Du lịch Đài Nam - điểm hẹn lý tưởng cho du khách thập phương

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017
Nằm ở phía Nam Đài Loan, nổi tiếng với những điểm du lịch đẹp, thân thiện với khách du lịch, Đài Nam chiếm được sự tín nhiệm nhiều của du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới. Khám phá những điểm đến hấp dẫn nhất tại Đài Nam không thể bỏ lỡ khi tới xứ Đài.
Xem thêm các điểm du lịch Đài Loan khác:

Các điểm du lịch tại Đài Nam

Đài Nam không có quá nhiều điểm du lịch nhưng mỗi điểm đến đều chiếm được cảm tình của khách du lịch.

1.      Pháo đài Eternal Golden (Pháo đài Vàng bất diệt)

Pháo đài Eternal Golden tọa lạc tại số 3, đường Guangjhou, Quận Anping. Pháo đài xây dựng trên mảnh đất hình vuông từ thế kỷ XIX bởi một kĩ sư người Pháp nhằm chống lại thế lực của người Nhật. Kết cấu của pháo đài này gồm bốn đại bác đặt ở bốn góc, hào nước sâu bao quanh và cầu treo ở ngay cổng chính. Gặp phải trường hợp khẩn cấp, cầu treo bị chặt để ngăn chặn quân địch không vào bên trong được. Một khu huấn luyện quân sự với 5 khẩu đại bác Armstrong. Pháo đài này được tu sửa năm 1975, sau 100 nắm xây dựng, Chính phủ Đài Loan mở cửa cho du khách tham quan từ 8:30-17:30.

2.      Pháo đài Zeelandia

Một tên gọi khác nữa của pháo đài Zeelandia là Anping, xây dựng năm 1653 bởi người Hà Lan, nằm ở số 82, đường Guosheng, quận Anping . Sau nhiều năm tồn tại, kiến trúc của pháo đài này là những mảnh tường đổ, từ đó toát lên vẻ cổ kính, lưu giữ thành chứng tích lịch sử của pháo đài. Từ pháo đài này, bạn có thể ngắm biển từ trên cao, một nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn. Pháo đài mở cửa từ 8:30 – 17:30.

3.      Bảo tàng văn học dân tộc

Đài Loan có nét văn hóa riêng nhưng lại có nhiều thứ bắt nguồn từ văn hóa Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Bảo tàng văn học dân tộc nằm ở số 1, đường Zhongzheng, hoàn thành vào năm 2003. Trước khi trở thành bảo tàng cho khách du lịch tham quan, nơi đây từng là tòa thị chính thành phố Đài Nam từ năm 1916. Khi đến tham quan bảo tàng, du khách còn được tìm hiểu nền văn hóa, dân tộc Đài Loan, những nhà văn, nhà thơ lớn, chiêm ngưỡng những kiến trúc đẹp mắt.

4.      Vườn quốc gia Taijang

Vườn quốc gia Taijiang nằm ở bờ biển phía tây nam của Đài Loan thành lập vào năm 2009. Vườn quốc gia này kéo dài từ vách biển phía nam của Cảng cá Qingshan đến bờ phía nam của sông Yanshui, chủ yếu là đất ven biển. Đảo chính nằm ở điểm cực tây của Đài Loan và có ngọn hải đăng Guosheng nằm trong phạm vi ranh giới giữa vườn quốc gia và các vùng lân cận. Đất thủy triều là địa hình chủ yếu nằm trên khu vườn này. Vườn quốc gia Taijiang có bốn khu vực đất ngập nước chính là Sông Tăng Văn hình thành miệng đầm lầy, vùng đất ngập nước Sicao, vùng đất ngập mặn Qigu Salt và vùng đất ngập nước sông Yanshui, tất cả đều mang tầm quan trọng sinh thái quốc tế.

5.      Khu bảo tồn sinh thái Black-faced Spoonbill

Khu bảo tồn là nơi triển lãm loài chim Black-Faced trên bờ biển phía tây Đài Nam nằm cạnh khu sinh thái của sông Wen Tseng và là nơi cư trú của các sinh vật sống ở đó, đặc biệt loài cò thìa cực kỳ hiếm. Khu bảo tồn này mở cửa 24 giờ, là một phần nhỏ của vùng đất ngập nước, dành riêng để bảo vệ các loài chim nước. Các loài chim này tháng 9 thường ở Hàn Quốc và miền bắc Trung Quốc còn mùa đông di chuyển tới Đài Nam. Bạn sẽ khó khăn hơn khi nhìn thấy những chú chim khi đến gần, vì vậy có hệ thống ống nhòm giúp bạn quan sát nhất cử nhất động của các loài chim mà không mất phí. Khu bảo tồn này nằm một phận trong công viên Vườn quốc gia Taijiang.

6.      Núi Qigu Salt

Nằm ở Thất Cổ, gần Qigu Lagoon, núi Qigu Salt là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất ở Đài Nam. Phía dưới là các hồ trên đất liền lớn nhất tại Đài Loan, giàu tài nguyên sinh thái và môi trường sống cho cò thìa mùa đông di cư hay loài chim đen mặt. Khu vực này còn là cái nôi sản xuất trữ lượng muối lớn nhất của quốc gia. Ngoài ra còn có các loại khoáng sản quan trọng, quý hiếm. Có hai gò đất lớn, nằm ở 2 bên. Các gò đất lớn có khoảng 60.000 tấn muối. Từ đây, du khách được cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra các ruộng muối khác nhau và môi trường xung quanh. Ngoài ra, bạn có thể tham gia vào các trò giải trí bao gồm thuyền bội thu, go-kart, và xe lửa doo-doo phù hợp cho mọi lứa tuổi.
Nằm ngay bên cạnh núi Qigu Salt, Bảo tàng Salt Đài Loan là nơi lưu giữ lại ngành công nghiệp muối Đài Loan, khoa học của muối và trữ lượng sử dụng muối trên toàn thế giới. Ngoài ra là khu bảo tồn chim Black-Faced, Ocean View Pavilion, và Qigu Lagoon là cũng khá gần núi, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới đây.

7.      Suối nước nóng Guanzilling

Khu vực này được chia thành 2 phần, khu vực suối nước nóng cũ nằm ở thung lũng có giá rẻ và suối nước nóng nằm trên đỉnh đồi gần đó có mức giá đắt hơn so với suối cũ. Có những chuyến xe buýt hàng giờ chạy từ Chiayi trạm xe buýt Zhongshan Rd 's, hàng trăm mét xuống các đường phố từ ga đường sắt TRA. Thời gian di chuyển mất khoảng một giờ ($ 79), kết thúc tại hội nghị thượng đỉnh gần khu nghỉ mát Toong Mao. Ngoài ra, bạn có thể đi taxi với giá là $ 400. Ngoài ra còn có tám xe buýt hàng ngày (30 phút) từ trạm TRA Sinying.
Guanzihling nổi tiếng là suối nước nóng lầy lội, nghe tên đã thấy hấp dẫn đúng không? Tuy nhiên nó còn có tác dụng điều trị dị ứng da, bạn nên ghé thăm nó vào mùa xuân. Bùn khô tại suối nước nóng được bán với giá 50$ 1 túi. The King Garden Villa là nơi cung cấp cho khách du lịch đầy đủ những cơ sở tắm nóng, giá dành cho người lớn là 350 $ trong thời gian mùa hè. Dịch vụ bao gồm: massage cá chân, mát xa máy, ngâm chân nước nóng ở nhiệt độ 43,5 độ C, suối nước nóng nhiệt độ vừa phải khoảng 39 độ C, hồ bơi và các hoạt động khác. Nơi này giúp quý khách có nơi nghỉ ngơi cả ban ngày lẫn ban đêm.

8.      Bảo tàng Chimei

Các Bảo tàng Chimei là một bảo tàng tư nhân được thành lập vào năm 1992 bởi Tổng công ty Mei Chí tại Quận Rende. Bộ sưu tập của bảo tàng được chia thành năm loại: Nghệ thuật phương Tây (bao gồm hội họa, điêu khắc, nghệ thuật trang trí và thời kỳ đồ nội thất); Nhạc cụ; Lịch sử tự nhiên; Vũ khí và áo giáp; Cổ vật và hiện vật. Bảo tàng được biết đến với bộ sưu tập đàn violin lớn nhất trên thế giới và là nơi chứa bộ sưu tập quan trọng của vũ khí cổ xưa, các bức tranh và tác phẩm điêu khắc của phương Tây.
Bảo tàng có một số khu vực triển lãm, trong đó có nghệ thuật, lịch sử tự nhiên, vũ khí lịch sử, nhạc cụ, cổ vật, tác phẩm điêu khắc và kỹ thuật công nghiệp. Các bức tranh châu Âu trong thế kỷ 18 và 19, trình bày sự phát triển của nghệ thuật phương Tây. Triển lãm vũ khí lịch sử có từ thời tiền sử, thời đại đồ đồng, thời đại đồ sắt đến thời hiện đại. Hai bộ phận ở phía trước của bảo tàng được thiết kế và xây dựng trong 1689. Nó bị thất lạc ra nước ngoài trong thế kỷ 19 đến năm 1994, quỹ văn hóa mua lại và trưng bày tại đây.

9.      Chùa Nankunshen

Toàn bộ khu vực đền bao gồm các tòa nhà hoành tráng và cảnh quan khu vườn rộng rãi với rất nhiều đồ trang trí tinh tế và biến thủ công tinh tế. Chùa Nankunshen mất gần nửa thế kỷ xây dựng và sử dụng 2.200 KG vàng (15 triệu USD) cho tất cả các đồ trang trí bằng vàng và tác phẩm điêu khắc. Tòa nhà vàng này bao gồm một bức tượng đài rộng khoảng 6,6 m cao và 2,0 m, nặng 405 kg toàn bộ vàng nguyên chất.
Lễ hội tại chùa tổ chức vào ngày 26 và 27 tháng tư (âm lịch) thu hút hàng trăm ngàn người tập hợp lại với nhau. Một trong những truyền thống độc đáo nhất là "tangi" (Đài Loan) mang yếu tố tâm linh là chủ đạo. Đại Kun Garden là khu vườn có diện tích khoảng 6 ha. Phải mất 20 năm mới xây dựng xong khu vườn này. Bạn có thể thư giãn tại đây bằng cách tản bộ, ngắm cảnh quan khu vườn, tất cả nó tái hiện 350 năm về trước. Nhấp ngụm trà tại căn nhà gỗ, tưởng tượng ra cảnh hoàng gia thời xưa, các anh hùng hảo hán tụ tập lại sẽ là cảm giác rất tuyệt vời.
Ngoài 9 địa danh nổi tiếng trên, du khách có thể ghé thăm thêm các điểm du lịch như: Baihe Lotus, nông trại trù phú nổi tiếng Zou Ma Lai, Jianshanpi Jiangnan Resort, Sở thú Leopard King Safair, con đường hải sản Qigu hay khám phá các địa điểm tâm linh: Đền Koxinga, Đền Madou Daitain, Đền Great Queen of Heaven, Đền Khổng Tử Đài Nam, Đền Kailong, Dongyue Hall hay Haishan Hall, …

Thời điểm ghé thăm Đài Nam hợp lý

Thời tiết Đài Nam ấm áp, mùa hè thường mưa nhiều, du khách nên ghé thăm thành phố này vào mùa thu, mùa xuân. Thời tiết mùa xuân (từ tháng 2 đến tháng 5) thường vào khoảng trên dưới 20 độ C, ít mưa, khô ráo, phù hợp đến những điểm du lịch như vườn quốc gia hay viện bảo tàng. Mùa thu cảnh sắc tuyệt đẹp, sắc xanh chuyển dần qua vàng, đỏ, thích hợp nhất vào tháng 9 đến tháng 11. Mùa đông thời tiết lạnh hơn, không thuận lợi cho du lịch.

Ẩm thực thành phố Đài Nam

Đài Nam có chè tám món là món tráng miệng khiến nhiều du khách say mê. Mùa đông sẽ được hâm nóng, mùa hè cho thêm đá ăn mát lạnh. Tào phớ Đài Nam có vẻ giống như của Việt Nam nhưng được chan thêm nước sốt ngọt làm từ đường nâu và cho thêm đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn tùy khẩu vị. Món mỳ Danzai với thịt băm và tôm cũng là món ăn nổi tiếng được nhiều người ghé thăm mỗi khi tới Đài Nam. Món cơm Thổ Nhĩ Kỳ với phần gà xé nhỏ rồi chan thêm mỡ gà có giá dưới 1 USD. Wa gui là món bánh gạo trộn thêm với lòng đỏ trứng vịt, nấm hương, thịt lợn và tôm sau đó rưới thêm nước tương và dầu mè lên bên trên. Bánh mỳ quan tài xuất hiện vào năm 1940. Giống như phương thức của người Tây, lớp vỏ bên ngoài được nướng giòn, bên trong là nhân hải sản, thịt lợn, nấm, đậu Hà Lan và cà rốt. Súp vịt được làm từ vịt tẩm ướp gia vị, rim, sau đó đun thật kỹ trong 3 giờ lền trên than củi.

Mua sắm khi đến thăm thành phố Đài Nam

Khi tới tham quan tại Đài Nam, du khách có thể tìm đến địa điểm mua sắm như sau:

·        Chien Chiang Yue


Chien Chiang Yue nằm ở số 159-4 đường NanMen, đối diện công viên NamMen. Cửa hàng này phục vụ đối tượng phụ nữ với các loại phụ kiện, quần áo, trang sức và giày dép kiểu dáng độc đáo. Các mẫu thời trang luôn được cập nhật liên tục và độc đáo. Cửa hàng tồn tại hơn 20 năm thu hút được rất nhiều khách mua sắm. Cửa hàng mở cửa từ 15g00-22g00 hàng ngày.

·        Amenity and Organic

Amenity and Organic là cửa hàng bán thực phẩm tọa lạc ở số 7 đường ShingHua, cuối đường ChingNian. Cửa hàng này cung cấp các mặt hàng đồ khô từ ngũ cốc, rau, củ, quả,…. Bạn sẽ được phục vụ rất nhiệt tình từ ông chủ dễ mến. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội học lớp học dinh dưỡng ở lầu trên, và có cả nhà hàng ngay sát bên phục vụ điểm tâm, bữa trưa và buổi tối.

Hướng dẫn di chuyển tới Đài Nam

Từ sân bay Nội Bài, hãng hàng không China Southern Airlines bay tới Đài Nam quá cảnh tại Guangzhou/Taipei Taoyuan/Makung, 2 lượt/ ngày, giá vé là 11,916,000. Hãng bay Vietnam Airlines bay tới Đài Nam quá cảnh tại Taipei Taoyuan/Makung, 4 chuyến/ ngày, giá vé là 13,324,000. Hong Kong Airlines bay tới Đài Nam quá cảnh tại Hong Kong/Kaohsiung, khởi hành 2 chuyến/ ngày, giá vé 15,515,000.
Điểm xuất phát thứ hai, du khách có thể tới sân bay Tp Hồ Chí Minh sau đó tìm các chuyến bay đi Đài Nam của hãng như:  China Airlines, Vietjet Air, Eva Airways, Uni Air, Vietnam Airlines. Hãng hàng không VietJet Air cung cấp chuyến bay thẳng tới sân bay Đài Nam, 3 lượt/ ngày, giá vé rẻ nhất là 105000. Eva Airways khởi hành vào thứ T2,T4,T6,CN, 5 chuyến/ ngày, quá cảnh tại Taipei Taoyuan/Makung, giá rẻ nhất là 7,244,000. Vietnam Airlines bay tới Đài Nam quá cảnh tại Seoul Incheon Intl/Osaka Kansai, 3 chuyến/ ngày, giá vé rẻ nhất là 43,168,000.
Khi xuống các sân bay, du khách thực hiện việc tìm kiếm các phương tiện đi lại chủ yếu dẫn tới nhà nghỉ, khách sạn. Có những khách sạn cung cấp thêm dịch vụ đưa đón khách hàng từ bến xe, bến tàu. Chính vì vậy, lựa chọn khách sạn nghỉ ngơi chính là bước cần làm đầu tiên khi đi du lịch Đài Loan. Các phương tiện chủ yếu được sử dụng trong thành phố là xe buýt, taxi, tàu điện ngầm,… Để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí, bạn nên tìm hiểu trước các tuyến bus lưu thông trong nội thành.

Đặt phòng khách sạn khi tới Đài Nam du lịch

Gần sân bay Đài Nam, du khách có thể tìm đến các địa chỉ khách sạn gần đó như:
-         717, Taiwan, Tainan City, Rende District, 1185
-         717, Taiwan, Tainan City, Rende District, 仁愛548
-         No. 617, Section 2, Datong Rd, East District, Tainan City, Taiwan 701
-         No. 928, Chongde Rd, East District, Tainan City, Taiwan 701
-         No. 16, Alley 8, Lane 452, Section 3, Zhonghua E Rd, East District, Tainan City, Taiwan 70167
-         No. 1, Lane 336, Section 3, Zhonghua E Rd, East District, Tainan City, Taiwan 701

Ngoài ra còn rất nhiều điểm thuê khách sạn có giá bình dân, gần điểm xe buýt, du khách có thể tìm kiếm thêm thông tin qua người thân hoặc bạn bè đã có kinh nghiệm du lịch Đài Loan.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


Unknown lúc 08:36 3 tháng 5, 2017

Bài viết rất hay , hữu ích, cảm ơn bạn. Ghé thăm website mình nhé. Cảm ơn bạn! Mua mè đen ở đâu tại TPHCM | Mua me den o dau tai tphcm

Your comments