Điểm danh những điểm mua sắm tại Đài Loan

Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017
Đài Loan không chỉ được nhiều người biết đến bởi các món ăn đường phố hấp dẫn mà nó còn nổi tiếng là hòn đảo với nhiều trung tâm mua sắm lớn tại Châu Á. Dưới đây là tổng hợp những khu vực mua sắm từ nhỏ đến lớn, hành trang tiếp bước cho du khách tới thăm xứ Đài.

Xem thêm các kinh nghiệm đi tour du lịch Đài Loan cực hấp dẫn:

Các khu trung tâm mua sắm tại Đài Loan

  1. Khu mua sắm Shinmen
Shinmen là một trong những khu mua sắm lớn, bày bán rất nhiều mặt hàng. Khu vực này bán tất cả các mặt hàng nhưng có giá hơi cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, nó vẫn thu hút được số lượng lớn khách ghé thăm bởi những món đồ luôn độc đáo, khó tìm thấy tại các khu vực khác. Không dừng lại ở việc mua sắm, du khách có thể dạo quanh, thư giãn, nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn mới lạ tại nước sở tại hay tham gia vào những trò chơi được nhiều người lựa chọn.
ATT 4 Fun Xinyi.JPG
  1. Trung tâm mua sắm Đài Bắc 101
Tháp Taipei 101 nổi tiếng trên toàn thế giới chứa một trung tâm mua sắm hạng nhất trên tầng thấp của nó. Taipei 101 Shopping Mall bao gồm sáu tầng dành cho mua sắm, bao gồm một loạt thương hiệu cao cấp. Một số cửa hàng thời trang cao cấp như Armani Exchange, Versace và French Connection. Ngoài ra một số cửa hàng xếp hạng đầu bảng bao gồm Montblanc, Chanel và Dior. Ngoài ra còn có một số cửa hàng ăn uống tuyệt vời để bạn lựa chọn, bao gồm một tòa án thực phẩm cho người sành ăn trên B1. Giờ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 5 là 11:30-22:00, Thứ sáu - Sat 11:00-22:00.
cho dem Guanghua.jpg
  1. Trung tâm mua sắm Bellavita
Một ứng cử viên rất gần với danh hiệu của Trung tâm mua sắm tốt nhất ở Đài Bắc, Bellavita là một trung tâm sang trọng riêng biệt trong một tòa nhà như trong nhà thờ với một phong cách thanh lịch. Có rất ít cửa hàng nhưng mức độ chất lượng thì vượt trội hoàn toàn, có những cái tên như Vera Wang, Tiffany & Co., Giorgio Armani và thậm chí cả một showroom Lamborghini cùng một phòng trưng bày nghệ thuật. Các cấp độ B2 là một loạt nhà hàng tốt nhất ở Đài Bắc. Trung tâm Bellavita mở cửa từ 10:30-22:00.
  1. Breeze Center Mall
Năm ở No. 39, Section 1, Fuxing S Road, Songshan, các thương hiệu Breeze có ba cửa hàng tại Đài Bắc - bao gồm Breeze II và trạm Đài Bắc Breeze - nhưng Breeze Center Mall là nơi mua sắm xuất hiện đầu tiên và tốt nhất. Trên các siêu thị Breeze trên B2 là 11 tầng mua sắm và giải trí, với độ cao cho các cửa hàng tầm trung như Armani Exchange, Gucci, UNIQLO, Louis Vuitton, Jimmy Choo và Calvin Klein. Có một rạp chiếu phim trên tầng thứ chín, phục vụ ăn uống chất lượng hơn so với các tầng dưới nó. Giờ mở cửa từ thứ 2 đến thứ 4 mở cửa từ 11:00-21:30, thứ 5 đến thứ 7 mở cửa từ 11:00-22:00.
cho dem Feng Chia.JPG
  1. Miramar Entertainment Park
Nằm ở số 20, Jingye 3rd Road, Zhongshan, là một nơi được mệnh danh là bánh xe Ferris thứ hai cao nhất tại Đài Loan và các màn hình chiếu phim lớn nhất ở châu Á, Miramar chắc chắn xứng đáng với cái tên “công viên giải trí”. Nó cũng là một trung tâm mua sắm lớn với sáu tầng gồm các cửa hàng tầm trung và hạng nhất như Chanel, Roberta di Camerino và Montblanc. Tại đây có những sản phẩm về thời trang, một loạt các thiết bị thể thao, đồ chơi, phụ kiện và mỹ phẩm cũng có sẵn. Giờ mở cửa của trung tâm là 11:00-22:00.
  1. Taipei City Mall
Nằm đối diện ga chính của Đài Bắc thông qua một hành lang ngầm, City Mall là một thị trường ngầm với hàng trăm cửa hàng để lựa chọn bao gồm các mặt hàng như: quần áo, đồ điện tử và các cửa hàng thực phẩm. Một số lượng lớn cửa hàng tạo nên sức mạnh khổng lồ của những ai hâm mộ anime. Đồ gốm được bày tại đây với mục đích vừa trưng bày vừa để bán, được đặt tại Chunghwa Market. Nó mở cửa thứ hai đến thứ sáu từ 11:00-21:30, thứ bảy đến thứ hai từ 11:00-22:0, nằm ở số 100, section 1, Civic Boulevard, Zhongzheng.
cho dem Dongmen.jpg
  1. Thành phố Core Pacific
Core Pacific còn được gọi là Trung tâm Mua sắm Living, với 11 tầng cầu đá granit bọc ở phía trước. Nó xứng đáng với cái tên một thành phố trong một thành phố, gồm 12 tầng lên và bảy tầng ngầm. Nơi đây bày bán các nhãn hiệu thiết kế hợp thời trang cao cấp, một loạt các nhà hàng, rạp chiếu phim lớn và 1.650 mét vuông diện tích sàn dành cho việc thư giãn và mỹ phẩm. Các Shoes Gallery 1F đặc biệt ấn tượng, cũng diện tích lên đến 1.650 m2, có hơn 10.000 mặt hàng giày dép để lựa chọn và một spa dưỡng chân rất tốt. Khu vực này mở cửa thứ hai đến thứ 5 từ 11:00-21:30, thứ sáu đến thứ bảy từ 11:00-22:30, nằm ở số 138, section 4, Bade Road, Songshan.
  1. Eslite Spectrum Mall Xinyi
Nằm ở số 88, Yanchang Road, Xinyi, ngay bên cạnh Công viên Văn hóa Songshan, Eslite Spectrum Mall gồm bốn tầng, là một điểm thu hút văn hóa của Đài Loan. Trái tim của tòa nhà là hiệu sách thương hiệu rất phổ biến Eslite. Các cửa hàng bao quanh hiệu sách bán các sản phẩm văn hoá, nghệ thuật như thủ công mỹ nghệ độc đáo trên tầng hai và thời trang cao cấp ở tầng đầu tiên. Tầng thứ ba được quảng cáo là “Trà với sách”, du khách có thể ghé vào đây vừa đọc sách vừa gọi nước uông thỏa thích. Ở khu vực B2 có nhiều cửa hàng, nhà hàng bán thực phẩm lớn, một phòng trưng bày nghệ thuật. Eslite Spectrum Mall lưu giữ văn hóa nghệ thuật ở Đài Bắc, mở cửa từ 11:00-22:00.
cho dem Kaisyuan và Jinzuan.jpg
  1. Thái Bình Dương SOGO
Nối liền với ga tàu điện ngầm Zhongxiaofuxing, khu vực này có 14 tầng mua sắm với các thương hiệu lớn rộng rãi. Phần lớn phục vụ các mặt hàng như quần áo trẻ em với các thiết bị thể thao, đồ lót và phụ kiện. Ngoài ra còn có một siêu thị ở tầng rất thấp (B2) và một hội trường các sự kiện trên đỉnh (12F). Các nhà hàng trên 11F phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Trung tâm mở cửa từ chủ nhật đến thứ năm từ 11:00-21:30, thứ sáu, thứ 7 là 11:00-22:00. Khu vực này nằm tại số 45, section 4, Zhongxiao E. Road, Daan.
  1. ATT 4 Fun Xinyi
ATT 4 Fun Xinyi là một tòa nhà nằm trong thành phố và một khán phòng chứa 500 chỗ ngồi, nhưng phần trung tâm cũng là một điểm thu hút lớn. Nơi đây bày bán các nhãn hiệu thời trang quốc tế lớn như Zara, Che Che New York, Nami & Yami và GAP, điểm mua sắm cho những tín đồ sành điệu. Tầng thứ năm ccó các cửa hàng nhỏ nhưng phục vụ rất tốt. Các sản phẩm tại đây được định hướng tới phụ nữ trẻ, một số mặt hàng là đồ dùng gia đình sang trọng và mỹ phẩm làm bằng tay, và một số mặt hàng khác. Trung tâm mở cửa chủ nhật đến thứ năm là 11:00-22:00, từ thứ sáu đến thứ bảy 11:00-23:00, nằm ở số 12, Songshou Road, Xinyi.
cho den dai loan.jpg
  1. Shin Kong Mitsukoshi Mall
Shin Kong Mitsukoshi Mall là một phạm vi rộng lớn của các cửa hàng, bao gồm các nhãn hiệu từ cuối ngân sách của quang phổ lên đến đầu cuối. Các khu ẩm thực rất lớn bao gồm bộ sưu tập các món ăn. Tòa nhà này, nằm ngay bên cạnh nhà ga xe lửa chính của thành phố tại trung tâm của một mạng lưới giao thông công cộng ấn tượng. Nó trở thành một điểm đến mua sắm thuận tiện, giờ mở cửa từ chủ nhật đến thứ năm là 11:00-21:30, thứ sáu đến thứ bảy là 11:00-22:00, nằm ở số 66, mục 1, Zhongxiao W Road, Zhongzheng.

Chợ đêm – tụ điểm của văn hóa, ẩm thực, thời trang…

Không kém phần đông đúc tại các trung tâm mua sắm, khu chợ đêm luôn tấp nập kẻ bán người mua với những mặt hàng độc đáo.
  1. Chợ đêm Shilin
Chợ đêm Shilin nằm ở quận Thạch Lâm, Đài Bắc, là một trong những chợ đêm lớn nhất, phổ biến nhất ở Đài Loan có đầy đủ thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm,….  Tại đây có nhiều ngõ, hẻm bày bán tất cả các mặt hàng từ truyền thống đến hiện đại, một nơi mua sắm lý tưởng của dân địa phương và khách du lịch.
Rìa phía tây của thị trường là Shilin Night Market Food Court - một thiên đường thực phẩm dưới lòng đất. Nhiều thực phẩm truyền thống được phục vụ bởi những người dân thân thiện, luôn sẵn sàng nhiệt tình với công việc. Mức giá của các loại thực phẩm này rất hợp lý, chuẩn bị thật tốt hầu bao để mua sắm và ăn uống nhé!
Rìa phía đông là những nhà nghỉ, khách sạn có giá tốt giúp du khách nghỉ ngơi sau những giờ vui chơi tại chợ. Chợ hoạt động về đêm, đến 1h đêm mới kết thúc.
Core Pacific.jpg
  1. Chợ đêm Yizhongjie
Nổi tiếng tại Đài Trung, hàng hóa được bày bán tại các khu phố về đêm. Tuy nhiên mua đồ tại đây bạn sẽ không được thử trước. Cũng giống như chợ đêm Shilin, khu chợ này hoạt động khá muộn về đêm. Cửa hàng bán Jinpai ngon và lớn nhất tại Đài Loan nằm trong khu phố này.
  1. Chợ đêm Feng Chia
Chợ đêm Feng Chia cũng rất sầm uất và nổi tiếng ngang với chợ đêm Shilin. Chợ đêm này nằm ở phố Đài Trung, một điểm không thể bỏ lỡ khi đến thăm Đài Loan. Bạn có thể thử nghiệm các món ăn đường phố tại đây.
  1. Guanghua
Thị trường thiết bị điện tử tại Đài Loan rất sôi động, Guanghua được cho là trung tâm của công nghệ Đài Loan đang bùng nổ và các ngành công nghiệp CNTT. Ngoài tòa nhà 6 tầng bao gồm hệ thống hát karaoke hoặc đồ điện tử thì ngay gần đó các làn đường và ngõ hẻm trực tiếp đi về phía nam của khu phức hợp cùng đường Bade là nơi có vô số cửa hàng bán tất cả mọi thứ công nghệ cao. Giá cả các mặt hàng tại đây chuẩn giá, hợp lý, luôn rõ ràng cho du khách tham khảo, một số mặt hàng còn được giảm giá, tặng thêm phụ kiện miễn phí.
mua sam tai dai loan.jpg
  1. Chợ đêm Shida
Nằm gần Đại học Quốc gia Đài Loan, nơi đây có rất nhiều sinh viên và người dân ăn mặc lịch sự, hợp thời trang. Khu chợ này vừa có mục đích mua sắm vừa có những món ăn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, khu vực này đã giảm thiểu số lượng người tham gia bởi những khiếu nại. Bây giờ nó chủ yếu là khu vực dân địa phương, nằm gần các trạm tàu điện ngầm Taipower.
  1. Chợ đêm Temple Keelung
Chợ đêm đền Keelung phục vụ chủ yếu cho những tín đồ đến đền Dianji để cầu nguyện cho may mắn, may mắn và sức khỏe. Khu chợ đêm này nằm gần đền, có hơn sáu mươi quầy hàng thực phẩm bán tại đây. Một trong những món ăn nhẹ nổi tiếng nhất ở chợ đêm là Dingbiancuo, món bún gạo làm từ nấm, măng, hoa loa kèn hổ khô, tôm khô, sò và thịt lợn băm nhỏ. Đồ ăn nhẹ nổi tiếng khác bao gồm cua bơ, lươn hầm và tempura Đài Loan. Đặc biệt, chợ đêm này nổi tiếng với những món ăn hải sản tươi sống, bạn có thể vừa thưởng thức và mua những loại thực phẩm hải sản tươi sống giúp bạn làm quà cho người thân. Đồ uống đặc trưng tại đây là Paopao Ice, được làm từ đá bào sau đó pha thêm hương vị mứt trái cây và các loại hạt.
  1. Chợ đêm Tunghai
Chợ đêm này được biết đến là khu vực thịnh vượng nhất, nằm gần khu vực Đài Trung và khoảng hai mươi phút từ trung tâm thành phố. Ban đầu nó chỉ gồm một vài cửa hàng sau đó lan truyền cả một huyện với toàn bộ cửa hàng thương mại kéo dài từ Đại học Tunghai.
cho dem Nanbin.jpg
  1. Chợ đêm Myaudung Fengyuan
Chợ đêm Myaudung Fengyuan nằm ở gần đền Tzu-Chi, nơi thương nhân phục vụ các đám đông người đi vào đền thờ. Một phía bên đền được các thương gia thuê và thành lập các cửa hàng, phục vụ khách du lịch mua sắm.
  1. Chợ đêm Liouhe
Vào đầu những năm 1950, các quầy hàng thực phẩm bắt đầu tụ tập ở bãi đất trống gần Dagangpu ở Kaohsiung Quận Sinsing. An đầu nó được gọi là chợ đêm Dagangpu, và hiện nay nó được gọi là chợ đêm Liouhe.
Khu vực chợ đêm này nằm gần Cao Hùng, ban ngày nó là con đường lưu thông, nhưng vào buổi tối nó biến thành một khu mua sắm quy mô lớn. Các quầy hàng ở đây chủ yếu cung cấp các loại thực phẩm, đồ ăn nhẹ hoặc các trò chơi, một số bán hàng hóa hàng ngày và quần áo. Có hàng chục ngôi nhà bán hàng với giá thấp, nhắm mục tiêu khách hàng gia đình. Tại chợ đêm cũng có nhiều quầy hàng, cửa hàng bán các loại kẹo đá, hương vị đá vụn và đồ uống lạnh cũng rất phổ biến. Hải sản tươi sống cũng trở thành đặc sản khác của chợ đêm. Bạn chỉ được đi bộ quanh khu vực chợ đêm ngoài ra các phương tiện khác đều bị cấm.
  1. Chợ đêm Ruifeng
Nằm ở phía bắc Cao Hùng, chợ đêm Ruifeng được biết với các món ăn nhẹ với giá thấp. Nó là điểm đến hấp dẫn nhẫn cho người dân địa phương quanh khu vực Cao Hùng.
Shin Kong Mitsukoshi Mall.jpg
  1. Chợ đêm Kaisyuan và Jinzuan
Nằm liền kề nhau, hai chợ đêm Jin Zuan và chợ đêm Kaisyuan mở cửa vào năm 2013, được đánh giá là hai chợ đêm lớn nhất tại Đài Loan. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, nó đã bị sụt giảm 60% trong diện tích so với thời kỳ đầu. Tại các nhà hàng tại đây có những món ăn bình dân, rất ngon, chẳng hạn như teppanyaki, sushi băng tải.
  1. Chợ đêm HuaYuan
Nằm ở phía bắc huyện Đài Nam, tại Junction He-Wei Road và Hải-An Road; HuaYuan cũng được coi là một chợ đêm tốt nhất tại Đài Loan. Chợ đêm này mở cửa vào tối thứ Năm, thứ Bảy và Chủ Nhật, cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm bán rong, trang phục, giải trí, thu hút sự quan tâm của nhiều người.
  1. Chợ đêm Nanbin
Ban ngày, khu vực này dành cho khách du lịch đi biển, tuy nhiên vào chập tối, những quán hàng mở cửa và biến nơi này trở nên lung linh hơn. Vào những mùa lễ hội, các trò chơi được tổ chức vào mỗi đêm rất náo nhiệt.
Eslite Spectrum Mall Xinyi.jpg
  1. Chợ đêm Luodong
Chợ đêm Luodong được biết đến như một trong những thị trường bận rộn nhất và phổ biến nhất là các mặt hàng thực phẩm. Các nhà hàng, cửa hàng được bày bán mở quanh khu vực công viên Chong Shan và bán hàng cho công chúng.
  1. Chợ đêm Dongmen
Ban đầu, nó chỉ là một khu vực nhỏ, sau đó phát triển các khu vực xung quanh để tạo thành một điểm đến du lịch trọng điểm. Nó nằm dưới cầu Yilan Đông Cảng cùng Hemu và Shenghou đường.
cho dem Ruifeng.jpg

Thị trường chợ đen tại Đài Loan

Thị trường chợ đen Đài Loan tương đối nhỏ, có thể mua nhiều đồ dùng khác nhau, những chiếc túi Louis Vuitton giảm giá khoảng 5% giá bán lẻ. Hàng loạt các loại dùng giả như ví, điện thoại, giày dép, quần áo, … tuy nhiên bạn sẽ không lo trường hợp hàng hóa bị đánh cắp tại đây. Nhiều nhà hàng đóng cửa đột xuất khiến nhiều du khách ngỡ ngàng, đi sâu vào một số con hẻm còn rất nhiều cửa hàng khác hấp dẫn người mua.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments