Các điểm du lịch nổi tiếng tại Cao Hùng

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017
Đài Loan trong mắt nhiều người không có thiện cảm bởi những vụ cô dâu Việt Nam hay những công nhân ở xưởng bị hành hạ, lên báo chí rất nhiều. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ trong đất nước Đài Loan, chỉ khi đặt chân đến đó du lịch, bạn mới hiểu được rằng, không phải ai cũng như vậy. Thành phố Cao Hùng có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn khi đi du lịch Đài Loan. Khám phá thành phố này qua những thông tin sau đây.

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Cao Hùng

1. Chợ đêm Xin Jue Jiang

Cuộc sống về đêm ở Đài Loan được biết đến khá rộng rãi ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt tại các khu chợ đêm. Xin Jue Jiang nổi tiếng là khu chợ đêm sầm uất ở Cao Hùng, nằm ở trạm tàu điện R9 (Central Park) – trạm tàu điện ngầm sầm uất, đẹp tại thành phố. Từ trạm tàu điện ngầm này, bạn có ra cổng số 2, sang bên đường là đến. Chợ đêm này với nhiều loại quần áo, giày dép, mỹ phẩm sản xuất tại Đài Loan và Hàn Quốc. Khi mua đồ, bạn hoàn toàn yên tâm trả đúng giá bởi người dân tại đây không nói thách cho nên việc trả giá là không thể, cùng lắm là chỉ bớt được khoảng 50 tệ. Những ngày nghỉ trong tuần hoặc ngày lễ, tết, khu chợ này sẽ tấp nập hơn, không có hiện tượng xô đẩy, tất cả đều xếp hàng lối chờ đến lượt mình.

2. Tòa nhà 85 tầng
Từ nhà ga tàu điện ngầm R9, bạn có thể bắt taxi qua tòa nhà 85 tầng gần ngay đó. Tòa nhà này không được cao và sầm uất bằng tháp 101 Đài Bắc nhưng nó cũng được coi là biểu tượng kinh tế của Cao Hùng. Vé lên tầng 85 chỉ với giá 150 NT, bạn có thể mua vé và lên đó ngắm cảnh thành phố, nên lên tầng cao này vào buổi tối. Việc lên tòa nhà này cũng tương tự như việc mua vé lên xem Bitexco ở Sài Gòn.

3. Trạm xe điên ngầm Fomosa Boulevard
Trạm ga điện Fomosa Boulevard được mệnh danh là trạm ga điện đẹp nhất Cao Hùng (R10, Fomosa Boulevard), nó được đặt tại trung tâm của thành phố. Từ đây, bạn có thể tìm chuyến tàu khác dẫn ra đảo Cijing – hòn đảo đẹp nhất, không thể bỏ lỡ khi tới Cao Hùng. Một hướng đi khác từ trạm R10 là đi theo hướng mũi tên ở nhà ga tới Sizihwan đón tàu đến Sizihwan và ngồi cho đến ga cuối. Tại Sizihwan, bạn có thể thuê xe đạp để đi dạo sau đó đón phà qua đảo Cijin, giá phà là 15 NT. Từ đảo Cijin bạn cũng có thể nhìn thấy tòa nhà 85 tầng.
Khi đến Sizihwan các bạn có thể ăn món Bing được làm bằng cách trộn đá bào cùng với trái cây, tiêu biểu là dâu. Tiệm đá bào nằm dọc 2 bên đường ra bến phà, loại đá bào này tương đối ngon và cũng không đắt, chỉ khoảng 40 – 50 – 60 NT.
Các loại biển, sông hồ, ao hay suối tại Cao Hùng tương đối sạch sẽ, các thùng rác ngoài đường có nhưng người dân thường đem rác về nhà vất và sau đó bộ phận thu gom rác sẽ đến thu. Đó chính là cách sống của đại đa số dân Đài Loan, chỉ khi tới đây bạn mới cảm nhận hết được những điều tưởng chừng như không thể.

4. Đảo Cijin
Biển đảo Cijin không được sạch sẽ và mới như trong nội thành, tuy nhiên nó vẫn được nhiều người ghé thăm. Du khách đến đây sẽ được ngắm nhìn cảnh biển đẹp hùng vĩ cả ngày lẫn đêm, buổi tối, du khách có thể ghé qua chợ đồ ăn đêm. Tại đảo, các mặt hàng hải sản tươi sống bày bán rất nhiều, có cả giá cả để bạn tham khảo. Chủ tiệm kem Thổ Nhĩ Kỳ được du khách và người dân yêu thích bởi nghệ thuật múc kem của ông rất độc đáo, đúng kiểu Thổ nên du khách rất hứng khởi để đứng nhìn các thao tác của ông. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua đồ lưu niệm tại đây nhưng giá hơi đắt 1 chút.

5. Đầm sen
Để đến được đầm sen, nếu là khách du lịch, bạn sẽ rất khó để đến được, tốt nhất nên thuê taxi, giá taxi thường vào khoảng 300 NT – 500 NT khi xuất phát từ trung tâm thành phố. Đầm sen nổi tiếng với cổng rồng và hổ, lối vào hàm rồng, lối ra miệng hổ được đánh giá là kiến trúc độc đáo nhất. Phong cách ấy thể hiện thể hiện rõ nét văn hóa tín ngưỡng cùng với ý niệm biểu trưng mang đến nhiều sự may mắn cho con người và cảnh vật nơi đây. Tòa tháp này phục vụ tốt cho việc ngắm nhìn toàn cảnh đầm Liên Trì cùng những công trình đền chùa quanh hồ. Đài Xuân Thu là sự kết hợp tinh tế trong phong cách tạo hình của những nhà thiết kế, nổi bật với một chiếc cầu hùng vĩ, bức tượng Quan Âm cưỡi rồng oai vệ, uy nghiêm. Đền Khổng Tử được xây dựng từ năm 1684 và đến năm 1970 được xây dựng lại và bảo tồn đến tận ngày nay. Đền được chọn làm nơi tôn kính và tưởng niệm vị Khổng Phu Tử – một trong những triết gia vĩ đại của Trung Hoa. Với kiến trúc độc đáo, ngôi đền trở thành công trình kỳ vĩ và là biểu mẫu cho cả hệ thống đền đài tại thành phố Cao Hùng.
6. Chợ đêm RuiFeng
Chợ đêm RuiFeng nằm ngay trạm MRT R14 (Kaohsiung Arena), bạn tìm cửa số 1 rồi đi thẳng khoảng 5 phút là tới. Nơi đây tập trung các quầy hàng phục vụ cho việc ăn uống, chơi bời của thế hệ lớp trẻ cho đến người cao tuổi. Bạn có thể tìm kiếm bất cứ món ăn nào tại đây, đặc biệt là món đậu hũ thối, lẩu 1 người, Shui Jiao (Sủi cảo) và uống trà sữa Lu Gai.

7. Phật Quang Sơn
Phật Quang Sơn do Pháp sư Tinh Vân xây dựng vào năm 1967.  Hiện nay, có đến 200 chi nhánh trên thế giới được xây dựng theo kiến trúc của thánh địa Phật Giáo này, trong đó có các đạo tràng quy mô, uy nghiêm không kém như Tây Lai tự (Mỹ), Nam Thiên tự (Úc), Nam Hoa tự (châu Phi)… Toàn khu có khoảng 20 tòa điện, đường dọc theo 2 bên lối vào, đến cuối đường, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh Phật tổ mỉm cười hiền hậu. Pho tượng này được làm bằng đồng, cao nhất thế giới, sở hữu chiều cao lên đến 108m, ngoài ra còn hàng ngàn pho tượng khác được dát vàng. Chùa còn nổi tiếng với 100 vạn bản Tâm Kinh được ghi chép bằng tay. Khi đến thăm Phật Quang Sơn, du khách không chỉ ngắm cảnh sắc đẹp mắt mà còn là địa điểm tâm linh thu hút khách du lịch ghé thăm nhiều nhất tại Đài Loan.
8. Sông Love River
Dòng sông Love River, thời điểm tốt nhất ghé thăm vào khoảng từ 4 giờ chiều đến 11 h đêm. Từ 4h chiều, dòng sông được thắp sáng bằng đèn. Thuê du thuyền thưởng thức cảnh đẹp từ bờ đông sang bờ tây, uống một ly café, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và lãng mạn bên bờ sông sạch sẽ này. Trạm tàu điện ngầm MRT Yanchengpu có hướng dẫn tới sông Love River, bạn có thể nhìn vào hướng dẫn và di chuyển tới đó.

Thời điểm ghé thăm Cao Hùng

Cao Hùng mang khí hậu nhiệt đới, mùa hè thời tiết nóng, ẩm, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9, mùa đông kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12. Mùa đông thời tiết khá ôn hòa và ngắn, mùa mưa thường dài, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Chính vì vậy, bạn không nên tham quan Cao Hùng vào mùa hè. Thời điểm thích hợp nhất ghé thăm là từ tháng 9 đến tháng 1 năm sau. Khoảng thời gian này, thời tiết khá thuận lợi, ấm áp, ít mưa, khô ráo, cảnh sắc cũng rất đẹp.

Mua sắm tại thành phố Cao Hùng

Khi đến tham quan Cao Hùng, bạn có thể ghé qua những điểm mua sắm lý tưởng sau đây:
-         Trung tâm thương mại Hanshi
 nằm gần ga tàu điện ngầm R14, Kaohsiung Arena hoặc đến Sandou shopping district gần ga tàu điện ngầm R8.
-         Trung tâm thương mại Dream Mall
Dream Mall nằm ở số 789, Zhonghua 5th Rd, Qianzhen District. Dream Mall Kaohsiung, nổi tiếng là khu mua sắm rộng lớn và nhộn nhịp nhất tại Cao Hùng nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Toàn thể khu trung tâm gồm 10 tầng mua sắm, các nhà hàng ẩm thực nổi tiếng. Nó được thành lập bởi công ty President, nằm ở phần phía Nam thành phố. Mỗi tầng được đặt các cửa hàng bao gồm thời trang, mỹ phẩm hay đồ gia dụng. Bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng Nhật Bản nằm ngay đầu trung tâm, câu lạc bộ Muscle Asia health club và một bánh xe Ferris lớn được đặt trên mái nhà. Ngoài buôn bán các mặt hàng, du khách có thể tới đây để tham dự những sự kiện nổi tiếng tổ chức rộng khắp cả nước.

-         FE 21’ Mega
Nằm trong tòa nhà 17 tầng, FE 21’ Mega nổi tiếng là điểm mua sắm xếp top của Cao Hùng. Tại đây có nhiều cửa hàng, nhà hàng, cửa hàng sách lớn và đặc biệt một nơi tuyệt vời để xem film. Trong những năm gần đây, MEGA thu hút nhiều khách du lịch, người dân ghé thăm, tiêu biểu là giới trẻ, họ thích mua sắm, ăn uống và xem những bộ phim. Nếu không thích xem film hay mua sắm, bạn hãy đến khu vực nhà sách lớn. Mỗi dịp cuối tuần, nhà sách Eslite ở tầng 17 độc đáo với những cuốn sách, tạp chí mới nhất, được những người bán hàng thân thiện phục vụ. Nếu ngắm nhìn toàn cảnh Cao Hùng từ cửa sổ tầng thứ 17 cũng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái nhất.
-         Han Shen Arena Department Store
Tòa nhà 10 tầng phục vụ nhu cầu mua sắm và ăn uống, Han Shen Arena kết nối với Kaohsiung Arena. Khu vực này mới được thành lập, bận rộn nhất phía bắc của Tsoying. Tại đây có nhiều các cửa hàng kết hợp bày bán các sản phẩm thời trang nữ cao cấp. Các thương hiệu quốc tế cao cấp nằm phía tầng thaaso, tầng trên là không gian ẩm thực Nhật và thực phẩm Trung Quốc. Tòa nhà này gần trung tâm thành phố nên dễ dàng đạt được bằng cách đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt, đi bộ cũng rất khả quan.

Thưởng thức ẩm thực tại Cao Hùng

Cao Hùng nổi tiếng với những món ăn mang đậm tinh hoa văn hóa xứ Đài. Như đã nói ở trên, chu chợ đêm khu chợ đêm RuiFeng, Xin Jue Jiang,… có những quán ăn vỉa hè, mùi thơm ngào ngọt, một nơi thưởng thức những món ăn vặt tuyệt vời. Ngoài những món ăn đường phố, bạn còn thưởng thức những món đặc sản thành phố, sang trọng với giá cực rẻ. Các món ăn nổi tiếng khi đến đây bạn nhất định phải thưởng thức như: Măng nướng, thịt rắn, hải sản chiên xào, trứng tráng hàu, đậu phụ thối, lẩu, thịt lợn chiên xù, chuối sữa, đu đủ sữa….

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Cao Hùng

Vietnam Airlines là hãng máy bay duy nhất có các tuyến bay thẳng đến Cao Hùng từ Hà Nội. Tần suất bay 4 tuyến/ tuần với giá từ 7.480.000/ lượt, thời gian bay khoảng 2 tiếng 15 phút. Ngoài ra còn có các hãng máy bay như: China Eastern Airlines, Cathay Pacific Airways, United Airlines, Malaysia Airlines, China Airlines,… khai thác chặng bay Hà Nội – Cao Hùng, với giá vé dao động từ 5.000.000VNĐ đến 14.000.000VNĐ.

Các phương tiện công cộng trong thành phố

Thành phố Cao Hùng, mật độ giao thông thông thoáng, các phương tiện công cộng thuận lợi cho việc du lịch. Các phương tiện chủ yếu là taxi, xe bus, tàu điện ngầm, xe lửa,…Tuy nhiên nếu du lịch lần đầu tại Đài Loan, nên sử dụng tàu điện ngầm và xe bus là phương thức an toàn nhất và tốt nhất. Taxi chỉ nên gọi khi bạn không biết đường hoặc tới đó quá khó khăn, không có phương tiện công cộng hoạt động.

Đặt phòng khách sạn khi tới Cao Hùng

Cao Hùng nổi tiếng là một thành phố trẻ, bạn có thể tìm kiếm nhà nghỉ, khách sạn từ bình dân cho tới cao cấp. Thông thường khách sạn cao cấp thường có giá từ 7.000.000 VNĐ – 10.000.000VNĐ/đêm; khách sạn tầm trung có giá từ 3.000.000 đồng – 5.000.000VNĐ/đêm và khách sạn bình dân dao động từ 8.00.000 đồng – 1.500.000VNĐ/đêm. Một số địa điểm thuê khách sạn như sau:
-         No. 4, Zhongshan 1st Rd, Xinxing District
-         No. 266, Chenggong 1st Rd, Qianjin District
-         No. 77, Wufu 2nd Rd, Xinxing District
-         No. 75, Zhonghua 4th Rd, Lingya District
-         No. 45, Wufu 4th Rd, Yancheng District
-         No. 394, Qixian 2nd Rd, Qianjin District

-         No. 12, Minzhu Rd, Xinxing District
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments