12 đảo mèo tại Nhật Bản

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017
Nhật Bản nổi tiếng với nhiều hòn đảo nhỏ, nằm không xa so với đất liền. Hơn nữa, đất nước này nổi tiếng yêu động vật, các loài hươu di chuyển trong công viên Nara là một điển hình, hay như đảo thỏ Okunoshima,… Và đảo mèo ở Nhật Bản với rất nhiều cơ sở, mang đến những giây phút thư giãn tốt nhất cho khách du lịch. Cùng ghé thăm 13 đảo mèo tại Nhật Bản với những chú mèo rất dễ thương nhé!
Xem thêm các tour du lịch Nhật Bản từ Hà Nội:

1.      Đảo mèo Aoshima, tỉnh Ehime

Hòn đảo này có một dân số rất lớn, tỷ lệ mèo và dân số tại đây là 6: 1. Người dân tại đây đã dùng mèo để đuổi chuột, sau đó số mèo đã tăng lên đến 120 con, trong khi chỉ có 15-20 người vẫn đang làm việc trên đảo. Hòn đảo này không có chỗ ở, không khách sạn, không nhà hàng hay thậm chí là máy bán hàng tự động. Chỉ có duy nhất bến phà nối đất liền với đảo Aoshima. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu mèo và khám phá thế giới loài mèo. Mèo di chuyển quanh đảo, đi lang thang và ở trong những ngôi nhà bỏ hoang. Hòn đảo này hiện nay thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm nhờ việc truyền bá qua Internet.

2.      Đảo Kakarashima, tỉnh Saga

Đảo Kakarashima nằm ở phía bắc xa ở tỉnh Saga. Nơi đây có địa hình chủ yếu là vaschy đá, vì vậy rất khó có thể du lịch tại đây. Hòn đảo này cũng giáp Hàn Quốc, vào ngày đẹp trời, bạn có thể nhìn thấy hòn đảo này từ phía nam Hàn Quốc.

3.      Đảo Tashirojima – “đảo Manga”, tỉnh Miyagi

Đảo Tashirojima là một hòn đảo mèo nổi tiếng ở Nhật Bản, không quá xa Sendai. Người dân tại đây làm ngư nghiệp trong nhiều năm và chăm sóc những chú mèo và coi chúng như linh vật của hòn đảo. Ngày nay, có khoảng 100 con mèo trên đảo. Tại trung tâm của hòn đảo, có một ngôi đền dành cho mèo đã chết do đá rơi xuống. Bên cạnh đó, một khu vực nghỉ ngơi, thư giãn được trang trí theo phong cách mèo, có tên là đảo Manga. Hòn đảo này nằm tại khu vực đông bắc Nhật Bản.

4.      Đảo Manabeshima, tỉnh Okayama

Đảo Manabeshima là một địa điểm quay phim nổi tiếng cho các bộ phim của Nhật Bản vì khung cảnh nơi đây rất tuyệt vời. Nếu có dịp nhìn cảnh từ đỉnh núi của đảo, khung cảnh hiện ra đẹp vô cùng, nó thu hút khách du lịch từ Pháp tới nhiều nhất bởi hòn đảo này xuất hiện trong cuốn truyện tranh Manabe Shima do Florent Chavouet người Pháp đã viết. Hòn đảo này cũng nằm trong vùng biển nội địa Seto, giống đảo Sanagishima. Do đó bạn hoàn toàn có thể tới đây để tắm nắng cùng những chú mèo, cảm giác sẽ thật thích thú. Mèo tại đảo rất thân thiện, xin người đồ ăn bằng những cử chỉ đáng yêu nhất.

5.      Đảo Enoshima, tỉnh Kanagawa

Đảo Enoshima nằm ở phía Tây Nam của Tokyo và đảo mèo gần nhất gần. Hòn đảo này giúp khách du lịch thư giãn, tắm nắng cùng mèo và bơi lội. Trên đảo, có một ngôi đền Rồng Thiên Chúa – ngôi đền của thần tình yêu, du khách có thể ghé đó và xin những điều may mắn đến với tình yêu đôi lứa. Hoặc bạn cũng có thể đến xem núi Fuji từ hòn đảo này. Từ năm 1980, đảo này đã tăng số lượng mèo lên đáng kể. Bạn có thể tìm thấy nhiều mèo quanh đảo. Hòn đảo này cũng rất gần Kamakura, vì vậy những người trong khu vực này có thể lên kế hoạch đến thăm đảo Enoshima.

6.      Đảo Ogijima, tỉnh Kagawa

Đảo Ogijima cũng là một hòn đảo ở biển nội địa Seto. Hòn đảo này có một ngọn hải đăng phục vụ cho việc quay phim cho những hãng sản xuất phim. Có một số phòng phục vụ khách du lịch ngủ nghỉ ngay trên đảo Ogijima. Chính vì vậy, hòn đảo này rất thuận tiện cho những ai đang có nhu cầu ghé thăm hòn đảo mèo.

7.      Đảo Okishima, tỉnh Shiga

Đảo Okishima này nằm ở hồ Biwa (Biwako), tỉnh Shiga. Hồ Biwa được coi là hồ lâu đời nhất tại Nhật Bản và xếp thứ ba trên thế giới. Hồ Biwa có 58 loại sinh vật biển sinh sống,  và khó tìm được những loài đó ở nơi khác. Người ta cũng thừa nhận rằng những con mèo này rất khác biệt so với loài mèo ở trên các đảo khác. Khung cảnh thơ mộng, đẹp như tranh vẽ bên trong hồ Biwa cũng là điểm nhấn tuyệt đẹp cho những cặp tình nhân du lịch với nhau. Những người trên đảo cũng như khách du lịch đều di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ để đảm bảo môi trường luôn sạch đẹp cũng như để rèn luyện sức khỏe.

8.      Đảo Ainoshima, tỉnh Fukuoka

Ainoshima là một hòn đảo nằm ở huyện Kitakyushu, phía bắc của Fukuoka. Khi nhắc đến giao thông thì hòn đảo này cùng với đảo Enoshima được đánh giá là 2 hòn đảo thuận tiện nhất cho việc di chuyển. Địa hình của Ainoshima chủ yếu là vùng đất bằng phẳng. Khách du lịch ghé thăm có thể vừa đi bộ ngắm cảnh mà cũng cắm trại tốt. Những chú mèo tại đảo luôn ra những bến cảng để chờ thuyền về, ăn một số loài cá rơi vãi ra trong quá trình vận chuyển. Bạn có thể cho chúng ăn, chơi và bế chúng, cùng du lịch khắp hòn đảo xinh đẹp này.
Hòn đảo mèo Ainoshima, nằm ở quận Shingu, phía tây bắc của thành phố Fukuoka. Hiện tại có hơn 100 con mèo ở đó và dân số người ở đó khoảng 500. Do đó, đảo Ainoshima là thiên đường cho những con mèo. Bạn có thể di chuyển bằng phà tới hòn đảo này chỉ mất khoảng 20 phút. Hòn đảo này, năm 2012 được một nhiếp ảnh gia Fubirai ở Fukuoka đã chụp những bức ảnh mèo đáng yêu trên đảo và đăng trên mạng Internet. Kể từ đó, nơi này trở thành nổi tiếng trên toàn đất nước Nhật Bản.

9.      Đảo Sanagishima, tỉnh Kagawa

Sanagishima là một trong 28 đảo Shiwaku, nằm ở biển nội địa Seto. Do đó, nó có khí hậu ấm áp quanh năm với lượng mưa ít và cung cấp các điều kiện sống tốt nhất cho loài mèo. Từ năm 2001, hòn đảo này nổi tiếng với số lượng mèo lớn, được nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Tuy nhiên tại đây cũng không có các nhà hàng, nơi nghỉ ngơi cho khách du lịch. Khi đến thăm, bạn cần tự túc về thức ăn và đồ uống, nếu muốn cho mèo ăn, hãy chuẩn bị thêm nhiều thức ăn nhé!

10.  Đảo Muzukijima, tỉnh Ehime

Đảo Muzukijima nổi tiếng là một hòn đảo cung cấp nhiều cam, trở thành thị trường tốt nhất tại Nhật Bản. Hòn đảo có con đường tham quan dài khoảng 15 km, có tên gọi là Muzuki Skyline. Ngoài các trang trại cam ra, bạn cũng có thể bắt gặp những con mèo màu cam – màu đặc trưng nhất của hòn đảo.

11. Đảo Yushima, tỉnh Kumamoto

Tỉnh Kumamoto không chỉ có các linh vật nổi tiếng như Kumamon, mà nó còn nổi tiếng với một hòn đảo mèo trời gọi là đảo Yushima Island. Hòn đảo này có chu vi 4 km, và địa hình khá dốc, vì vậy mọi người thích đi bộ để đến thăm những con mèo tại đây.

12.  Đảo Iwaishima, tỉnh Yamaguchi

Đảo Iwaishima là hòn đảo cuối cùng ở biển nội địa Seto. Trong năm 1982, hòn đảo này được biết đến là một nhà máy hạt nhân. Tuy nhiên, người dân địa phương ở đây đã mạnh mẽ đứng lên chống lại với khoảng hơn 1000 người. Các đề xuất đó sau này bị bác bỏ năm 2011. Ngoài ra còn có lễ hội Boat Festival Parade truyền thống được gọi là Kanmai tổ chức 4 năm 1 lần.

Nên du lịch Nhật Bản vào thời gian nào?

Nhật Bản có khí hậu tương đối giống Việt Nam, có nhiều vùng chia thành 4 mùa rõ rệt, có những nơi băng giá quanh năm, có nơi lại khô ráo đến lạ. Các loài hoa nở rộ 4 mùa, mỗi mùa một màu sắc ngát hương thơm. Bạn có thể đến vào bất cứ mùa nào cũng rất tốt. Các hòn đảo mèo nằm ở xa đất liền cho nên thời điểm thuận tiện nhất ghé thăm các hòn đảo mèo này là vào mùa hè. Thời điểm này, nắng ấm, gió biển thổi hiu hiu mát cũng giúp bạn thư giãn tốt nhất.

Thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Nhật Bản chia thành từng vùng miền khác nhau. Một số món ăn nổi tiếng khắp Nhật Bản, đâu đâu cũng có như:
-         Aemono - món gỏi hay salad, món ăn này có nguyên liệu chính là Hijiki – một loại rong biển ở dạng khô
-         Sunomono- món nhúng giấm, món ăn này được làm từ dưa chuột trộn với dấm chua Nhật Bản, ngoài ra còn có một số loại rau quả, tôm, cá, mực,..
-         Agemono- món chiên ngập dầu, các món ăn trong nhóm này bao gồm: Tempura, Korokke, Kushikatsu
-         Itamemono- món xào
-         Yakimono- món nướng, các món ăn trong nhóm này gồm: Teppanyaki, konomiyaki - bánh xèo Nhật Bản, Teriyaki: thịt trộn với nước tương ngọt, Taiyaki - bánh cá nướng, Yakitori - gà nướng, Dorayaki - bánh nướng, Unagi - lươn nướng, Takoyaki: bạch tuộc lăn bột viên nướng, Yakiniku có nguyên liệu chính là thịt bò
-         …………….

Mua sắm khi ghé thăm Nhật Bản

Tại Nhật Bản có rất nhiều điểm mua sắm nổi tiếng. Các thành phố Tokyo, Osaka, Kyoto, Kanazawa,… nổi tiếng với các trung tâm thương mại sầm uất. Một số điểm mua sắm nổi tiếng nhất phải nói đến gồm:
1.      Ameyoko (Tokyo)
Khu vực này kéo dài khoảng 400m, nằm giữa ga Okachimachi và ga Ueno ở quận Taito, phía tây của tuyến JR Yamanote line. Khu vực này có đến hơn 400 cửa hàng lớn nhỏ luôn tấp nập nhộn nhịp khách du lịch ghé thăm.
Địa chỉ: 4 Chome-11 Ueno, 台東区 Taitō-ku, Tōkyō-to 110-0005
2.      Khu hàng hiệu Ginza
Ginza là một khu vực nằm tại thành phố Tokyo, gồm nhiều cửa hàng thời trang, khách sạn, là điểm dừng tại các tàu điện ngầm. Bạn có thể bắt tàu điện ngầm JR để di chuyển qua nhiều địa điểm khác tùy ý.
Địa chỉ: Chuo, Tokyo 104-0061
3.      Asakusa
Asakusa là một khu thuộc thành phố Tokyo cổ (gọi là Edo). Ngày nay, tại các con hẻm của khu vực này sẽ có những cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ truyền thống của Nhật Bản, ghé thăm lựa món đồ thích nhất tại đây nhé!
Địa chỉ: Taito, Tokyo 111-0032
4.      Roppongi
Khu vực này tập trung nhiều quán bar, pub, các trung tâm mua sắm nổi tiếng như Roppongi Hills và Tokyo Midtown. Khi đến đây, chắc chẳng ai bỏ qua Japan Sword, nơi bày bán những thanh kiếm của Samurai Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng là chốn ăn chơi tại Nhật Bản.
Địa chỉ: Minato, Tokyo 106-0032
5.      Harajuku & Aoyama
Nổi tiếng là nơi có các cô gái ăn mặc theo phong cách Harajuku, trang phục tự thiết kế đẹp nhất. Bạn có thể đến nơi này để sắm những bộ trang phục độc đáo và lạ mắt.
Địa chỉ:  350-1205 Hidaka, tỉnh Saitama
Ngoài những điểm mua sắm trên, còn rất nhiều khu phố, trung tâm thương mại nổi tiếng tại Nhật Bản, hãy ghé thăm và khám phá hết nhé!

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Nhật Bản

Có nhiều cách tiếp cận Nhật Bản bằng đường hàng không. Từ Hà Nội, du khách di chuyển qua sân bay quốc tế Nội Bài, sau đó tìm các hãng máy bay của hãng Vietnam Airlines, Hong Kong Airlines, China Airlines, Cathay Pacific, Thai Airways, … thông thường sẽ không có chuyến bay thẳng tới các sân bat này mà phải quá cảnh tại 1 hoặc 2 điểm. Riêng có hãng Vietnam Airlines thường có những chuyến bay thẳng tới Nhật Bản, du khách cần tìm hiểu trước để chọn chuyến bay thích hợp tới đó. Giá vé máy bay thường không giống nhau vì tùy từng điểm đến và phục vụ của từng hãng máy bat.

Các phương tiện được sử dụng nhiều tại Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước tiên tiến, chính vì thế có rất nhiều phương tiện được sử dụng và hoạt động tại đây, tiêu biểu có: xe bus, tàu hỏa, tàu điện ngầm, taxi, phà, thuyền hoặc thuê xe đạp, xe hơi,… Tùy từng khu vực bạn cần chọn lựa sao cho phù hợp phương tiện để tới điểm đến hợp lý. Giá mỗi phương tiện cũng khộng hề đắt vì đây đều là các phương tiện giao thông công cộng.

Thuê phòng khách sạn khi tới Nhật Bản

Tùy mỗi điểm đến là sân bay tại Osaka hay Tokyo,… mà bạn chọn lựa được điểm thuê nhà nghỉ thích hợp. Một số điểm thuê nhà nghỉ hợp lý tại Tokyo như sau:
-         3-7-1-2 Nishi-Shinjuku Shinjuku-ku , Shinjuku\
-         6-9-9 Ueno, Taito-ku, Ueno
-         3-4-12 Asakusa Taito-ku, Asakusa
-         7-6-13 Akasaka Minato-Ku 107-0052, Akasaka
-         1-21-11 Honjo
-         6-35-8 Asakusa
-         1-10-10 Nihonbashi Horidome-cho
Một số nhà nghỉ, khách sạn cao cấp khi đến thăm Osaka, bạn có thể tìm đến:
-         2-5-25 Umeda Kita-ku, Umeda
-         1-3-3,Nishi-Shinsaibashi,Chuo-ku, Namba
-         1-1-20 Oyodonaka, Kita-ku, Umeda
-         19-19 Chayamachi Kita-ku, Umeda
-         10-5 Kawahara Cho, Moriguchi-shi, Lâu đài Osaka
Một số địa chỉ thuê khách sạn giá rẻ, bình dân tại thành phố như:
-         2-1-1, Sakuragawa, Naniwa-ku, Namba
-         Takamatsukita 1-4-30, Sân Bay Kansa
-         1-3-3 Taishi Nishinari-ku, Tennoji
-         5-15-22 Higashinaniwa-cho,Amagasaki-shi, Amagasaki
-         7 – Rezidensi 307, Tsuruhashi 2-10-18, Ikuno-ku, Tennoji
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments