Khám phá bể cá Kaiyukan - Osaka

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017
Nhật Bản – đất nước mặt trời mọc với những bãi biển tuyệt đẹp, không gian đại dương bao la. Nằm ở khu vực vịnh Osaka, Kaiyukan là một bể cá khổng lồ, nổi tiếng khắp thế giới về việc tái tạo lại không gian đại dương dưới biển ngoạn mục nhất của Nhật Bản. Nơi đây là điểm tham quan hấp dẫn nhất khu vực và được nhiều khách du lịch tìm đến khi du lịch Osaka.
Xem thêm các điểm du lịch Nhật Bản:
Khám phá bể cá Kaiyukan
Tại Kaiyukan có hơn 15 xe tăng lớn, tái tạo một khu vực cụ thể của biển Thái Bình Dương giúp khách du lịch có cái nhìn tổng quan hơn về thế giới biển. Chuyến khám phá thế giới biển của bạn sẽ bắt đầu từ khu vực Aqua Gate. Từ đó, bạn sẽ đi qua một đường hầm, cảm giác như đang ở dưới nước sẽ là điều tuyệt vời khi tới đây. Bạn sẽ cảm nhận như mình đanh gần những chú cá hơn, cùng hòa theo dòng nước chảy trong bể. Sau đó, sẽ có những tuyến đường khác nhau dẫn đến khu rừng Nhật Bản đầy ảnh sáng mặt trời hoặc bể cá Thái Bình Dương. Từng khu vực sẽ cho bạn cảm nhận như đang sống trên mặt đất của Thái Bình Dương và cuộc sống dưới nước của sinh vật biển.

Một trong số những xe tăng lớn tại đây là Japan Forest – nơi tái tạo lại một khung cảnh rừng Nhật Bản độc đáo, đầy nắng, có tuyết bao phủ và là trung tâm của bể cá. Một bể cá Thái Bình Dương có độ sâu khoảng 9m, dài 34 m chứa 5.400 tấn nước, trưng bày loài cá mập voi - loài cá lớn nhất thế giới. Bạn sẽ mất khoảng 20 – 30 phút để khám phá hết bể cá Thái Bình Dương theo cầu thang xoắn ốc từ tầng 8 xuống tầng 4.
Bạn có thể khám phá vẻ đẹp của thế giới biển ở mọi góc độ, đứng ở vị trí nào trong bể cũng đều nhìn thấy các loài cá bơi lội rất nghệ thuật. Từ loài sinh vật lớn nhất thế giới – cá mập voi cho đến những loài cá bé nhỏ, màu sắc sặc sỡ. Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời nếu tham quan đúng lúc nhân viên cho cá ăn. Từng đường uốn lượn của mỗi loài cá đem lại sự hứng khởi cho người xem.
Một khu triển lãm với sự góp mặt của nhiều người, trưng bày các tác phẩm về loài động vật biển. Những bức tranh chụp lại từ chú cá mập khóc cho đến những hình ảnh được lưu giữ trong bể cá thu hút hàng nghìn người tham gia.

Kaiyukan là một bể cá với 30.000 loài sinh vật biển, trong đó có 620 loài cá bao gồm rái cá, sư tử biển, chim cánh cụt, cá heo, cá mập cá voi, cá đuối và sứa, …. Và nhiều loài cá đặc biệt, bạn có thể xem danh sách của chúng tại bảo tàng.
Tại khu vực này, các loài bò sát, động vật lưỡng cư, chim, các loài thú cũng như động vật không xương sống và thực vật biển cũng có thể nhìn thấy trong bể cá. Osaka Aquarium Kaiyukan phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn nhất cho những ai muốn khám phá thế giới biển, bảo vệ đời sống hoang dã của động vật biển, là nơi tập trung các hoạt động nghiên cứu và bảo vệ môi trường trong hợp tác với tất cả những người liên quan với đại dương và các sinh vật sống. Số lượng khách du lịch ghé thăm hầu hết đều là gia đình, bạn bè, cặp đối.
Khách du lịch có thể ghé thăm bể cá từ 10:00 đến 20:00 (từ 9:30 tháng 5, tháng 10 và giữa tháng 7 - tháng 8).  Vào trước khi đống cửa 1 tiếng. Đóng cửa số lượng nhỏ các ngày cuối tuần bất thường, giá vé áp dụng là ¥ 2300.
Hướng dẫn thêm:
Bạn có thể thuê dịch vụ hướng dẫn du lịch bằng giọng nói với giá 500 yên. Chiếc máy này có 4 ngôn ngữ là tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung, và tiếng Hàn. Bạn sẽ được đeo tai nghe chuyên dụng, trong đó gồm có âm thanh, hình ảnh về các loài sinh vật và 28 điểm tham quan nổi tiếng tại Kaiyukan. Loại máy này giúp bạn tham quan không bỏ sót điểm du lịch nào. Bên trong cũng có nhiều dịch vụ rất chu đáo dành cho khách du lịch như dịch vụ cho thuê xe lăn, dẫn theo chó vào trong bể cá, phòng chăm sóc trẻ em
 Lưu ý khi tham quan tại khu du lịch, bạn không được chạy, nhảy hay sờ vào bể cá. Không được tập trung đông người cùng 1 chỗ, không chen lấn, xô đẩy,… giữ an toàn trật tự chung cho toàn khu vực.

Thời điểm tốt nhất đến thăm bể cá Kaiyukan

Bạn có thể đến tham quan vào mùa hè, đặc biệt là tháng 7 để vừa có thời gian tham dự lễ hội tại Osaka vừa kết hợp tham quan du lịch bể cá cũng rất thuận tiện. Vì bể cá chưa đựng lượng nước rất lớn cho nên bạn không nên du lịch vào mùa đông, sẽ gây cảm giác lạnh hơn bình thường, nên đi vào mùa hè hoặc thu. Mùa thu cũng là thời điểm du lịch nhiều, kết hợp ngắm những khu vực có vườn cây đổi màu rất đặc biệt. Mùa xuân ngắm hoa anh đào tại xung quanh bể cá cũng là diều tuyệt vời khi đi vào tháng 3 – tháng 5.

Mua sắm tại các điểm gần bể cá Kaiyukan

Gần khu vực bể cá Kaiyukan, có một dãy phố mua sắm cung cấp nhiều dịch vụ thời trang nằm cách bể cá chỉ khoảng hơn 100m. Từ bể cá, di chuyển ra khu vực Tempozan Market Place, nơi đây cung cấp nhiều nhà hàng phục vụ những món ăn phổ biến tại đây. Tiếp đến là các cửa hàng thời trang cao cấp, phục vụ nhu cầu mua sắm. Từ đây, bạn cũng dễ dàng di chuyển qua trung tâm thành phố Osaka để mua sắm. Trên tuyến đường Subway Chuo Line có rất nhiều điểm mua sắm lý tưởng, một số điểm gần các ga xuống là: Semba Center Building, Furniture Store, Supermarket, Sunkus Osakanishihonmachi, LIFE Awaza,… và rất nhiều điểm mua sắm khác. Osaka được mệnh danh là thành phố xa hoa, tráng lệ, chính vì thế hãy chuẩn bị cho mình thật nhiều tiền để thỏa sức mua sắm tại những tòa nhà cao ốc ở đây.

Ẩm thực thành phố Osaka

Osaka không chỉ nổi tiếng với các địa điểm tham quan đẹp mắt mà nơi đây còn nổi tiếng với những món ăn ngon và đặc sắc. Bạn không thể bỏ lỡ món Takoyaki (Bạch tuộc nướng), Okonomiyaki (Bánh xèo),  Kushikatsu,  Kitsume Udon, Teppanyaki… Mỗi một món ăn mang hương vị độc đáo của thành phố, thể hiện sự khéo léo và tinh thần của người làm ra.
Bạn nên trải nghiệm văn hóa ẩm thực ở Osaka ở quận Dotonbori gần ga Namba có nhiều nhà hàng nằm dọc theo các đường phố lớn hay quận Shinsekai với các cửa hàng kushikatsu, Kitashinchi…có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng và có giá cả hợp lý, chủ quán thân thiện.

Di chuyển từ Hà Nội tới Osaka

Có hai cách để đến được Osaka. Cách thứ nhất, bạn đi máy bay đến sân bay Tokyo của các hãng máy bay AirAsia, Nok Air, Scoot, Vietnam Airlines, Thai Airways,… và bắt tàu siêu tốc đến thành phố Osaka. Cách thứ hai là bạn bay trực tiếp tới sân bay Osaka qua các hàng máy bay Vietnam Airlines, Japan Airlines, Singapore Airlines, ANA, … với giá vé từ 650 $.

Hướng dẫn di chuyển tới bể cá Kaiyukan

Bạn có thể di chuyển từ thành phố đến bể cá bằng cách đi xe điện, xe buýt, ô tô cá nhân, hoặc Shuttle boat. Ga tàu điện gần nhất Kaiyukan là ga Osaka Wan. Di chuyển bằng xe buýt, du khách có thể tìm tuyến xe buýt Tempozan Harbor Village của Osaka City Bus sẽ là trạm dừng gần nhất. Hoặc nếu sử dụng Shuttle boat thì sẽ mất tầm 10 phút, từ bến Universal City Port ở Universal Studio Japan, trạm dừng sẽ là Kaiyukan Nishi-hatoba. Trường hợp sử dụng ô tô cá nhân, vừa ra khỏi Hanshin Expressway Wanga, Osaka Port, Tenpozan IC là tới Kaiyukan. Tại đây có bãi giữ xe tính phí, thời gian hoạt động từ 8:00 sáng đến 11:00 trưa. Đặc biệt là vào các ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật, bên trong Kaiyukan và bãi giữ xe sẽ rất đông đúc, nên hãy chú ý.

Hướng dẫn đặt phòng khi tới tham quan Kaiyukan

Đối diện với bể cá là một số nhà nghỉ, phục vụ khách du lịch khi có nhu cầu thuê phòng khách sạn, tiêu biểu như:
-         1 Chome-5-15 Kaigandōri, Minato-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu 552-0022
-         552-0021 Ōsaka-fu, Ōsaka-shi, Minato-ku, Chikkō, 4 Chome−1, 港区築港4丁目118
-         4 Chome-2-10 Chikkō, Minato-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu 552-0021
Xa hơn một chút, các nhà nghỉ gần đường Minato Dori, giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển bao gồm:
-         552-0023 Ōsaka-fu, Ōsaka-shi, Minato-ku, Kōsei, 2 Chome−3, 大阪府大阪市港区港晴2丁目3−33
-         1 Chome-8-16 Kōsei, Minato-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu 552-0023
-         3 Chome-2-8 Kōsei, Minato-ku, Ōsaka-shi, Ōsaka-fu 552-0023

Chuẩn bị tiền tệ khi đến thăm Nhật Bản

Tại Nhật, đồng tiền sử dụng chính là đồng Yên Nhật, ký hiệu là  ¥. Tiền Yên có 2 loại tiền xu và tiền giấy: tiền xu là thường là những đồng tiền có mệnh giá nhỏ như: 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 100 Yên, 500 Yên; còn tiền giấy có 4 mệnh giá lớn đó là: 1.000 Yên, 2.000 Yên, 5.000 Yên và 10.000 Yên. Để khám phá thêm ý nghĩa và những biểu tượng của đồng yên Nhật bạn có thể đến Bảo tàng tiền tệ, sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, văn phòng Osaka Mint Bureau.
Khi đổi tiền việt sang tiền yên, bạn cần mang theo một số giấy tờ chứng minh chuyến đi sang Nhật Bản của mình như: Vé máy bay, hợp đồng du lịch với công ty du lịch… Còn tại Nhật, bạn chỉ cần cầm mang theo hộ chiếu là có đổi được. Bạn có thể đổi tiền yên Nhật tại các ngân hàng nhà nước tại Hà Nội hoặc đến sân bay, ngân hàng tại Osaka để đổi.

Lưu ý chung khi du lịch Nhật Bản

Khi đến thăm bất kỳ chỗ nào tại Nhật Bản, du khách nên lưu ý một số điều như sau:
1.      Thủ tục xuất nhập cảnh Nhật Bản
Khi muốn xuất cảnh sang Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu trong nước và xin Visa sang Nhật Bản, nơi mà bạn muốn đến làm việc hoặc sinh hoạt. Thủ tục làm Visa, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây.
2.      Thủ tục xin Visa du lịch Nhật Bản
Bạn cần có lịch trình đi ngày nào, khách sạn và thời gian. Các giấy tờ chứng minh thu nhập, bạn ra ngân hàng làm giấy xác nhận tiền dư ngân hàng bằng tiếng anh, chỉ có những ngân hàng Sacombank, HSBC, ANZ có sẵn bằng tiếng anh, bạn có thể photo là được. Với tài khoản bằng tiếng Vật, ngoài việc xác nhận ngân hàng nên photo thêm lịch sử gứi tiền và dịch qua tiếng anh.
Đối với việc xin Visa ngắn hạn như đi thăm người thân, họ hàng từ 3 đời trở lại, bạn cần chuẩn bị:
(1)   Hộ chiếu
(2)  Tờ khai xin cấp Visa 1 tờ
(3) 01 ảnh 4,5cm x 4,5cm
     (4) Tài liệu chứng minh mối quan hệ họ hàng gồm: Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn, Bản sao hộ khẩu
(5)  Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi bao gồm: Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
     (6) Giấy lý do mời
     (7) Bản sao hộ tịch (Trường hợp người mời hoặc vợ / chồng là người Nhật)
 Visa ngắn hạn đi thăm người quen hoặc bạn bè/ du lịch bao gồm các giất tờ từ (1) đến (3) kèm theo:
-         Tài liệu chứng minh mối quan hệ bạn bè bao gồm có: Ảnh chụp chung, Thư từ, email, Bản kê chi tiết các cuộc gọi điện thoại quốc tế
-         Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi gồm có: giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
Đối với trường hợp làm Visa ngắn hạn phục vụ các mục đích thương mại ngắn hạn như tham dự hội nghị, thương mại, … bạn cần chuẩn bị giấy tờ từ (1) đến (3) kèm theo:
-         Giấy chứng nhận đang làm việc
-         Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi bao gồm: Quyết định cử đi công tác của cơ quan cấp, giấy yêu cầu đi công tác, văn bản tương đương,…
Khi xin Visa theo trường hợp này, bạn cần xuất trình thêm: Giấy lý do mời, hợp đồng giao dịch giữa hai bên, tư liệu hội nghị, tư liệu về hàng hóa giao dịch, lịch trình ở Nhật. 
Thủ tục xin Visa dài hạn như phục vụ du học, đi học tiếng, vợ/chồng người Nhật, Visa lao động hay ở quá 90 ngày hoặc làm những công việc với mục đích sinh lợi, trước tiên bạn cần có giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú ở Nhật Bản tại Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương Bộ tư pháp Nhật nơi gần nhất. Và cũng chuẩn bị những giấy tờ như trên kèm theo tài liệu xác nhận chính xác bản thân (01 bản):
+ Trường hợp đi học tiếng, du học: Giấy phép nhập học
+ Trường hợp đi lao động kỹ thuật, kỹ năng: Bản hợp đồng lao động, giấy thông báo tuyển dụng...
+ Trường hợp đi tu nghiệp: Giấy tiếp nhận tu nghiệp...
+ Trường hợp vợ/chồng người Nhật: Bản sao hộ tịch sau khi đã nhập hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp
+ Trường hợp vợ/ chồng người vĩnh trú ở Nhật lâu dài: Giấy chứng nhận đã nộp đăng ký kết hôn hoặc giấy khai sinh do chính phủ Việt Nam cấp
+ Trường hợp người định cư ở Nhật: Giấy khai sinh hoặc giấy chứng nhận kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp
Sau khi đã hoàn thành xong thủ tục, bạn có thể đến bất kỳ ngày nào trong tuần để đến lấy Visa từ thứ 2 đến thứ 6 trừ ngày lễ của đại sứ quán. Đối với Visa hiệu lực 1 lần với chi phí 650.000 VNĐ, còn nhiều lần là 1,300.000 VNĐ.
Thông tin đại sứ quán, lãnh sự quán của Việt Nam ở Nhật Bản
Trên khắp đất nước Nhật Bản đều có đại sứ quán của người Việt Nam, tiêu biểu tại thành phố:
           - Tổng lãnh sự quán tại Fukuoka
+ Địa chỉ:810-0801 福岡市博多区中洲5-3-8 アクア博多4 (Aqua Hakata Building, 4 Floor, 5-3-8 Nakasu, Hakata-ku, Fukuoka/810-0801)
+ Điện thoại:   +81-9-2263-7668; +81-9-2263-7669; +81-80-3375-9789
+ Fax:              +81-9-2263-7676
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)
       Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)     
       Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
-         Đại sứ quán tại Tokyo
+ Địa chỉ tại 151-0062 東京都渋谷区元代々木町50-11 (50-11 Motoyoyogi-cho, Shibuya-ku, Tokyo/151-0062)
+ Điện thoại: +81-3-3466-3313; +81-3-3466-3314; +81-3-3466-3311              
+ Fax:           +81-3-3466-3391; +81-3-3466-7652; +81-3-3466-3312
+ Website:    http://www.vnembassy-jp.org
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)      
      Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)     
      Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
- Đường dây nóng trực 24/24 giờ: +81-80-3590-9136
- SDT phục vụ du khách từ Việt Nam đến với mục đích thực tập sinh, học sinh, sinh viên trực từ 9:00 đến 18:00 theo SDT +81-90-6187-6644
- SDT bảo hộ lưu học sinh, sinh viên người Việt Nam đến sống và học tập tại Nhật Bản trực từ 9:00 đến 18:00 theo SDT +81-80-4006-0234
         - Tổng lãnh sự quán tại Osaka
+ Địa chỉ: 590-0952 大阪府堺市堺区市之町東4-2-15 (4-2-15 Ichinocho Higashi, Sakai-ku, Sakai-shi, Osaka/590-0952)
+ Điện thoại: +81-7-2221-6666
+ Fax:          +81-7-2221-6667
+ Website:   http://www.vnconsul-osaka.gov.vn/vi
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)      
       Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)      
       Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
- Hành chính, chính trị, văn hóa và giáo dục: +81-7-2221-6666 / Nhánh 2
- Công tác lãnh sự: +81-7-2221-6666 / Nhánh 1
- Khuyến khích đầu tư: +81-7-2221-6666 / Nhánh 3
- Thương mại: +81-6-6261-7462
      - Lãnh sự quán Danh Dự tại Kushiro
+ Địa chỉ:085-0847 北海道釧路市大町1-1-10 大町ビル4 (Omachi Building, 4 Floor, 1-1-10 Omachi-cho, Kushiro-shi, Hokkaido/085-0847)
+ Điện thoại: +81-1-5444-1040
-         Lãnh sự quán tại Nayoga
+ Địa chỉ:479-8701 愛知県常滑市セントレア11,第1セントレアビル6 (              Centrair Building 1, 6 Floor, 1-1 Centrair, Tokoname-shi, Aichi/479-8701)
+ Điện thoại: +81-5-6938-7790 
Lưu ý chung: Các Lãnh sự quán danh dự tại Kushiro và Nagoya không xử lý các vấn đề liên quan đến thủ tục visa như Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments