểm khác nhau. Bỏ qua đô thị náo nhiệt, nông trại cừu - Check-in Qingjing Farm khung cảnh yên bình, những chú cừu thân thiện trên bãi cỏ xanh là cảnh tượng khó phai nhất trong lòng khách du lịch.

Xem thêm các điểm du lịch Đài Loan giá rẻ:

Qingjing Farm nằm ở Nantou thuộc miền Trung Đài Loan, sở hữu số lượng cừu lớn nhất Đài Loan. Trang trại chính thức khai trương vào ngày 20 tháng 2 năm 1961, chịu sự quản lý của Hội đồng Cựu chiến binh của Trung Hoa Dân Quốc. Check-in Qingjing Farm được mệnh danh là “Thụy Sỹ thu nhỏ của Đài Loan”, thu hút hàng ngàn người ghé thăm mỗi năm. Cingjing Farm là một thảo nguyên rộng lớn với những bãi cỏ xanh mướt thẳng tăm tắp. Những chú cừu trắng muốt tung tăng chạy nhảy bên những chiếc cối xay gió rất đáng yêu, thanh bình, chưa nơi nào có được như tại nông trại này. Nằm ở độ cao 1.700m so với mực nước biển, khí hậu thay đổi theo ngày. Sáng sớm se lạnh, trưa chiều nắng ấm, tối mang hơi lạnh trong từng làn gió. Chính vì những đặc điểm này, nông trại cừu được cho là đất nước Thụy Sỹ thu nhỏ đặt tại Đài Loan.

Một con đường đặc biệt tại nông trại có tên là “con đường chong chóng” tạo thành bởi cảnh quan xinh đẹp, gây ấn tượng mạnh đối với khách du lịch khi đặt chân tới đây. Một số thắng cảnh nằm dọc trang trại bạn có thể khám phá như:

Qingjing Mist Plaza

Nằm ở phía nam của nông trại Qingjing ở Nantou, Mist Plaza là một khu làng được coi như trung tâm du lịch và một số điểm tham nhỏ. Các danh lam thắng cảnh tại quảng trường bao gồm vườn nhỏ của Thụy Sĩ, Qingjing Guest House, Cửa hàng vua hoạt hình và nhà hàng, một vài cửa hàng tiện lợi và một trung tâm dịch vụ phục vụ cho giới trẻ. Việc đưa đón khách dừng lại ở quảng trường và dừng chân điểm cuối cùng tại để Qingjing. Bạn có thể tìm kiếm những khu vực bán rong để ăn trưa. Nhiều nhà hàng được nấu theo phong cách Vân Nam, Tây Nam hay phong cách Pháp với nhiều món ăn hấp dẫn. Để tới được đây, bạn đi về phía nam từ trại Qingjing xuống 487 bước và qua Trung tâm Du lịch dịch vụ nông trại bên cạnh đường PH.

Qingjing Horsemanship Show Stage

Nằm bên cạnh bãi cỏ Guanshan, gần cổng phía nam của trang trại Qingjing, các Horsemanship Show Stage là một sân khấu tròn có ghé ngồi cho khách thưởng thức những màn cưỡi ngựa động đáo. Các chương trình này tổ chức trong không khí hồ hởi của người xem, tiết mục nhào lộn từ những tay đua có tay nghề cao, các con ngựa đến từ các nơi khác nhau trên thế giới như Mỹ và Trung Đông. Thời gian bắt đầu từ 10:45 AM và 3:45 PM. Gần đó khu vực sân khấu Nature sở hữu diện tích lớn, nơi du khách có thể tìm hiểu về các hệ sinh thái của khu vực. Video được hiển thị trong suốt cả ngày. Sân khấu được đặt bên trong bãi cỏ Guanshan. Bạn đi bộ về phía nam dọc theo đường mòn là tới được đồng cỏ chính hoặc đi bộ phía bắc dọc theo đường mòn từ trung tâm dịch vụ du lịch và Pháp Village.

Bãi cỏ Guanshan

Nằm ở phần phía nam của trang trại, dọc đường PH 14a bên cạnh các trung tâm du khách, Guanshan là một khu vực trang trại mở, nơi du khách có thể xem và tiếp xúc với các vật nuôi như cừu, bò và ngựa. Nó có diện tích khá rộng lớn, tô thêm vẻ đẹp của vùng núi Hehuan đẹp tuyệt vời. Ngoài bãi cỏ xanh mướt ra, bạn có thể ghé thăm con đường cối xay gió, khu vực rộng lớn các nhà hàng và xiaochi đồ ăn nhẹ. Khu vực này tách biệt ở phía bắc và phía nam phần của trang trại. Bên trong Shoushan Park là bức tượng lớn của Chiang Kai-shek, cựu chủ tịch của Trung Hoa Dân Quốc.

Green Green Grasslands

Nằm ở phía bắc nông trại, Green Green Grasslands là một đất đồng cỏ mở cho gia súc như cừu, bò. Du khách có thể nhìn thấy những con vật gần gũi tiếp xúc với họ. The Sheep Castle đứng ở góc đông bắc của trại, nơi bạn có thể nuôi cừu và gia súc khác. Khu vực cao hơn đồng cỏ cung cấp cái nhìn đẹp tới các vùng núi xung quanh bao gồm núi Hehuan. Chương trình cắt lông cừ nằm ở rìa phía đông của Green Green Grasslands. Ngoài ra, chương trình đấu giá cừu cũng được tổ chức, thu hút sự tham gia của nhiều người.

Qingjing cổng Bắc

Nằm ở điểm phía Bắc và cao nhất cao của Qingjing, trung tâm du khách tại Green Green Grasslands là một điểm bán vé vào bên trong khu vực công viên. Bạn phải đi bộ lên dốc để vào công viên qua cổng phía bắc, bởi đây là nơi cao nhất tại nông trại. Cổng này gần với nơi cắt lông cừu, bạn có thể đứng trong khu vực để ngắm nhìn chúng. Nó thường tổ chức vào lúc 9:30 AM và 2:30 PM.

Được biết đến như một "Foggy Eden" xa khu vực thành phố trên núi, Qingjing là địa điểm tốt nhất cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng để tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cánh rừng tươi tốt, các loài hoa dọc theo đồng bằng và đồi, và ngắm cảnh đêm đầy sao đẹp. Ngoài loài cừu trắng ra, bạn cũng có thể tiếp xúc với những chú bò dễ thương. Tại nông trại, người ta thường nuôi loài cừu Corriedale, cừu Barbado, bò Hereford, bò Aberdeen Angus, ngựa Ả Rập. Bạn có thể tham gia những buổi cưỡi ngựa bằng cách mua vé, những người cho thuê sẽ hướng dẫn cách cưỡi người, làm chủ chú ngựa khi cưỡi lên. Hoạt động cưỡi ngựa được tổ chức ngay tại đồng cổ xanh mướt.
Sáng sớm, sương mù bao quanh, ánh mặt trời soi sáng từ trên đỉnh núi xuống tạo ra vô số hiệu ứng thời tiết tuyệt vời. Lúc bình minh, mặt trời xuất hiện sau biển mây. Buổi chiều, sương mù cuộn quanh các ngọn núi tạo nên khung cảnh mơ mộng cho nông trại. Vào lúc chạng vạng, những đám mây màu hồng bay lơ lửng trên cao, tạo ra một bức tranh toàn cảnh hoàng hôn tuyệt vời cho du khách thưởng thức.
Một số loại trái cây được trồng trên các trang trại bao gồm kiwi, lê, mận, và đào. Bạn cũng cần mua vé vào khu vực này để thưởng thức những loại quả ngon được trồng tại đây. Ngoài ra, vào mỗi chiều, những tiệc trà chiều được tổ chức, giúp du khách vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức loại trà hảo hạng của Đài Loan.
Các loại thực phẩm được bán rong giữa những bãi cỏ xanh nằm ở phía Bắc và phía nam của nông trại. Các nhà hàng trong khu vực có những món ăn mang đậm phong cách Vân Nam, Tây Nam - Trung Quốc đích.

Thời điểm ghé thăm nông trại Quingjing

Cảnh quan của Quingjing thay đổi theo từng mùa, cụ thể như:
Mùa xuân các loài thực vật được đánh thức, các đồng cỏ trở nên sống động, loài bò sinh sản và cừu bắt đầu đi kiếm ăn chung quanh nông trại, nó thường kiếm ăn cho đến tháng sáu. Các cây hoa đào, lê, táo bắt đầu nở rộ vào tháng ba. Các loại trà xuân thu hoạch vào khoảng tháng Tư. Trong tháng Năm, nhiều cây xanh, hoa cúc dại được tìm thấy trong các khu vực chăn thả hay vùng núi lân cận Hehuan.
Mùa hè bắt đầu từ tháng Sáu đến tháng Tám, chương trình cắt cừu tại bãi cỏ xanh, bạn có thể thưởng thức nghệ thuật New Zealand ngay tại đồng cỏ này. Thời gian này cũng rất phù hợp để thu hoạch những loại trái cây như mận California chín rộ vào tháng Sáu và đào thu hoạch trong tháng Bảy và tháng Tám. Những thảm cỏ xanh ở khắp mọi nơi thấp thoáng dáng của những chú bò và cừu uể oải gặm cỏ. Hoa đỗ quyên, cúc và các loài chim hoang dã, bướm nở rộ vào mùa hè trong thời tiết đẹp.
Mùa thu, các loại trái cây khác nhau được thu hoạch như: trong tháng Chín, thu hoạch quả lê, trong tháng Mười thu hoạch táo và trong tháng mười một thu hoạch quả kiwi. Đến cuối tháng Mười, các hoạt động trà mùa đông thu hoạch mang đến một hương vị độc đáo, mùi thơm lan tỏa khắp không gian. Rau núi cao như bắp cải Trung Quốc xanh tốt, những cây phong trong công viên Shoushan gần khu vực đồng cỏ và vườn Thụy Sĩ gần Mist Plaza với màu đỏ đặc trưng hấp dẫn các loài chim di trú ở vùng khí hậu ấm áp hơn.

Mùa đông, các loài cỏ từ màu vàng đã giảm xuống, hoa tulip và hoa mận nở rộ xung quanh khu vực, đặc biệt là trong tháng Hai mùa hoa anh đào. Vào những hôm thời tiết lạnh, bạn có thể ngắm tuyết rơi, đặc biệt xung quanh núi Hehuan. Vào ban đêm, khí hậu xuống mạnh, thời tiết lạnh, bạn nên cẩn thận trong việc chuẩn bị trang phục.
Như vậy, đi vào mùa nào cũng đều trải nghiệm những khung cảnh hoàn toàn khác nhau. Hãy sắp xếp thời gian hợp lý để có những chuyến du lịch tại nông trại cừu thú vị nhất.

Mua sắm tại Đài Trung Đài Loan

Đài Trung nổi tiếng với chợ điện tử nằm giữa đường MinZu, ZhongShan ZhongZheng và đường LuChuan West, gần trạm xe lửa. Tại đây có bày bán các sản phẩm như: máy tính và phụ kiện máy tính, đầu đĩa VCD hay DVD, máy game, điện thoại và các thiết bị âm thanh. Bạn có thể mua sắm tại đây với giá tương đối rẻ. Ngoài ra, con hẻm stereo bày bán đầy đủ thiết bị âm thanh. Khu chợ này thường hoạt động từ 10h sáng đến 10h đêm. Chợ đêm Feng Chia là khu chợ lớn nhất về đêm, nằm gần đường Wunhua, FuXing và đường Feng Chia. Dọc hai bên đường là các nhà hàng, cửa hàng, các quán ăn, café mở cửa 24/24. Tại chợ đêm này, bày bán các mặt hàng như: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, các vật dụng hàng ngày,…

Thưởng thức ẩm thực Đài Trung

Đài Trung nổi tiếng với những món mì xào hải sản, cơm rang, nấm xào, … hay các loại nước uống trái cây phong phú về mùi hương. Hầu hết các món ăn tại đây đều mang hương vị rừng núi, thiên nhiên giúp bạn cảm thấy thích thú nhất khi ăn.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Đài Trung

Từ sân bay quốc tế Nội Bài, du khách có thể tìm đến các hãng hàng không như: Hong Kong Airlines, Hong Kong Express, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, China Southern,… có các tuyến bay tới thành phố Đài Trung, transit tại sân bay quốc tế Hong Kong hoặc sân bay tại Đài Bắc. Giá vé thấp nhất đi Đài Trung từ Hà Nội thấp nhất 500$. Từ sân bay Đài Trung, du khách có thể bắt các tuyến xe buýt hay tàu điện ngầm tới nông trại.

Đặt phòng khách sạn khi tới thăm nông trại Quingjing

Khi đến thăm nông trại cừu, bạn có thể tìm địa chỉ sau đây để thuê nhà nghỉ, khách sạn:
-         No. 170, Renhe Rd, Ren’ai Township, Nantou County
-         546, Taiwan, Nantou County, Ren’ai Township
-         No. 179-6, Renhe Rd, Ren’ai Township, Nantou County
-         546, Taiwan, Nantou County, Ren’ai Township
-         24°03'34.6"N 121°10'31., No. 241, Chunri Rd, Taoyuan District, Taoyuan City
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments