Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017
Khi nói đến Tôn Trung Sơn, chắc hẳn ai cũng biết đến nhà tưởng niệm được đặt tại Quảng Châu – Trung Quốc. Tuy nhiên, hôm nay HANOTOURS xin giới thiệu tới bạn đọc một số thông tin về nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn đặt tại thành phố Đài Bắc, Đài Loan – một trong những công trình kiến trúc đồ sộ nhất xây dựng từ năm 1972. Bảo tàng là bức tranh chân thực nhất về cuộc đời cũng như sự nghiệp cách mạng của vị lãnh tụ thời kỳ nhà Thanh.
Xem thêm các điểm du lịch tại Đài Loan:

Khám phá nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Diện tích của thành phố Đài Bắc 115.000 m2, trong đó diện tích của nhà tưởng niệm là 29.464 m2. Khu vực phía sau đài tưởng niệm là nhà hát có kiến trúc độc đáo. Bên trong đài tưởng niệm chứa được khoảng 4.000 chỗ ngồi. Mái nhà có hình khung tròn, 8 cột đỡ nhưng không ảnh hưởng tới chỗ ngồi. Toàn bộ ghế được xếp theo hình vòng cung đặt trong một không gian tĩnh mịch.

Quảng trường Chung – shan nổi bật giữa một quần thể trang trí rất nhiều loài hoa với màu sắc bắt mắt. Từ xa trông bạn sẽ thấy, khu vực này mang tầm lịch sử vĩ đại, một thắng cảnh mở giúp du khách trải nghiệm thật tốt khi ghé thăm nơi đây. Hơn nữa, khu vực nhà hát – trung tâm tổ chức các sự kiện nghệ thuật gần nhà tưởng niệm cũng góp phần thành công trong việc thu hút khách du lịch ghé thăm.
Đài tưởng niệm còn có một khu vực sảnh ra vào đặt bức tượng ngồi Tôn Trung Sơn với dáng vẻ uy nghiêm, lỗi lạc. Ngoài ra, còn rất nhiều lối ra vào những khu vực khác của tòa nhà như lối ra khu chế tác lịch sử. Tại những khu vực này, có lính gác trông giữ và đổi ca theo mỗi giờ. Cảnh tượng họ đổi ca rất tuyệt vời, bạn có thể đợi đến thời khắc đó để xem cách thức họ đổi người trông gác như thế nào.

Khu vực tưởng niệm được kết nối với khu trưng bày các chương trình nghệ thuật có diện tích khoảng 1000 m2. Tại đây, trưng bày rất nhiều kiến trúc nghệ thuật Trung Hoa cổ, khám phá tinh hoa văn hóa của xứ Đài. Ngoài ra còn có một khu vực nghe nhìn, thư viện với hơn 300.000 cuốn sách. Chung-shan Park bao gồm vườn, tường cổ lịch sử được trang trí mang đậm dấu ấn Trung Quốc, nhiều cuộc triển lãm được tổ chức tại đây hàng năm, thêm nữa các hoạt động khu vực xung quanh Hồ Cui cũng đón nhận nhiều sự thu hút từ khách du lịch.

Sánh ngang với Tử Cấm Thành – Trung Quốc, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn có nét đẹp dịu dàng, một sự kết hợp khéo léo giữa hiện đại và cổ điển, thêm nữa, cảnh vật xung quanh đẹp tuyệt giống như một bức tranh phong cảnh hữu tình. Ngoài mục đích mở cửa là nơi tham quan cho khách du lịch, đài tưởng niệm còn có tác dụng giáo dục thế hệ trẻ, thúc đẩy sự hướng tới toàn cầu hóa. Nó giúp phần tô điểm thêm màu sắc và tinh hoa văn hóa của người Đài Loan.

Bạn có thể đi bộ từ ga Metro Đài Bắc sang phía đông để tới đài tưởng niệm.

Đặt phòng khách sạn gần đài tưởng niệm

Một số địa điểm khách sạn gần đài tưởng niệm có thể thuê như:
-         No. 8, Section 3, Zhongxiao E Rd, Da’an District
-         No. 37, Lane 103, Section 1, Xinsheng S Rd, Da’an District
-         No. 136, Section 1, Fuxing South Road, Da’an District
-         No. 219, Section 3, Zhongxiao E Rd, Da’an District
-         No. 8, Section 1, Jinshan S Rd, Zhongzheng District
-         No. 26, Lane 31, Shaoxing N St, Zhongzheng District

Di chuyển từ Hà Nội tới Đài Bắc

Trường hợp săn được giá vé rẻ, hãng hàng không như Vietnam Airlines, Eva air hay các hãng máy bay giá rẻ như Vanilla, Vietjet Air, Tiger air … đôi khi sẽ có giá vé chỉ với 0đ. Hãng VietJet khi giảm giá, giá vé rơi vào khoảng 2,5 – 3 triệu bay khứ hồi. Còn giá vé bình thường rơi vào khoảng 5 triệu khứ hồi đi Vietjet. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách tìm đến các tuyến bay tới sân bay Đài Bắc giá rẻ hoặc giá bình thường. Nếu bất đắc dĩ không tìm được các tuyến bay tới Đài Bắc, bạn có thể tìm đến các hãng cung cấp tuyến bay HCM – Đài Nam hoặc HCM – Cao Hùng, sau đó bắt xe buýt, tàu điện ngầm để tới Đài Bắc.

Tìm hiểu thêm những món ăn, phương tiện di chuyển và thời điểm thích hợp ghé thăm Đài Bắc tại link bài viết: http://tourdulichdailoan.info/cam-nang-du-lich-dai-bac
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments