Lâu đài Nagoya - lâu đài nổi tiếng tại Nagoya

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017
Lâu đài Nagoya nằm ở tỉnh Nagoya, miền trung Nhật Bản. Trong thời kỳ Edo, lâu đài Nagoya là trung tâm quan trọng nhất của những lâu đài tại đất nước mặt trời mọc. Lâu đài này còn có tên gọi khác là Meijo. Tên này được sử dụng cho nhiều tổ chức của thành phố, chẳng hạn như công viên Meijo, tàu điện ngầm Meijo Line và Đại học Meijo, phản ánh sự ảnh hưởng văn hóa của cấu trúc lịch sử này.
Xem thêm các điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng:
Lâu đài Nagoya được xây dựng vào đầu thời Edo, là một trong 3 căn cứ của đảng cầm quyền gia đình Tokugawa, chi nhánh Owari. Có thể nói lâu đài này là một trong những lâu đài lớn nhất trong cả nước và các thị trấn xung quanh lâu đài phát triển trở thành thành phố lớn thứ tư của Nhật Bản.
Hầu hết các tòa lâu đài đã bị phá hủy trong cuộc không kích năm 1945 bao gồm lâu đài và các tòa cung điện. Năm 1959, lâu đài cố gắng tu sửa lại bằng bê tông, cốt thép và có bảo tàng hiện đại với triển lãm về lịch sử của lâu đài. Các công viên xung quanh lâu đài đóng vai trò là hai vòng tròn của hào và bức tường ấn tượng. Công viên này cung cấp một cái nhìn hấp dẫn để ngắm hoa anh đào vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4.

Năm 2009, các công trình bắt đầu vào các dự án để xây dựng lại các cung điện (Honmaru Goten) của lâu đài bằng cách sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống và kỹ thuật. Một số bộ phận của cung điện được xây dựng lại, trong đó có những hội trường lớn, trưng bày các bức tranh trên những cánh cửa trượt (fusuma). Sau đó, tháng 5 năm 2013 đến tháng 6 năm 2016, các bộ phận được hoàn thành và mở cửa lại cho khách du lịch. Một phần còn lại dự kiến hoàn thành tu sửa vào mùa xuân năm 2018.
Trong các công trình xây dựng lại, có một hành lang lớn được mở cửa cho khách du lịch ghé thăm những công trình đang được tu sửa. Lịch mở cửa vào thứ tư từ 10:00-15:00 và ngày cuối tuần và ngày lễ 9:00-16:00 (trừ 12: 00 đến 13:00). Hơn nữa, nó có quan sát các hoạt động diễn ra trong xưởng mộc qua cửa sổ (9:00 đến 16:00, trừ chủ nhật), nơi các loại gỗ được chế biến và đưa vào cung điện. Một dự án được cho là khủng hơn khi thành phố muốn cải tạo những bộ phận chính của lâu đài bằng gỗ vào năm 2026. Những hoạt động tu sửa không ảnh hưởng tới việc tham quan lâu đài, cho nên hãy thỏa sức tham quan lâu đài này nhé!
Các khu vực cần ghé thăm khi tới thăm lâu đài Nagoya:
Cổng Nishinomaru-enokida
Cổng này là cổng chính bước vào lâu đài, bị cháy trong thế chiến thứ hai nhưng được xây dựng lại vào năm 1959.

Torreya Nut Tree
Torreya Nut Tree nằm gần cổng Nishinomaru-enokida về phía bắc. Chiều cao của nó là 16 mét và rộng khoảng 8 mét. Cây đã có hơn 600 năm tuổi, mọc khi lâu đài được xây dựng. Cái cây này được chính phủ chỉ định là di sản thiên nhiên tại Nagoya. Dù chiến tranh xảy ra nhưng cái cây này vẫn tồn tại và phát triển cho đến ngày nay.
Cổng đầu tiên
Chiếc cổng này bị phá hủy trong chiến tranh thế giới II, cổng đầu tiên có hình đáng là hình vuông cùng với mặt trận cổng thứ hai, và bao gồm một cổng bên nhỏ hơn với một mái ngói nhẹ được lát gạch. Phần tường dưới được bao phủ trong gạch gỗ, và các cửa khẩu chính là sắt mạ.
Ote Umadashi
OTE Umadashi từng là một bức tường phòng thủ nhỏ ở phía trước của Mặt trận Cổng thứ hai ở phía trước bức tường lâu đài. Một con hào khi phục vụ để bảo vệ nơi này và Nishinomaru. Tuy nhiên nó lại bị lấp đầy vào năm 1893-1930 để thuận tiện hơn cho việc di chuyển trong lâu đài.
Honmaru
Honmaru là nơi các lãnh chúa Owari nghỉ ngơi, bị phá hủy trong Thế chiến II. Nó được xây dựng lại theo cấu trúc ban đầu, dự kiến hoàn thành năm 2018.
Tây Nam Turret
Đây là tháp pháo ở phía tây nam cũng được gọi là Hitsuji-Saru. Khu vực này là một tòa nhà cao với 2 tầng mái. Một cửa bẫy được đặt tại tầng mái thấp hơn, ném đá khi có quân địch tấn công. Bạn có thể nhìn thấy biểu tượng hoa cúc trên bức tường gạch cuối cùng tại đây. Tháp và bức tường bị phá hủy vào trận động đất Nobi lớn trong năm 1891 và một phần được xây dựng lại vào năm 1923 theo lệnh của Bộ Hoàng gia. Nó được thiết kế một tài sản văn hóa quan trọng.
Mặt trận Cổng Thứ hai
Cổng trước thứ 2 còn có tên là OMOTE-ninomon, trước đây gọi là South Gate thứ hai (Minami-ninomon), dẫn vào bên trong Honmaru enceinte. Nơi đây được xây dựng từ các cột gỗ nặng và một xà phủ bằng tấm sắt chắc chắn, dày dặn. Ở hai bên cổng được làm bằng thạch cao có tác dụng chống cháy tốt nhất. Nó cũng được coi là một tài sản văn hóa chung quốc gia.

Đông Nam Turret
Tên gọi khác của khu vực này là tháp pháo Tatsumi nằm phía đông nam. Nó được phủ 1 lớp màu trắng trên các bức tường bùn có tác dụng không thấm nước và chống cháy. Tháp pháo về phía đông nam cũng tương tự như tháp pháo phía tây nam. Nó được xây dựng như thiết kế Tokugawa ban đầu. Tại đây có các biểu tượng của một cây đường quì, đỉnh của gia đình Tokugawa, có thể được nhìn thấy trên sườn núi gạch cuối cùng. Tháp pháo đã được chỉ định một tài sản văn hóa quan trọng.
Cổng phía đông đầu tiên
Các cổng phía đông đầu tiên là những cổng chắc chắn, có hình vuông giống như các cổng đầu tiên. Nó cũng được lợp mái ngói cùng với một chiếc cổng nhỏ phía bên phải kết nối với các cửa tháp. Chiếc cổng này cũng bị phá bỏ trong thế chiến thứ 2.
Đá Kiyomasa
Những bức tường đá Liyomasa khẳng định chức năng phòng thủ chính của lâu đài, nó được thiết kế theo hình vuông. Theo truyền thuyết kể lại rằng, Katō Kiyomasa - một vị tướng cũng là một kỹ sư nổi tiếng, ông đã kéo một tảng đá lớn tại lâu đài và ngày nay loại đá đó được đặt theo tên ông. Tuy nhiên, về sau, một phần của lâu đài được xây dựng bởi Kuroda Nagamasa - lãnh chúa phong kiến. Ông ra lệnh cho những người làm công phải khắc chạm dấu ấn của họ trên đá để phân biệt với những vị chúa khác.

Khu chính giữa
Lâu đài Nagoya được biết đến với kết nối vọng lầu, kết hợp 5 cậu chuyện thành 5 cấp độ khác nhau, trong đó có 1 vọng lầu nhỏ hơn. Các lối vào vọng lầu nhỏ hơn đặt phía tây giúp người quan sát trên đây có thể nhìn thấy nhưng tảng đá được đặt để phòng thủ. Tuy nhiên, hiện nay nó đã được xây dựng lại, không theo kiến trúc cũ. Các dấu vết gốc vẫn còn bên trong các bức tường đá. Các loại vũ khí đã được lưu trữ tại vọng lầu đầu tiên. Các thiết bị dễ cháy như thuốc súng đã được lưu giữ trong các cơ sở bên ngoài lâu đài.
Hầu hết các vọng lầu chính và nhỏ đều bị cháy rụi trong thế chiến thứ 2 và được xây dựng lại vào năm 1959. Các chất liệu được sử dụng để xây lại gồm dầm thép và bê tông. Hiện nay, vẫn còn có những kế hoạch để xây dựng lại hoàn toàn các tháp chính một lần nữa với chất liệu ban đầu như gỗ. Ngân sách ước tính cho việc sửa chữa lên đến hàng tỷ yên.
Các bức tường lâu đài được chia thành các bộ phận nhỏ chia đều cho 20 lãnh chúa phong kiến, trong đó có Katō Kiyomasa. Gia đình Kato xây dựng các bức tường và đặt tên mình trên nền tảng những bức tường đó. 1 số những viên đá nền tảng của tháp lâu đài chính đã được chuyển đến một bãi cỏ ở phía bắc trong năm 1959.
Khu vực này còn có thêm một hành lang mái nhà giữa chính và vọng lầu nhỏ. Các bức tường trong hành lang này được xây dựng bằng đất và đá. Các bức tường cũng được cắm những chiếc sắt nhọn để tránh quân địch tấn công từ bên ngoài. Có một vật giống như thanh kiếm – đó là các hàng rào được nhìn thấy tại cổng Fumei đối diện với phía đông của vọng lầu chính.
Cá chép vàng
Tại lâu đài có hai cá chép hổ đầu vàng, gọi là kinshachi, nằm trên hai đầu của mái lâu đài trên cùng. Motif này sử dụng như một lá bùa để tránh hỏa hoạn. Nó xuất hiện lần đầu trong thời đại Muromachi (1334-1400), là một biểu tượng của uy quyền của nhà chúa. Ban đầu nó được hình thành trên một khối khoảng khắc gỗ có sử dụng thêm chì, sau đó đến đồng và cuối cùng là vàng được lát mỏng. Có thể ước tính số lượng vàng lên đến 17.975 ryo (lạng). Các cá chép vàng được nấu chảy và đúc lại ba lần trong thời kỳ Edo, khi thời kỳ Owari kinh tế đặc biệt khó khăn. Tháng 3 năm 1872, cá chép đực đã được trưng bày tại triển lãm đầu tiên của Nhật Bản, Yushima. Sau đó nó được trưng bày tại triển lãm khu vực tổ chức tại Ishikawa, Oita, Ehime, và Nagoya. Cá chép cái được trưng bày tại Triển lãm Thế giới tại Vienna vào năm 1873. Sau đó, nó được cất vào vọng lầu và bảo tồn. Vào năm 1878, các loại cá chép vàng đã trở lại Nagoya và khôi phục lại vị trí ban đầu của họ vào tháng 2 năm sau.
2 con cá chép đã bị phá hủy trong Thế chiến II. Sau đó, người dân quyết định đúc lại 1 cặp tại Osaka Mint và vận chuyển đến lâu đài tháng 3 năm 1959. Sau đó, 1984, 19/3 – 19/6 – 2005, 2 con cá chép này được gỡ xuống và đặt tại các phòng trưng bày của triển lãm tại lâu đài Nagoya. Một con cá chép đặt ở phía bắc là con đực có chiều cao 2,621 m, nặng 1.272 kg, có 112 cân và trọng lượng của vàng là 44,69 kg. Phía nam là cá chép nữ có chiều cao 2,579 m, nặng 1.215 kg, có 126 cân và trọng lượng của vàng là 43,39 kg. Cả hai con cá chép được bao phủ với 18 carat mạ vàng dày 0,15 mm.

Cây Camellia
Loài cây này nở rộ mỗi mùa xuân về, cung cấp một lượng lớn những bông hoa màu trắng, nằm ở khu vườn phía nam của Honmaru Palace. Kể từ thời Edo cây này được coi là một kho tàng bí mật của miền Owari. Tuy nhiên nó bị thiêu cháy năm 1945, chỉ còn lại gốc cây. Họ đã dùng biện pháp triết ghép để lấy giống và phục hồi lại từ năm 1955 cho đến ngày nay.
Fumei Cổng
Cổng Fumei nằm trong tường Tamon, dẫn vào Honmaru. Nó luôn luôn bị khóa cho nên còn có tên gọi khác là "cổng mà không bao giờ mở ra". Ngoài ra, nó cũng có tên gọi khác là "bức tường thanh kiếm", bởi những mũi nhọn của mái hiên khiến cho những kẻ xâm nhập khó tài nào vào được. Ngày 14 tháng 5, năm 1945, cửa bị tấn công, cháy rụi và được xây dựng lại và hoàn thành vào tháng 3 năm 1978.
Ninomaru
Khu vực Ninomaru hoàn thành vào năm 1617. Tokugawa Yoshinao - lãnh chúa phong kiến đầu tiên của Owari, chuyển đến cung điện này từ khu vực Honmaru vào năm 1620. Bên cạnh đó, nó cũng được coi là khu vực trung tâm hành chính quốc gia, nhiều năm sau xuất hiện thêm 1 số lượng cung điện tại khu vực này.
Khu vực Ninomaru tồn tại đến thời kỳ Kaei (1848-1854). Nơi đây bao gồm các phòng làm việc của gia tộc, nhà ở cho thuộc hạ, vườn và chuồng ( Mukaiyashiki ). Phần phía Tây chiếm khoảng 2/3 diện tích được xây dựng lâu đài Oshiro, phía đông còn lại là cung điện Ninomaru Goten. Khu vườn ban đầu có những cây hoa, đèn lồng bằng đá, cây trà, cây thông kiểu Nhật Bản truyền thống. Đến thời Thiên Hoàng Minh Trị đã xây dựng nơi đây thành doanh trại quân đội. Hiện nay nó được phục hồi và trở thành điểm tham quan đẹp tại lâu đài.

Cổng lớn thứ hai Ninomaru
Cổng lớn thứ 2 (Ninomaru OTE Ninomon) cùng với Ichinomon (cửa đầu tiên), đã được tháo dỡ, được gọi là cổng Nishikurogane, cũng chính là lối vào chính của Ninomaru enceinte.
Cổng phía đông thứ 2 cũ
Tên khác của cổng này là cổng Đông sắt, là cửa ngoài của enceinte Ninomaru. Nó được xây dựng giống như 1 chiếc hộp với hai cánh cửa riêng mở ra vào bao vây. Năm 1963, cửa đã bị tháo dỡ và được lưu trữ tạm thời để mở đường cho việc xây dựng các Aichi tập thể dục. Năm 1972 cổng đã chuyển tới các khu vực Honmaru tại cổng Đông cũ, có vị trí như hiện nay.
Cổng Uzumi
Cổng Uzumi dẫn đến một đường hầm chạy dưới các bức tường lâu đài. Đường hầm này là lối thoát bí mật được sử dụng cho các lãnh chúa của lâu đài trong trường hợp khẩn cấp. Những phần còn lại của lối vào có thể được tìm thấy ở phần phía tây bắc của vườn Ninomaru. cầu thang dốc dẫn xuống những con hào. Du khách khi tới thăm có thể vượt qua hào nước bằng thuyền để đến khu vườn Ofukemaru ở phía đối diện. Bên đó có một lối thoát bí mật để thoát ra đường Kiso bằng cách đi qua Doishita, Kachigawa và đền Jokoji.
Tường bằng đất Namban
Những bức tường này được tìm thấy tại vườn Ninomaru, chạy từ đông sang tây trên đỉnh của bức tường đá. Những bức tường này rất chắc chắn, sử dụng thạch cao châu Âu và gạch để xây dựng. Bức tường này được coi là một tài sản quan trọng quốc gia và trở thành điểm đến hấp dẫn tại lâu đài.

Vườn Ninomaru
Vườn Ninomaru là một phần trong khu vực Ninomaru, được xây dựng vào giữa năm 1615 và 1623, khi Ninomaru được xây dựng. Các khu vực phía bắc được cho là trung tâm của vườn. Nó trở thành một khu vườn cảnh quan khô Nhật Bản trong 1716. Khu vườn đã được tu sửa nhiều lần, đặc biệt là giữa năm 1818 và 1829/1830. Diện tích khu vườn này tương đối nhỏ, có các kết cấu như ngọn đồi dốc, rừng và thung lũng sâu. Có nhiều tảng đá lớn nằm trong ranh giới của nó. Trên đỉnh đồi trồng cây dày đặc giúp bạn vệ chúa từ các kẻ thù bằng cách ẩn náu và một lối thoát bí mật. Theo năm tháng, khu vườn đã xuống cấp nhưng ngày nay nó đã được phục hồi và bảo tồn.
Khu vườn này có diện tích 5137 m2 và được chia thành phía bắc và khu vực phía Nam. ` nửa khu vực phía bắc được giữ nguyên theo hình dạng ban đầu. Các ao, bao quanh bởi năm ngọn núi nhân tạo, có một số đảo. Trong đây có nhiều lối đi khác nhau bao gồm một cây cầu đá, một con đường núi và một con đường bờ biển. Một chiếc ao gồm nhiều khối đá nhỏ và khe núi.
Khu vườn này có sự xuất hiện nhiều loại cây quý hiếm tại Nhật Bản, đặc biệt là cây thông, có sử dụng thuốc. Có một phòng trà hiện đại được xây dựng của hinoki bách từ vùng Kiso và 1 phòng chiếu tatami, 1 phòng rửa nằm bên trong.
Vườn phía đông Ninomaru
Khu vườn này được cải tại theo 4 cấu trúc gồm khu vực miền Bắc và ao Nam, các phòng trà Soketsu-tei và Bắc Cống. Bốn cấu trúc này được xây dựng lại với diện tích lên đến 14.000 m2. Gần nơi đây còn có vườn hoa mẫu đơn cùng những loài hoa khác. Khu vườn mở cửa cho khách du lịch ghé thăm từ tháng 4 năm 1978 và đặt tên là vườn đông Ninomaru.

Bắc Cống
Một chiếc cống được phát hiện sau cuộc khảo sát khai quật nằm bên ngoài khu vườn. Các cống này được cho là dấu tích của một cống đá cho kênh nước mưa. Và ngày nay, nước mưa sẽ được chuyển đến các hào nước qua cống này. Nắp cống được làm từ đá granite và đá sa thạch cứng cho các bên.
Khu vực Soketsu-tei
Trong khu vườn cũ Ninomaru có 6 nhà trà, bao gồm Tashun-en, Yamashita Oseki, Yoho-tei, và Fushin-tei. Phòng trà Sarumen lợp bằng lá nằm trong Bảo tàng Tokugawa. Các Soketsu-tei được cho là lớn nhất, xây dựng theo phong cách Sukiya. Ngày nay, đá cuội được đặt để đánh dấu nơi thảm tatami đã có, đống đổ nát và thạch cao nằm ở khu vực hành lang.
Nam Pond
Trong bản vẽ lịch sử của khu vườn lâu đài cổ, một ao khô, Oshiro Oniwa Ezu , được miêu tả với một hòn đá hình thuyền lớn trên bờ biển phía Bắc và là hòn đảo đá ở giữa. Trong một cuộc khảo sát khai quật, đá hình thuyền lớn đã không được tìm thấy, nhưng người ta tin rằng hòn đảo này nằm dưới ba tảng đá có thể được nhìn thấy trong ao. Ao ban đầu được cho là đã được sâu, bao quanh bởi đá sturdily chồng chất, và đặc biệt lớn về quy mô, lớn hơn nhiều so với mô tả trong bản vẽ.
Ofukemaru
Một đầm rìa ở phía bắc của Nagoya Plateau, Ofukemaru với nhiều loài cây thông và các cây khác của lâu đài. Nó cũng được biết đến như là một Fukaimaru. Các loại vũ khí cần thiết và đạn dược được lưu trữ tại Ozutsu, Tezutsu-Gura, Migaki-Gura và Ana-Gura. Một Shio-Gura (kho muối) được đặt tại góc phía đông. Các kho hiện nay đã gần như biến mất, ở vị trí của họ một số quán trà được xây dựng sau chiến tranh thế giới II.
Kho Nogi
Sau khi triển khai đơn vị đồn trú của quân đội Hoàng gia vào năm 1872, toàn bộ Sannomaru enceinte của lâu đài được đặt dưới sự kiểm soát của họ trong năm 1874. Các kho có thể được xây dựng vào năm 1880 như một kho quân đội đạn dược. Nó được đặt tên sau General Nogi Maresuke, người đến Nagoya trong thời kỳ Meiji đầu (1868-1912). Đây là nhà kho duy nhất còn tồn tại trong Ofukemaru.
Nhà kho được xây bằng gạch, 1 tầng với những bức tường màu trắng dán, cửa sổ nhỏ ở bên cạnh, và một mái ngói theo phong cách Nhật Bản. Kích thước nhà kho lên đến 89,25 m2: 12,28 mét từ đông sang tây, 8,6 mét từ Bắc vào Nam, và 7,68 mét chiều cao. Kích thước của kho thuốc súng phụ trợ là 13,12 m2. Nó đặc trưng bởi lối vào cong, khu vực dưới sàn và tường được xây thạch cao màu trắng. Những cánh cửa được phủ bằng tấm đồng và có bốn cửa sổ nhỏ ở hai bên.
Turret Tây Bắc
Turret Tây Bắc cũng được gọi là tháp pháo Inui, nằm ở phía tây bắc, là một cấu trúc ba tầng với một mái nhà ở mỗi cấp. Lớp trên cùng được thiết kế theo phong cách irimoya, được che phủ bằng gạch. Nhiều loại vật liệu được lấy từ các cấu trúc trước đó trong thành kiyosu để xây dựng tòa tháp này; do đó nó cũng được gọi là tháp pháo kiyosu. Nó được chỉ định một tài sản văn hóa quan trọng.
Các loài động, thực vật tại lâu đài Nagoya
Những khu vườn Ninomaru và các khu vực khác như Ofukemaru có nhiều loại thực vật. Vào mùa xuân, hoa anh đào Nhật Bản, wisteria, hoa trà và hoa mẫu đơn nở. Trong mùa hè các loài hoa iris, nhiểu cây sim đen, cây chuối hoa huệ và tú cầu. Vào mùa thu các loài cây mộc qua và nhiểu cây sim đen xuất hiện. Mùa đông có màu hạt dẻ phù thủy, mộc qua, wintersweet và mận Nhật Bản nở.
Vào mùa hè, loài hươu Sika hươu được chăn thả trong hào khô và được phủ bằng cỏ. Nhiều loài chim như vịt và chim biết hót, sống trong lâu đài là nơi tôn nghiêm của chúng ở giữa thành phố.

Thời điểm đẹp nhất ghé thăm lâu đài Nagoya

Lâu đài mở cửa từ 9:00-16:30, vào lượt cuối là 16:00, đóng cửa từ ngày 29/12 – 1/1, giá vé tham quan là ¥ 500. Vào mùa xuân, khi hoa đào nở rộ, đặc biệt từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp của lâu đài. Những cánh hoa anh đào nở rộ, hồng rực một trời khiến cả khu lâu đài thêm tươi mới trong đầu năm mới. Chính vì vậy, thời điểm đẹp nhất ghé thăm lâu đầu là vào mùa xuân. Mùa thu bạn cũng được chiêm ngưỡng sắc vàng đỏ không chỉ ở lâu đài mà còn ở các công viên, thị trấn xung quanh lâu đài.

Thưởng thức ẩm thực tại tỉnh Nagoya

Trong mỗi chuyến du lịch, thưởng thức đặc sản vùng miền là một hoạt động không thể thiếu. Đến thăm thành phố Nagoya sầm uất, bạn không nên bỏ qua món Hitsumabushi – một món ăn có nguyên liệu từ lươn. Lươn được nướng và dựng trong một bát gỗ, khi ăn dùng với cơm, gia vị và một nồi nước dùng. Giá món ăn này thường từ 2000 – 3000 yên. Món ăn thứ 2 là Tebasaki – món gà được rán không cần bột mà vẫn giữ được độ giòn, thơm và cay, thưởng thức cùng với bia lạnh. Món ăn thứ 3 là Misokatsu, được làm từ cốt lết heo chiên ăn kèm với bắp cải xắt sợi và gạo. Món ăn thứ 4 chiếm được lòng tin của khách hàng là Misonikomi, một món lẩu ăn với mì hoto Yamanashi Prefecture. Và cuối cùng là Kishimen, một món ăn tương đối rẻ tiền tại Nagoya.

Mua sắm gần lâu đài Nagoya

Từ lâu đài Nagoya, du khách ghé thăm các điểm mua sắm Nagoya PARCO với một chuỗi các cửa hàng, trung tâm thương mại nối tiếp nhau. Hai điểm này cách nhau khoảng 2 – 3 km, du khách có thể di chuyển bằng taxi, xe bus tùy ý. Khu vực này cung cấp các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên toàn thế giới. Một số cửa hàng, shop mua sắm tại đó như: Home Goods Store, SELECT SHOP HELK, gigi vintage, Shopping Mall,…
Khu vực Oasis 21 cũng là một điểm mua sắm lý tưởng tại trung tâm thành phố. Hai địa điểm này cách nhau khoảng 2 km, khu vực này cũng rất gần Nagoya PARCO, du khách có thể đi cả 2 địa điểm này là tới.
JR Central Towers là khu trung tâm thương mại lớn tại Nagoya. Di chuyển qua những điểm mua sắm tại đó để mua các mặt hàng thời trang, thuê nhà nghỉ, ngủ để di chuyển qua những khu vực khác. Tại đây có nhà ga JR, du khách xuống và tìm tuyến tàu tới các điểm du lịch quanh thành phố.

Di chuyển từ Hà Nội tới Nagoya

Tại Nagoya có 2 sân bay: sân bay Nagoya và sân bay quốc tế Chubu. Từ sân bay Nội Bài, Hà Nội, du khách tìm chuyến bay của hãng Vietnam Airlines khởi hành liên tục các ngày trong tuần và bay trực tiếp tới sân bay quốc tế Chubu trong vòng hơn 4 tiếng. Giá vé hãng áp dụng cho du khách xuất phát từ Nội Bài là 880 $ - 900 $ tùy vào từng dịch vụ. Ngoài ra còn có nhiều chuyến bay của hãng ANA, China Easterm, Cathay Pacific, … có mức giá tương đối thấp nhưng transit tại nhiều điểm như Hồng Kong, Bắc Kinh, Thượng Hải,…

Hướng dẫn di chuyển tới lâu đài Nagoya

Từ nhà ga Nagoya, đi đường tàu điện ngầm Higashiyama để tới nhà ga Sakae trong khoảng 5 phút. Tiếp theo bắt tiếp dòng xe điện ngầm để tới ga Meijo Shiyakusho, thời gian di chuyển thêm 2 phút nữa. Xuống tàu, lối ra gần nhất, du khách đi bộ thêm 3 phút nữa là tới phía đông của lâu đài. Tổng hành trình một chiều mất khoảng 10 phút và chi phí là 240 ¥. Cách thứ hai để tới cổng chính của lâu đài đó là đi xe bus Meguru bus loop trong khoảng 25 phút từ ga Nagoya với giá vé là 210 yên mỗi chuyến đi hoặc 500 yên cho một ngày qua.

Đặt phòng khách sạn gần lâu đài Nagoya

Khách sạn tại Nagoya rất nhiều, tùy từng địa điểm bạn muốn du lịch để thuê khách sạn. Một số điểm thuê khách sạn gần lâu đài Nagoya phải kể đến như:
-         3-19 Hinokuchichō, Nishi-ku, Nagoya-shi, Aichi-ken 451-0034
-         1 Chome-4-20 Marunouchi, Naka-ku, Nagoya-shi, Aichi-ken 460-0002
-         2 Chome-16-15 Marunouchi, Naka-ku, Nagoya-shi, Aichi-ken 460-0002
-         460-0003 Aichi-ken, Nagoya-shi, Naka-ku, Nishiki, 3 Chome−2, 愛知県名古屋市中区錦3丁目213
-         460-0003 Aichi-ken, Nagoya-shi, Naka-ku, Nishiki, 1 Chome−4, 中区錦111


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments