Quần đảo Penghu tại Đài Loan

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017
Penghu (Bành Hồ) là một quần đảo lớn kết hợp với quần đảo Paisha và Hsi, là địa phận giáp danh giữa Trung Quốc đại lục và Đài Loan. Toàn bộ quần đảo bao gồm 64 iđảo lớn nhỏ với một bờ biển kết hợp kéo dài hơn 300 km.
Xem thêm các điểm tham quan khác tại Nhật Bản:
Không giống như miền núi Đài Loan, quần đảo Bành Hồ nói chung có địa hình là vùng trũng, đồng bằng với đồng cỏ rộng. Những hòn đảo ở đây có một khí hậu tuyệt vời, nhiệt độ ấm áp, thời tiết dịu mát tại nhiều bãi biển đẹp.

Khu vực quần đảo Penghu có nhiều thị trấn nhỏ và các làng chài. Ước tính tại đây có khoảng 150 ngôi chùa thờ các nữ thần Matsu – vị thần bảo vệ những nét truyền thống, ngư dân và thủy thủ của toàn thể quần đảo.
Trên hòn đảo lớn nhất của Bành Hồ, một thành phố duy nhất nằm trong nhà Makung, trong đó có một ngôi chùa cổ nhất (dành cho Matsu) đã tồn tại gần 400 năm. Makung là một cơ sở tuyệt vời để khám phá toàn bộ archipelago. Tại đây sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn tổng quan nhất về Đài Loan bởi không khí hoàn toàn dễ chịu, dễ quan sát và hệ thống mạng lưới giao thông thành phố rất thuận tiện. Nếu bạn đã tới Makung, bạn có thể ghé qua Lintou - 1 bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp với bãi cát trắng rộng. Hãy thuê một chiếc thuyền du lịch hoặc tham gia các tour du lịch tại đảo để khám phá hết vẻ đẹp của bãi biển này. Chính vì lẽ đó, khách du lịch thường đến thăm quần đảo Penghu bởi nó hấp dẫn với những bãi biển thơ mộng cùng nét văn hóa truyền thống của người dân Đài Loan lưu giữ hàng ngàn đời.
Đảo Paisha có một cây đa 300 tuổi khổng lồ và thủy cung Aquarium Penghu – một nơi cho phép khách du lịch khám phá thế giới dưới nước mà không cần phải lặn lội ra ngoài khơi.

Đảo Stunning Hsi là một hòn đảo tuyệt đẹp, nổi tiếng với những bãi biển và vịnh nhỏ. Ở một đầu của hòn đảo là nơi ghi lại chiến tích lịch sử, nơi đặt pháo đài Hsitai được xây dựng vào năm 1883 dưới triều đại Mãn Châu. Pháo đài này ghi dấu lại nhiều chiến tích lịch sử nổi tiếng, được bảo quản tốt, cho phép du khách nhìn ra những ngọn núi của Đài Loan và hình dáng đất nước Trung Quốc qua tầm nhìn khá gần.
Đảo Chipei và Hsienchiao có những bãi biển tuyệt vời để bơi lội và chơi những môn thể thao dưới nước như bơi, lặn, xuất phát từ bờ Hsiaopiasha.
Nếu đặt chân tới đảo Chishan và đảo Mao, bạn sẽ được nhìn thấy nhiều loài chim từ mọi phương trời tụ họp tại đây.
Ở mũi cực Nam của quần đảo là đảo Qimei - có nghĩa là "Seven Beauties", người dân tương truyền rằng, trước kia, tại hòn đảo này có 7 phụ nữ xinh đẹp tự sát tại đây vì phải đối mặt với băng cướp biển. Các lăng mộ của những người phụ nữ trẻ vẫn được giữ đến ngày nay và cho phép khách du lịch ghé thăm. Đảo Qimei nằm trên vùng đất khai hoang xuống bến cảng Magong trên đường Xinying. Từ đảo này, bạn có thể thấy đôi đập đá tim, đây là hòn đá bẫy cá nổi tiếng có hình trái tim. Ngoài ra, nó cũng có một giếng nước ngọt cũ, bây giờ là một nơi linh thiêng dành riêng cho 7 người đẹp.

Khu vực xung quanh Yueli Bay là một nơi lý tưởng để bơi lội, những rạn san hô còn nguyên vẹn, nơi đây cũng là nơi thu hút nhiều nhóm du lịch. Tại đây, nổi tiếng món “nho biển” - một loài rong biển ăn được. Gần đó là một số cột đá hình lục giác, tương tự như Causeway khổng lồ ở Ireland, hoặc Jusangjeolli trên đảo Jeju.
Ngoài các địa điểm trên, du khách có thể ghé thăm làng Aimen (Ai-nam) nằm gần sân bay Mã Công, chỉ cần rẽ trái vào con đường bên ngoài sân bay và đi bộ xuống đường trong khoảng 5 phút. Từ làng Aimen bạn sẽ được đi bộ đến bãi biển Aimen xinh đẹp.
Đảo Xiyu cũng có một ngôi làng mang tên Erkan nổi tiếng là điểm tham quan lý tưởng mà còn là một nơi tốt để ở lại nghỉ ngơi, thư giãn.

Cắm trại trên đảo Penghu

Có rất nhiều nơi hẻo lánh tại Penghu, du khách có thể tìm đến và cắm trại miễn phí tại đây. Cũng có thể cắm trại đêm và ngủ ngoài trời tại đảo cũng sẽ không bị cấm đoán. Bạn nên chuẩn bị những dụng cụ phù hợp cho việc cắm trại và tìm một nơi yên tĩnh, truyền cảm hứng tốt nhất khi ghé thăm hòn đảo này.
Bạn có thể thỏa sức cắm trại hàng tuần, hàng tháng tại đây mà không lo về cảnh sát hay khách du lịch chỉ cần không bắt đầu bằng một ngọn lửa lớn. Chuẩn bị thêm chút lương thực và nướng trên vỉ nướng tại các bãi biển.

Khám phá cuộc sống Penghu về đêm

Penghu nổi tiếng là hòn đảo có cuộc sống về đêm thú vị nhất, một nơi mua sắm lý tưởng với những cửa hàng tiện lợi hay tìm một nơi yên tĩnh trên bãi biển để ngắm trời, ngắm biển, suy nghĩ về những điều còn băn khoăn. Vào buổi tối, nếu như thuê khách sạn, hãy bỏ ra 55 NDT để mua Bia đạt giải Huy chương Vàng tại Đài Loan. Sau đó, ra bãi biển bơi hoặc chơi đùa cùng người thân. Một chút lửa tại bãi biển, đảm bảo ở mức độ vừa phải cũng sẽ mang đến bầu không khí náo nhiệt nhất khi du khách ghé thăm nơi đây. Nên chủ động về các loại như: rượu, thuốc lá, chip hay nước uống vì cuộc vui sẽ kéo dài suốt đêm nếu bạn muốn điều đó xảy ra. Nếu bạn muốn tìm kiếm các quán bar, câu lạc bộ hoặc vũ trường hoành tráng thì nên quay về thành phố Đài Bắc bởi tại đây chỉ có những quán bar rải rác, nhẹ nhàng nằm xung quanh Makong chủ yếu là gần trung tâm của thành phố.

Thời gian ghé thăm đảo Penghu

Thời tiết tại đảo Bành Hồ rất thuận lợi, luôn ấm áp, ít lạnh, chính vì vậy thời điểm tốt nhất ghé thăm đảo Penghu là vào mùa xuân và thu. Nhiệt độ hai mùa này tương đối ấm áp, không lạnh, không nóng. Tuy nhiên, mùa xuân và mùa đông thường có những đợt gió mạnh, hơi rét một chút so với 2 mùa còn lại. Thời điểm mùa thu, nước trong suốt, những rặng san hô đẹp dưới làn nước càng khiến du khách bị hút hồn hơn so với nhiều điểm tham quan khác tại Đài Loan. Không khí quanh hồ cũng rất thích hợp để thuê xe đạp, dạo quanh bờ biển, ngắm nhìn Đài Loan từ xa và hưởng trọn vẻ đẹp của đảo Bành Hồ. Những ngày hè sẽ giúp bạn thực hiện các môn thể thao dưới nước như lướt ván, lướt sóng, lướt ván buồm,…

Thưởng thức ẩm thực tại đảo Penghu ở đâu?

Cũng giống như những vùng khác của Đài Loan, Penghu được biết đến với nhiều món ăn hấp dẫn, mang đậm hương vị Đài Loan. Hải sản là nguyên liệu chính làm nên những món ăn tại đây. Các loại trái cây, mì gạo, bí ngô hay bánh đường nâu nướng là tất cả những loại hàng hóa bạn nên thử khi tới đảo Penghu.
Hầu hết các nhà hàng hải sản quanh đảo phục vụ dĩa cơm chiên hoặc mì xào với giá ít nhất là $ 100NT. Các món ăn khác khá đắt tiền, mì xào rất ngon mà giá thành lại tương đổi rẻ, là món ăn du khách có thể ăn thường xuyên khi tới đây. Có 2 nhà hàng nổi tiếng nhất tại quần đảo, thứ nhất là Halhali Café, đây là một tiệm cà phê ở Makung, bạn có thể thưởng thức đồ uống sau khi tắm nắng hoặc uống cả đêm, quán này nằm ở số 1 đường Lâm Hải, thành phố Magong (Makung). Thứ hai là nhà hàng hải sản Lai Fu, nằm ở số 43 đường Sincun, thành phố Magong (Makung).
Du khách cũng có thể tìm đến Donutes trên một góc đường chính xuống đồi từ McDonalds để thưởng thức các món bánh mì phong cách phương Tây, bánh ngọt, cà phê và trà. Các món ăn địa phương ngon nổi tiếng làm từ hải sản tươi sống khá đắt tiền, các món ăn tráng miệng, đồ ăn nhẹ chỉ có thể ở Bành Hồ. Một món ăn khá gần gũi với Việt Nam là món súp thịt lợn mì Việt có hương vị giống như ở nước ta do những cô dâu Đài Loan nguồn gốc người Việt chế biến và mang đến quần đảo này.

Mua sắm tại quần đảo Penghu

Một số điểm mua sắm tại đảo Penghu bạn có thể ghé thăm như:
-         Zhongzheng Road Shopping Area nằm ở đường Zhongzheng, thành phố Magong, Penghu County 880
-         Yupinjia Shipin Shop nằm ở 20 Hui'an Road, Magong City, Penghu County 880
-         Star of Ju Island nằm ở 51 Yulong Road, Magong City, Penghu County 880
-         Seashell Studio nằm ở 8 Lane 3 Zhongzheng Road, Magong City, Penghu County 880
Ngoài ra còn rất nhiều cửa hàng tiện lợi, mua sắm những vật dụng cần thiết. Một số điểm mua sắm sầm uất nằm ở thành phố Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Nam,… du khách có thể bắt phà và quay về đó để thưởng thức ẩm thực, mua sắm tùy ý thích.

Hướng dẫn di chuyển tới đảo Penghu

Đài Loan có các sân bay quốc tế ở địa phận tỉnh Đào Viên và Cao Hùng, ngoài ra còn các sân bay nội địa cũng hoạt động đều đặn. Để đến Đài Loan, du khách có thể ra sân bay Nội Bài đón tuyến bay của hãng Vietnam Airlines, China Airlines, VietJet Air. Hầu hết, các ngày trong tuần đều có những tuyến bay thẳng tới sân bay quốc tế Taipei. Việc bay thẳng sẽ tiết kiệm thời gian và tránh trường hợp du khách cảm thấy mệt mỏi. Giá thấp nhất cho chặng bay này là 6.031.000 ₫ của hãng VietJet Air, số giờ bay là 3 tiếng. Nhiều chuyến bay có 1 đến 2 chặng dừng nhưng giá sẽ thấp hơn so với tuyến bay trực tiếp, bạn có thể tham khảo để đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Penghu có thể tiếp cận bằng đường hàng không từ các sân bay Đài Bắc, Đài Nam, Đài Trung, Bình Đông, Kaohsiung, Chimei và Chiayi hoặc đi bằng phà từ Cao Hùng hoặc Chiayi. Hệ thống phà được trang bị giúp cho đảo chính kết nối trực tiếp tới các đảo con trong quần thể đảo Penghu. Mức giá thường được áp dụng là 1000 yên cho 1 chiều. Bạn nên. Giá vé sẽ thay đổi theo từng thời điểm, không có quy chuẩn để kiểm chứng giá. Một lời khuyên hữu ích cho khách du lịch là liên hệ tới công ty du lịch Hangye Đài Loan, tìm hiểu thêm thông tin bằng cách liên hệ tới SĐT: 07-561-3866.

Kinh nghiệm thuê phòng khi du lịch tại đảo Penghu

Khi đến thăm đảo Penghu, du khách có thể tìm đến địa chỉ sau đây để thuê khách sạn:
-         882, Taiwan, Penghu County, Wang’an Township, 東安村24-1
-         882, Taiwan, Penghu County, Wang’an Township, 東安村73-9
-         882, Taiwan, Penghu County, Wang’an Township, 53
-         882, Taiwan, Penghu County, Wang’an Township
-         882, Taiwan, Penghu County, Wang’an Township
Những khách sạn này thường gần biển, cung cấp cái nhìn thoáng đãng cho du khách khi thuê phòng tại đây. Nhiều khách sạn cung cấp miễn phí dịch vụ đưa đón khách hàng tại sân bay, ăn sáng miễn phí và cho thuê xe đạp dạo quanh đảo miễn phí. Giá phòng bắt đầu từ NT $ 1200 nhưng sẽ tăng nếu trong thời gian du lịch diễn ra.

Chuẩn bị tiền tệ khi đến thăm Đài Loan

Tân Đài tệ là đơn vị tiền tệ chính thức của Trung Hoa Dân Quốc bên trong lãnh thổ Đài Loan, và các đảo Bành Hồ, Kim Môn, và Mã Tổ kể từ năm 1949. Loại tiền này được phát hành bởi Ngân hàng Trung ương Trung Hoa Dân Quốc. Khi đến thăm Đài Loan, bạn cần chuẩn bị một lượng tiền khá lớn giúp bạn dễ dàng giao dịch cho mọi hoạt động. Bạn cần nắm được tỷ giá đổi tiền như sau: 1 USD đổi được khoảng 30 TWD, 1 TWD đổi được 700 VNĐ. Bạn có thể cầm theo đô la Mỹ để đến các ngân hàng, sân bay tại Đài Loan đổi sang tân đài tệ khi cần thiết. Lưu ý, tại Đài Loan chỉ đổi duy nhất 1 loại tiền đô la Mỹ ra Tân đài tệ mà không chấp nhận bất kể một loại tiền nào khác. Nếu bạn muốn chuẩn bị đổi tiền ngay tại Hà Nội, du khách có thể ra các ngân hàng, tuyến phố Hà Trung có 1 cửa hàng trên Lương Ngọc Quyến hay ra các tiệm vàng uy tín để đổi Tân đài tệ.

Lưu ý chung khi đi du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan cũng như các đất nước khác, bạn cần có Visa mới có thể nhập cảnh, du lịch. Trước tiên, một số thứ cần chuẩn bị bao gồm:
Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).
1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên (download tại https://visawebapp.boca.gov.tw điền mẫu đơn có mã vạch theo quy định và đăng ký visa trực tuyến), kèm 2 tấm ảnh 4×6 hình màu nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất.
Giấy chứng nhận đang đi làm: Nếu bạn đang là nhân viên, thủ tục cần có hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn.
Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính bao gồm bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa hay bất cứ tài sản gì có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.
Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt).
Vé máy bay khứ hồi.
- Đối với những ai đã nghỉ hưu: giấy chứng nhận nghỉ hưu và Sổ hưu, CMTND
- Đối với Học sinh, sinh viên: bản gốc giấy chứng nhận sinh viên (Thẻ sinh viên), Học sinh (Thẻ học sinh)
- Trẻ em đi cùng:
+ Đối với con ruột: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu
+ Đối với trẻ em là cháu, không phải là con ruột: giấy khai sinh của bé, chứng minh mối quan hệ với người dẫn đi ( khai sinh, hộ khẩu) và chứng minh tài chính, công việc của bố mẹ ruột.
- Đối với khách đã có visa Mỹ, Anh,Úc, Nhật và các khối Châu Âu thì không cần chuẩn bị các giấy tờ trên

Sau khi đã xin được các giấy tờ cần thiết, bạn mang hồ sơ lên Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội tại tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội; SDT liên hệ: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130). Thời gian cấp Visa trong vòng 5 ngày làm việc. Phí làm Visa là 50 USD cho 1 lần nhập cảnh.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments