Kiến trúc lâu đài Kumamoto

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017
Lâu đài Kumamoto hay Ginnan-jo là một trong 3 lâu đài nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, sánh ngang cùng với lâu đài Nagoya và Himeji. Với căn cứ khá lớn cùng một loạt các tòa nhà, Kumamoto cung cấp cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị nhất về một kiến trúc quần thể lâu đài, cùng khám phá vẻ đẹp của nó qua những thông tin sau đây.
Xem thêm các điểm du lịch Nhật Bản hấp dẫn khác:
Lâu đài Kumamoto xây dựng vào năm 1607, tuy nhiên, hiện nay chỉ còn một vài cơ sở còn lại và thông tin mới nhất cho thấy, tháng 4 năm 2016, lâu đài này bị ảnh hưởng bởi một trận động đất lớn khiến cho nhiều khu vực trong Kumamoto bị phá hủy nặng nề. Các bức tường sụp đổ, ngói trên các tòa nhà rơi xuống tạo thành các lỗ thủng. Lâu đài đang được đóng cửa để tu sửa và phải mất một khoảng thời gian lâu dài để hoàn chỉnh lại kiến trúc ban đầu, thậm chí lên đến 20 năm.

Lâu đài Kumamoto được xây dựng dưới sự chỉ đạp của Katō Kiyomasa - lãnh chúa phong kiến ​​địa phương (daimyo). Kato trước vẫn từng nổi tiếng với những thiết kế lâu đài của mình, nó được đánh giá cao về tính hiệu quả. Khi mới xây dựng, 2 gia tộc Kato và gia tộc Hosokawa chia nhau phân quyền cai quản lâu đài. Vòng quanh lâu đài có khoảng 800 cây anh đào, Kumamoto trở thành điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất vào cuối tháng Ba và đầu tháng Tư. Tổng thể chiều dài từ đông sang tây là 1,6 km, từ bắc tới nam là 1,2 km. Diện tích ước tính vào khoảng 980.000 m2 (khoảng 9 km chu vi tại thời điểm xây dựng) với tháp chính, 49 tháp pháo, 18 Yagura và 29 cổng vào.
Không những nổi tiếng về hình hài, vóc dáng, Kumamoto còn gắn liền với những chiến tích lịch sử. Tiêu biểu vào năm 1868, lâu đài này trở thành đơn vị đồn trú chính của quân đội chính phủ ở Kyushu. Năm 1877, lâu đài bị Saigo tấn công, các khu căn cứ bị đốt cháy. Sau 2 tháng kiên trì chống trả, các lực lượng chính quyền mới nổi dậy đã phải bỏ cuộc và rút lui. Đến năm 1960, lâu đài được xây dựng lại theo kiến trúc cũ bằng bê tông cốt thép. Bên trong có một bảo tàng tái hiện về quá trình xây dựng của lâu đài, nội thất được giữ lại nguyên vẹn như thưở ban đầu. Pháo đài bao gồm hai tòa tháp, một tháp chính sáu tầng cao 30,29 m và một tháp nhỏ hơn gắn liền với bốn câu chuyện. Các vọng lầu được xây dựng rất phức tạp và vững chắc. Từ tháp chính, du khách có thể ngắm nhìn toàn thành phố thu gọn lại rất đẹp.

Điểm thu hút độc đáo nhất của Kumamoto là tái cấu trúc Honmaru Goten Palace, được tạo ra trong lễ kỷ niệm 400 năm của lâu đài, mở cửa cho du khách vào năm 2008. Đầu tiên, các cung điện được xây dựng lớn hơn nhiều, gồm nhiều khu nhà ở cho các lãnh chúa phong kiến, nhưng sau đó nhiều tòa nhà bị phá hủy trong cuộc nội chiến Seinan.
Trong những năm gần đây, việc cải tạo lại lâu đài cố gắng theo nguyên vật liệu cũ và phương pháp ban đầu. Có một số nơi dành riêng cho giải trí, một phòng đón tiếp khách của các lãnh chúa. Ngoài ra còn có màn hình thú vị về việc tái thiết của tòa nhà.
Lâu đài Kumamoto có bức tường ấn tượng bằng đá, tường thành, một số tháp pháo và nhà kho, một vài khu vực được phép vào tham quan. Bức tường đá cao 13,5 m và được xây dựng theo những tổ chức liên quan. Tháp pháo được chỉ định là tài sản văn hóa quốc gia cần được bảo tồn. Uto Turret là một trong số ít các cấu trúc còn lại sau cuộc bao vây tấn công năm 1877. Ngoài ra còn có đường hầm duy nhất dẫn đến các cung điện và một nơi cư trú cũ của gia tộc Hosokawa khoảng 500 mét về phía tây bắc của lâu đài chính.
Lâu đài có 13 di sản văn hóa quan trọng được chỉ định của nhà nước, tất cả trong số đó đã bị hư hỏng. Một tháp pháo lớn, gọi là Kita Jyuhachiken Yagura cũng bị sụp đổ cùng với những bức tường đá và nagabei.
Từ lâu đài Kumamoto, du khách có thể đến thăm Bảo tàng Nghệ thuật tỉnh Kumamoto gần đó. Hơn nữa ở phía Tây Bắc là Hosokawa Gyobu-tei – biệt thự của Samurai trước kia, các khu vườn của gia tộc Hosokawa, những người lãnh chúa của lâu đài vào khoảng 1632-1868 sau khi Kato bị lật đổ. Đền Honmyoji cũng nằm gần đó và có các ngôi mộ của Katō Kiyomasa. Phía đông bắc lâu đài, trung tâm Craft và phòng triển lãm Nghệ thuật tỉnh Kumamoto nằm ở phía đông bắc lâu đài Kumamoto.
Thời điểm ghé thăm lâu đài Kumamoto
Ước tính có đến 10000 khách du lịch ghé thăm lâu đài mỗi năm, đặc biệt vào dịp hoa anh đào nở vào mùa xuân. Trong gần 800 cây anh đào thì có đến 3 loại khác nhau, đua nhau khoe sắc mỗi độ xuân về. Khu vực công viên mở cửa cho nhân dân vào ban đêm khi mùa hoa anh đào đang nở rộ từ cuối tháng Ba đến đầu tháng tư. Điểm đặc biệt vào mùa này là các tòa nhà và cây sẽ được thắp sáng với đèn xung quanh trông rất lộng lẫy và đặc biệt. Lâu đài Kumamoto nằm ở số 1-1 Kyo-machi Kumamoto 860-0007, điện thoại hỗ trợ 0963525900, giá vé tham quan là 500 yên. 


Món ăn hấp dẫn tại Kumamoto
Kumamoto nổi tiếng với món thịt ngựa sống, món ăn đặc sản địa phương có tên gọi là basashi. Nếu không đủ dũng cảm thưởng thức món ăn này thì có thể tìm đến các loại thịt tại tỉnh này, nổi tiếng là thịt bò Wagyu cao cấp hay cái tên gọi khác là kurogyu (đen) hay akagyu (đỏ). Đặc biệt, món ăn chay karashi renkon được làm từ củ sen trộn với tương ớt karashi siêu cay sẽ là món khoái khẩu cho những ai không muốn ăn thịt. Nhà hàng Umasakura được biết đến với nhiều món ăn ngon, nổi tiếng, bạn có thể ghé thăm và gọi bất kỳ món ăn nào yêu thích tại đây. Ngoài ra còn rất nhiều món ăn nổi tiếng khác tại đây phải kể đến như: Dengaku được làm từ đậu hũ, khoai tây, konnyaku,… xiên trong 1 que sau đó phết 1 lớp tương Miso và nướng trên than củi; món Amakusa Daio giống hương vị món gà; Kem tươi Aso mềm mịn như lụa được làm từ sữa bò Brown Swiss; Súp gạo, cơm mù tạt hay Hitomoji,….

Mua sắm tại thành phố Kumamoto
Khi tới thăm lâu đài Kumamoto, du khách dễ dàng di chuyển tới các cơ sở mua sắm thuận tiện như:
-         Yume Town Hikarinomori
-         Animate Kumamoto nằm ởファイン ビル, 3F, 4−12 Tetorihoncho
-         Tsutaya Yatsushiromatsue nằm ở số 517-1 Matsuemachi, Yatsushiro
-         The Daiso Aeon Mall Uki, 小川町河江1-1, Uki
-         Direx Matsubase, 29 Matsubasemachi Matsubase, Uki

Di chuyển từ Hà Nội tới Kumamoto
Sân bay Aso Kumamoto là sân bay gần nhất thành phố Kumamoto. Từ sân bay quốc tế nội bài, du khách tìm đến các hãng máy bay: Vietnam Airlines, Asiana Airlines, ANA, Japan Airlines, Singapore Airlines,… sẽ có các chuyến bay tới Kumamoto. Giá vé thường dao động lớn hơn 1200 USD. Từ sân bay Aso, du khách cũng có thể di chuyển tới các thành phố khác như Tokyo, Osaka, Nagoya, Okinawa. Để tới ga Kumamoto, bạn có thể bắt xe buýt khoảng 1 tiếng hoặc các tuyến tàu điện như Kyushu Shinkansen, Kagoshima Main Line, Hohi Main Line, Misumi Line sẽ cho bạn tới những điểm tham quan thú vị.
Hướng dẫn tới thăm lâu đài Kumamoto
Lâu đài Kumamoto nằm ở trung tâm thành phố Kumamoto. Du khách di chuyển khoảng 15 phút với giá ¥ 170 bằng xe điện từ ga JR Kumamoto. Xuống xe tại trạm dừng xe điện Kumamotojo-mae. Bạn cũng có thể đi bộ từ ga JR Kumamoto tới lâu đài Kumamoto trong khoảng 30 - 45 phút.
Thuê khách sạn khi ghé thăm lâu đài Kumamoto
Nằm ở giữa trung tâm tỉnh Kumamoto, bạn dễ dàng tìm được các khách sạn, nhà trọ phục vụ cho việc nghỉ ngơi khi tham quan tại đây. Một số địa điểm thuê khách sạn bạn có thể thuê như:
-         860-0846 Kumamoto-ken, Kumamoto-shi, Chūō-ku, Jōtōmachi,
-         2-1 Kamitōrichō, Chūō-ku, Kumamoto-shi, Kumamoto-ken 860-8536
-         7-35 Kamitōrichō, Chūō-ku, Kumamoto-shi, Kumamoto-ken 860-0845
-         860-0845 Kumamoto-ken, Kumamoto-shi, Chūō-ku, Kamitōrichō, 6, 熊本県熊本市 上通町6−8
-         11-10 Kamitōrichō, Chūō-ku, Kumamoto-shi, Kumamoto-ken 860-0845
-         5-16 Jōtōmachi, Chūō-ku, Kumamoto-shi, Kumamoto-ken 860-0846

Và ngoài ra còn một số điểm thuê khách sạn, nhà nghỉ khác cũng có những mức giá bình dân, du khách có thể ghé thăm và thuê để nghỉ ngơi.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments