Du lịch Đài Trung không thể bỏ lỡ các điểm sau

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017
Đài Trung là một thành phố xinh đẹp tại đảo Đài Loan, nổi tiếng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Cùng điểm danh những thông tin sau đây để hiểu hơn về vùng đất Đài Trung nhé!
Xem thêm các điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Loan:

Các điểm tham quan tại Đài Trung

Tại mảnh đất Đài Trung, viện bảo tàng Mỹ thuật trưng bày các tác phẩm nghệ thuật hiện đại từ Đài Loan và Đông Nam Á. Vào mùa nóng bức, bạn có thể vào đây để thư giãn, miễn phí vé vào bảo tàng. Không những vậy, bạn còn được thưởng thức hương vị trà ngon, mát lành ngay tại bảo tàng. Gần đó, bảo tàng Nghệ thuật Parkway cung cấp một số nhà hàng và cửa hàng thú vị.

Bên cạnh bảo tàng Mỹ thuật, các Bảo tàng Khoa học Tự nhiên với Vườn Bách Thảo và Cung thiên văn, cũng là điểm thu hút khách du lịch ghé thăm. Nơi đây phù hợp với đối tượng trẻ em vì vườn bách thảo này có nhiều loài khủng long và một nhà hát 3D Movie.
Làng Cầu Vồng là một ngôi làng nhiều màu sắc, nơi tổ chức nhiều lễ hội nhất tại Đài Trung. Bạn có thể ghé thăm nơi đây 1 lần, tuy nhiên ngôi làng sẽ hơi nhỏ, có thể làm bạn hơi thất vọng so với tưởng tượng. Ngôi làng này được trang trí nhiều hình thù đặc biệt, màu sắc tương đối sặc sỡ, địa điểm giúp bạn lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất tại Đài Trung.

Ngôi đền Khổng Tử thờ ông và 2 đồ đệ của ông là Mạnh Tử (Mencius) và Zihsih. Ngoài ra còn thờ thêm Quan Công và một tướng lãnh yêu nước Nhạc Phi. Tuy nhiên đền thờ Khổng Tử cao hơn đền thờ quan võ, điều này chứng tỏ rằng thời xưa, người dân vẫn coi trọng văn hơn võ. Đi bộ thêm một vài bước, bạn có thể ghé thăm đền Paochueh với khu vực Laughing Buddha rất rộng lớn. Ngôi đền sống động và phổ biến nhất tại thành phố này là đền Wanhe.
Nếu bạn quan tâm đến các đền thờ và trang phục truyền thống của Đài Loan, bạn không nên bỏ lỡ thị trấn Lugang hoặc đền Jenn Lan trong Dajia. Bạn có thể khám phá 2 địa điểm này trong 1 ngày duy nhất. Biệt thực cũ của Đài Loan khá ấn tượng, điển hình là Wufeng Lin Gia đình Mansion và đá quý ẩn của Chaihsing Residence trong Tanzi. Lang thang trong Wufeng, bạn có thể ghé thăm Bảo tàng trận động đất 921 và Bảo tàng Tadao Ando ở Đại học châu Á.

Chuyến du lịch tại Đài Trung sẽ không trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ cơ hội đi chợ đêm Fengchia hoặc chuyến tham phòng trà nổi tiếng Wu Wei Tsao Tang Tea House. Khu vực xung quanh thành phố bạn còn có thể khám phá Taichung City Hall, thị trường Thứ hai,  Miyahara Pastry Shop và Công viên Đài Trung cũ. Những nơi này sẽ giúp bạn trải nghiệm vùng đất Đài Trung cổ xưa, những nét truyền thống được lưu lại tại đây.
Khi đi đến khu vực trung tâm thành phố, bạn có thể tìm thấy Taichung City Hall mới, nằm gần 2 cửa hàng bách hóa nổi tiếng nhất tại Đài Trung, nó nằm trên đường Shinkong Mitsukoshi. Thế giới bánh bao Din Tai Fung nằm trong những phố nổi tiếng nhất tại Đài Loan, nằm gần đó là khu vườn Maple cũng được đánh giá cao.

Nghệ thuật đường phố (Yishu Street) có thể đi bộ với khoảng cách ngắn từ Tunghai Uni, trên đỉnh đồi rộng của Dadushan. Con đường này là một cụm các cửa hàng nhỏ, nhà trà, nhà hàng nhỏ. Những cửa hàng thủ công mỹ nghệ được bày bán trên con đường này hay những món đồ cổ có nguồn gốc từ Nhật Bản với giá tương đối rẻ.

Check in Cingjing Farm – nông trại vui vẻ với những chú cừu cực dễ thương, bãi cỏ xanh mướt, những chiếc cối xay gió chuyển động mỗi khi gió lùa mạnh. Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng là chốn bồng lai tiên cảnh làm xao xuyến biết bao trái tim khi đến đây. Rừng hoa oải hương màu tím tại trang trại cây giống, một khung cảnh thơ mộng, thấp thoáng một vài cửa hàng đồ lưu niệm, quán café và ăn uống được xây dựng năm 2001. Khi đến thăm khu vườn này, bạn phải lấy ngay những chiếc camera chấm cao nhất mới có thể ghi lại hết khoảnh khắc tuyệt này tại đây.

Thời điểm ghé thăm Đài Trung

Đài Loan có thời tiết khá ấm áp, chính vì vậy, thời điểm ghé thăm Đài Trung tốt nhất là vào mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Mùa thu có khí hậu mát mẻ, ít mưa, thời điểm tuyệt vời nhất khi đi tham quan du lịch. Hơn nữa, mùa hè nóng bức, bạn sẽ khó thưởng thức ngon lành những món ăn tại đây, bởi đặc điểm chung của các món ăn Đài Loan là nhiều dầu mỡ. Mùa thu, hồ Nhật Nguyệt là điểm đến thú vị nhất khi đi vào mùa thu. Trời thu trong xanh in bóng xuống mặt hồ, rừng phong lá đỏ hai bên bờ hồ sẽ làm cho khung cảnh trở nên thơ mộng, như cõi tiên cảnh dưới trần. Đài Loan cũng nổi tiếng với nhiều suối nước nóng tự nhiên, bạn cũng có thể đi vào mùa xuân để ngâm chân, nghỉ ngơi tại các điểm suối nước nóng tại đây.

Mua sắm tại Đài Trung

Đài Trung nổi tiếng với chợ điện tử nằm giữa đường MinZu, ZhongShan ZhongZheng và đường LuChuan West, gần trạm xe lửa. Tại đây có bày bán các sản phẩm như: máy tính và phụ kiện máy tính, đầu đĩa VCD hay DVD, máy game, điện thoại và các thiết bị âm thanh. Bạn có thể mua sắm tại đây với giá tương đối rẻ. Ngoài ra, con hẻm stereo bày bán đầy đủ thiết bị âm thanh. Khu chợ này thường hoạt động từ 10h sáng đến 10h đêm. Chợ đêm Feng Chia là khu chợ lớn nhất về đêm, nằm gần đường Wunhua, FuXing và đường Feng Chia. Dọc hai bên đường là các nhà hàng, cửa hàng, các quán ăn, café mở cửa 24/24. Tại chợ đêm này, bày bán các mặt hàng như: quần áo, giày dép, mỹ phẩm, các vật dụng hàng ngày,…

Các món ăn nổi tiếng tại Đài Trung

Đài Trung nổi tiếng với những món mì xào hải sản, cơm rang, nấm xào, … hay các loại nước uống trái cây phong phú về mùi hương. Hầu hết các món ăn tại đây đều mang hương vị rừng núi, thiên nhiên giúp bạn cảm thấy thích thú nhất khi ăn.

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Đài Trung

Từ sân bay quốc tế Nội Bài, du khách có thể tìm đến các hãng hàng không như: Hong Kong Airlines, Hong Kong Express, Mandarin Airlines, Vietnam Airlines, China Southern,… có các tuyến bay tới thành phố Đài Trung, transit tại sân bay quốc tế Hong Kong hoặc sân bay tại Đài Bắc. Giá vé thấp nhất đi Đài Trung từ Hà Nội thấp nhất 500$. Từ sân bay Đài Trung, du khách có thể bắt các tuyến xe buýt hay tàu điện ngầm tới nông trại.

Đặt phòng khi tham quan thành phố Đài Chung

Khi đến tham quan thành phố, bạn có thể thuê phòng tại các địa chỉ như sau:
-         Nhà nghỉ dọc theo đường Wuquan, cạnh bến xe buýt phải kể đến như:
+台灣, No. 96, Wuquan Rd, West District
+ No. 709, Section 1, Taiwan Blvd, West District
+ No. 203, Wuquan Rd, West Distric
+ No. 276, Wuquan Rd, North District
+ No. 334, Wuquan Rd, North District
-         Khách sạn nằm tại đường Zhongqing có:
+ No. 36, Section 1, Zhongqing Rd, North District
+ No. 288, Section 1, Zhongqing Rd, North District
Ngoài ra còn rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn khác nằm rải rác chung quanh thành phố, bạn có thể tìm kiếm trên các trang mạng để đặt phòng trước, chuẩn bị cho chuyến du lịch Đài Loan trọn vẹn và ý nghĩa.


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments