Cẩm nang du lịch Đài Bắc

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017
Nằm ở phía Bắc của Đài Loan, thành phố Đài Bắc nổi tiếng với nhiều điểm đến hấp dẫn. Một chuyến du lịch quanh thành phố tự túc chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Cùng tìm hiểu những điều cần biết cho một chuyến hành trình khám phá thành phố Đài Bắc nhé!
Xem thêm các điểm du lịch Đài Loan:

Thủ tục xin Visa và nhập cảnh

Du lịch Đài Loan cũng như các đất nước khác, bạn cần có Visa mới có thể nhập cảnh, du lịch. Trước tiên, một số thứ cần chuẩn bị bao gồm:
Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu phải còn hiệu lực trên 6 tháng).
1 bản mẫu đơn xin visa được kê khai đầy đủ và ký tên, kèm 2 tấm ảnh 4×6 hình màu nền trắng chụp trong 6 tháng gần nhất.
Giấy chứng nhận đang đi làm: Nếu bạn đang là nhân viên, thủ tục cần có hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội bản chính và bản photo kèm giấy nghỉ phép đi du lịch do đại diện có thẩm quyền của công ty nơi bạn đang làm việc ký tên đóng mộc xác nhận. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì cần cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của bạn.
Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính bao gồm bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa hay bất cứ tài sản gì có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.
Lịch trình chuyến đi (càng cụ thể càng tốt).
Vé máy bay khứ hồi.                                                          
- Đối với những ai đã nghỉ hưu: giấy chứng nhận nghỉ hưu và Sổ hưu, CMTND
- Đối với Học sinh, sinh viên: bản gốc giấy chứng nhận sinh viên (Thẻ sinh viên), Học sinh (Thẻ học sinh)
- Trẻ em đi cùng:
+ Đối với con ruột: Giấy khai sinh, sổ hộ khẩu
+ Đối với trẻ em là cháu, không phải là con ruột: giấy khai sinh của bé, chứng minh mối quan hệ với người dẫn đi ( khai sinh, hộ khẩu) và chứng minh tài chính, công việc của bố mẹ ruột.
- Đối với khách đã có visa Mỹ, Anh, Úc, Nhật và các khối Châu Âu thì không cần chuẩn bị các giấy tờ trên
Sau khi đã xin được các giấy tờ cần thiết, bạn mang hồ sơ lên Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội tại tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội; SDT liên hệ: (04) 3833 5501 – (04) 3833 5505 (máy nhánh 128, 129, 130). Thời gian cấp Visa trong vòng 5 ngày làm việc. Phí làm Visa là 50 USD cho 1 lần nhập cảnh.Di chuyển tới Đài Bắc như thế nào?

Di chuyển từ Hà Nội tới Đài Bắc

Trường hợp săn được giá vé rẻ, hãng hàng không như Vietnam Airlines, Eva air hay các hãng máy bay giá rẻ như Vanilla, Vietjet Air, Tiger air … đôi khi sẽ có giá vé chỉ với 0đ. Hãng VietJet khi giảm giá, giá vé rơi vào khoảng 2,5 – 3 triệu bay khứ hồi. Còn giá vé bình thường rơi vào khoảng 5 triệu khứ hồi đi Vietjet. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách tìm đến các tuyến bay tới sân bay Đài Bắc giá rẻ hoặc giá bình thường. Nếu bất đắc dĩ không tìm được các tuyến bay tới Đài Bắc, bạn có thể tìm đến các hãng cung cấp tuyến bay HCM – Đài Nam hoặc HCM – Cao Hùng, sau đó bắt xe buýt, tàu điện ngầm để tới ĐàiBắc.

Các phương tiện di chuyển trong thành phố

Đài Loan là một đất nước phát triển, hệ thống giao thông khá thuận tiện. Các loại tàu cao tốc, tàu điện ngầm hoạt động với mật độ dày đặc trong thành phố Đài Bắc. Một số phương tiện chủ đạo được khách du lịch cũng như người dân sử dụng nhiều nhất phục vụ nhu cầu du lịch như:

Tàu cao tốc

Tàu cao tốc phục vụ cho nhu cầu đi lại giữa các thành phố lớn tại khu bờ tây, chạy từ Đài Bắc tới Cao Hùng. Nếu di chuyển tới Đài Trung, bạn chỉ mất 1 tiếng đi tài cao tốc nhanh hơn đi xe buýt khoảng 2 tiếng. Giá vé đi tàu cao tốc vào khoảng 360 NT. Tìm hiểu thêm các thông tin về tàu cao tốc qua website chính thức của Đài Loan.

Tàu điện ngầm MRT

Tàu điện ngầm MRT phục vụ hành khách di chuyển từ Đài Bắc tới Cao Hùng. Bạn có thể mua vé theo chặng, mua vé hoặc thanh toán bằng thẻ thông minh. Việc sử dụng thẻ thông minh được nhiều người yêu thích, ngay cả việc thanh toán 1 số mặt hàng cũng được thực hiện bằng loại thẻ này.
Ở Đài Bắc bạn thẻ Easy Card phục vụ mục đích đi xe không cần đưa tiền mặt, chỉ cần cầm thẻ trên tay quẹt vào hộp tính tiền là có thể đi tàu điện ngầm. Du khách có thể làm thẻ tại các nhà ga, đặt cọc 100 đài tệ và nạp tiền vào thẻ, bạn nạp bao nhiêu sử dụng bấy nhiêu. Giá vé cho mỗi lần đi tài điện ngầm khoảng 20 đài tệ, đi đến chặng bất kỳ, rất giống như buýt tại Việt Nam.

Thuê xe đạp

Xe đạp là phương tiện phù hợp nhất để đi dạo quanh các hòn đảo hoặc công viên tại Đài Bắc. Loại hình này được nhiều người ưa chuộng bởi nó vừa rẻ, lại rất tiện lợi. Để thuê xe, bạn qua trạm xe công cộng sau đó dùng thẻ Easy card hoặc thẻ Visa vào nơi thanh toán là có thể mang xe đi dạo. Bạn có thể trả xe tại trạm ban đầu thuê hoặc bất kỳ trạm nào gần nhất.

Xe buýt

Xe buýt cũng giống như đi tàu điện ngầm, nếu bạn làm thẻ Easy Card hoặc có thẻ thông minh, bạn chỉ việc lên xe, giơ thẻ vào nơi thanh toán là có thể khởi hành được. Giá vé mỗi chặng từ 7 – 10 đài tệ.

Taxi

Taxi có giá tương đối đắt, không được khuyến khích cho lắm.

Xe máy

Cũng giống như xe đạp, bạn có thể thuê xe máy đi đến các địa điểm không có phương tiện công cộng đi qua. Đi xe máy cũng khá thuận tiện, phí thuê xe khá cao, thường khoảng 300 – 350 tệ/ ngày.
Hướng dẫn di chuyển từ sân bay Đào Viên (Taoyuan airport) vào trung tâm Đài Bắc (Taipei main station)
Cách thứ nhất bạn có thể dùng phương tiện xe bus, 2 điểm quay về thành phố Đài Bắc bao gồm: Taipei main station (ga trung tâm) giá vé từ 125 tệ – mua vé ở quầy số 7 Kuo-kuang. Trung bình 15 phút/ chuyến. Thứ 2 là điểm xe buýt miền tây Taipei (taipei west bus station), mua vé tại quầy số 3 – Citiair Counter, giá vé 90 đài tệ.
Tùy vào từng địa điểm bạn muốn xuống mà chọn lựa sao cho tuyến xe hợp lý nhất. Nên tìm hiểu kỹ các thông tin về xe buýt để không bị nhầm lẫn. Các đặc điểm về tuyến xe, thông tin xe, số hiệu xe cần tìm hiểu kỹ trước khi lên. Tuy nhiên, xe Kuo-kuang về trung tâm Taipei là phương tiện thích hợp nhất. Số hiệu xe là 1819, đợi ở cửa số 5. Loại xe này có chỗ để hành lý được chia theo Terminal. Bạn cần biết mình đi Terminal mấy, hoặc đã xuống từ Terminal nào để trả lời phụ xe.
Cách thứ hai là đi tàu cao tốc về Đài Bắc. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi bạn phải lên xuống nhiều lần. Hơn nữa, tại sân bay Đài Viên cũng không có ga tàu điện về Đài Bắc, bạn phải đi xe trung chuyển (Shuttle bus hãng UBus) để tới ga tàu cao tốc Taoyuan station THSR. Để đi được xe trung chuyển đó, bạn ra Ticket bus counter – mua vé shuttles bus loại Ubus tại quầy vé: UBUS service counters at Arrivals Lobby of Terminals 1 and 2. Mất khoảng 25 phút mới tới, sau đó mua vé chiều đi từ ga Đào Viên tại THSR ga Đào Viên: platform 1 at bus depot với mức gái là 30 đài tệ. Từ ga tàu Đài Viên, bạn mua vé tàu điện nhanh về Đài Bắc dao động từ 125 tệ – 160 tệ, di chuyển khoảng 20 phút. Phương thức này không được thuận lợi như xe buýt về Đài Bắc nhưng lại thuận tiện cho việc dừng chân tại Đài Trung và Cao Hùng.

Khám phá các điểm đến tại Đài Bắc

Đài Bắc nổi tiếng là thành phố với nhiều cảnh đẹp, tiêu biểu phải kể đến như: Đài tưởng niệm/ Quảng trường Tưởng Giới Thạch (Chiang Kai Shek Memorial Hall), tháp Đài Bắc 101, khám phá chợ đêm Shilin (Sỹ Lâm), tìm hiểu nền văn hóa Đài Loan tại bảo tàng Cố Cung quốc gia (National Palace Museum) hay ghé thăm vườn thú Taipei Zoo thu hút nhiều gia đình dẫn theo trẻ tới thăm, đặc biệt tại đây có chú gấu lớn thứ 2 tại Châu Á. Maokong Gondola  nằm trên một vùng núi cao ráo, mát mẻ, nằm cạnh Taipei Zoo, du khách có thể trải nghiệm tại đây 1 ngày. Buổi tối, du khách có thể khám phá khu phố mua sắm Ximending sầm uất với nhiều cửa hàng thời trang, thực phẩm hay các món ăn ngon nức tiếng. Chùa Long Sơn có kiến trúc độc đáo, là nơi hành hương sắm lễ cho mọi du khách,….

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về các điểm du lịch Đài Bắc tại danh mục điểm tham quan của HANOTOURS!

Các món ăn đặc sản tại Đài Bắc

Đài Bắc nổi tiếng với những món ăn đặc sản như Dim Sum (Sủi cảo). Tại chợ Sĩ Lâm, món xương sườn hầm thảo dược Trung Quốc, xúch xích quấn trong gạo nếp, bánh hành, xúc xích cỡ đại Sĩ Lâm, đậu phụ thối, thạch trà hay trứng tráng hàu, và đặc biệt món Gà bơ chiên là những món ăn ngon nhất tại chợ đêm. Tại phố Ximending cũng có những món đồ ăn đường phố khá ngon và bánh Dứa là loại bánh đặc sản ở đây, mua 5 hộp sẽ có giá 700.000.

Món gà rán Hàu với rau cũng được chế biến nhanh bởi thợ đầu bếp chuyên nghiệm, rất nhanh và cũng đông khách. Trà sữa trân châu thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Hương vị lạ, thơm, rất ngon, vị ngọt vừa phải là những gì món trà sữa này mang đến cho quý khách hàng. Để mua được trà sữa, bạn có thể quan các quán đối diện các chợ đêm, các ngã tư hoặc mọi ngóc ngách nào của Đài Loan. Thương hiệu trà sữa ngon bạn nên thử là Teapatea, nằm ở ngay đầu chợ đêm Linjiang Night Market thông với chợ Tonghua Market, gần Section 2, Keelung Road.
Buổi sáng, món bánh mì mới ra lò kẹp với nhân trứng quẩy, ăn kèm với sữa đậu nành nóng sẽ mang lại cảm giác thích thú cho du khách. Trong thời gian đứng đợi bánh của mình, bạn sẽ được các đầu bếp cho nếm thử các món ăn khác, cũng khá ngon. Ngoài ra bạn cũng có thể xem cách thức họ chế biến, rất sạch sẽ. Nếu không thích bánh mỳ, bạn có thể dùng món xôi kẹp với thành phần là xôi, Mayonaise, rong biển, ruốc cá (hay ruốc cóc gì đó), quẩy, dưa muối, làm xong ăn nóng rất là ngon.

Kinh nghiệm thuê khách sạn, nhà nghỉ tại Đài Bắc

Việc lưu trú là quan trọng nhất mỗi khi du lịch. Bạn nên thuê nhà nghỉ tại những nơi gần bến xe, trung tâm, tuy nhiên như vậy giá sẽ hơi đắt. Tuy nhiên những chỗ xa khu trung tâm, nếu muốn tới bạn cũng sẽ mất tiền xe đi lại. Chính vì vậy, đặt phòng tại gần hay xa trung tâm cũng sẽ như nhau. Bạn có thể thuê giường Dorm và hostel cho rẻ, tiết kiệm hơn việc thuê khách sạn với giá từ 1 – 2 triệu/ đêm. Như vậy sẽ rất tốn kém khi đi gia đình. Nếu du lịch tự túc, bạn có thể đặt phòng trước trên agoda.
Tại Đài Bắc, vị trí thuận lợi nhất để thuê phòng là gần ga trung tâm. Tại đây bạn có thể thuê được xe bus, tàu điện ngầm MRT hay các xe bus đi sân bay Đào Viên. Ngoài ra bạn có thể thuê nhà nghỉ khách sạn tại gần chợ Tonghua Night Market hay gần ga MRT Mingquang. Từ đây các bạn chỉ cần ra ngoài là có nơi bán đồ ăn hoặc bắt xe tới những điểm du lịch đã lên kế hoạch sẵn.
Bạn có thể thuê các khách sạn như:
-         Here There Hostel Taipei, 108, Taiwan, Taipei City, Wanhua District, Lane 27, Chengdu Rd, 10
-         NYS LOFT HOTEL, 100, Taiwan, Taipei City, Zhongzheng District, 南陽街13 4
-         Inn Cube 3S, 100, Taiwan, Taipei City, Zhongzheng District, Section 1, Hankou St, 45
-         Inn Cube Ximen, 10842, Taiwan, Taipei City, Wanhua District, Xining S Rd, 30
-         Inn Cube Mingquan, 104, Taiwan, Taipei City, Zhongshan District, No. 31, Fushun St
-         Lucky One Hostel, No. 1, Changji St, Datong District, Taipei City, Taiwan 103
-         Pillow Hostel, 10045, Taiwan, Taipei City, Zhongzheng District, 重慶南路一段499

Lưu ý trước khi du lịch Đài Bắc

Để du lịch Đài Bắc trọn vẹn và an toàn, bạn cần tìm hiểu trước một số thông tin quan trọng. Thứ nhất là sim Card và 3G, Internet, khi xuống sân bay, bạn cần mua loại sim sử dụng trong vòng 5 ngày với giá 300 đài tệ, sử dụng 3G trong vòng 5 ngày. Sim sử dụng khá dễ, mạng 3G và có thể phát wifi cho bạn khi cần thiết.
Thứ 2 là đổi tiền, bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng tại Việt Nam hoặc đổi tiền tại Đài Bắc. Nếu đổi từ tiền USD ra đài tệ thì tỷ giá tốt hơn so với việc bạn đổi từ VNĐ sang đài tệ. Nên đổi tiền ở các ngân hàng trung tâm, bởi tại đó tỷ giá tốt và thủ tục nhanh gọn nhẹ hơn.
Để được hoàn thuế khi đi du lịch Đài Loan, bạn phải mua hàng ở các shop có chữ Free tax. Tiền thuế có thể được hoàn lại từ sân bay hoặc hoàn luôn cho bạn tại shop bạn mua.
Việc thuê xe máy là hơi gặp khó khăn vì nó do luật pháp đứng ra quản lý, giá thuê xe không phải rẻ. Nếu muốn rẻ hơn và tiện hơn, bạn nên thuê xe điện hoặc xe đạp. Tại Cao Hùng hay Đài Trung thuê xe sẽ dễ dàng hơn và rẻ hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm thiết thực khi đi du lịch Đài Bắc. Hi vọng sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu của bạn, chia sẻ những thông tin cần thiết này tới người thân, bạn bè nhé!
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


vanetadros lúc 05:25 3 tháng 3, 2022

Wynn Casino in Las Vegas, NV - Mapyro
Discover the 충주 출장샵 Wynn Casino, Las Vegas, งานออนไลน์ NV location 광양 출장마사지 with map. 김포 출장마사지 Casino at Wynn Hotel, 남원 출장안마 Las Vegas, NV.

Your comments