Khám phá vẻ đẹp linh thiêng của đền thờ Meiji Shrine - Tokyo

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017
Nằm giữa công viên xanh mướt, đền thờ Meiji Shrine là ngôi đền có diện tích khá rộng, đền thờ thiên hoàng Minh Trị Meiji-Tenno và Hoàng Thái Hậu Shōken-kōtaigō. Nơi đây cũng từng tổ chức nhiều sự kiện, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, cùng HANOTOUR khám phá vẻ đẹp ngôi đền qua những thông tin sau.
Xem thêm:

Tìm hiểu vẻ đẹp đền thờ Meiji Shrine

Nằm liền kề công viên Yoyogi, đền Meiji Shrine góp phần tạo nên khu rừng lớn trong thành phố đông dân sở hữu diện tích lên đến 70 ha. Trong khu rừng có khoảng 100.000 cây tạo nên rừng Meiji Jingu rậm rạp và xanh tốt, nó được hiến từ các khu vực trên quốc gia. Du khách và người dân đến với đền thờ để tận hưởng không khí trong lành, tốt cho thư giãn, tách biệt hoàn toàn với sự nhộn nhịp của thành phố Tokyo.



Đền được thành lập vào năm 1920, sau 8 năm hoàng đế ra đi và 6 năm hoàng hậu qua đời. Thế chiến thứ 2, gặp phải những công kích lớn, ngôi đền bị phá hủy nhưng nhân dân nơi đây đã xây dựng lại theo nguyên gốc ban đầu. Có hai cách di chuyển vào đền thờ: đi từ phía nam gần ga Harajuku và lối vào phía bắc gần ga Yoyogi. Để vào đền trong, du khách cần đi qua cổng Torii cao 12m được làm từ cây trắc bá 1.500 năm tuổi. Bước vào cổng, một không gian hoàn toàn tĩnh mịch, hướng con người tới sự tôn kính với vị vua uy nghiêm nhất Nhật Bản. Từ cổng đi vào mất khoảng 10 phút, du khách cần rửa tay, mặt để bước vào trong đền cúng.
Khi bước tới chính điện,  bạn có thể cúng bái, bày tỏ lòng thành kính đến với ngôi đền này. Ngoài ra, bạn cũng có thể viết những lời nguyện cầu lên mảnh giấy nhỏ và treo lên bức tường gần đó hoặc viết vào những phiến gỗ ema và treo lên bảng cầu nguyện trước cây long não lớn. Tại đền, bạn cũng có thể dùng đồng xu mình đổi để quăng vào hộp ước, vái 2 lần, vỗ tay 2 cái, võ lại lần nữa và bỏ tiền vào hộp.
Vào đầu năm mới, ngôi đền đón đến hơn 3 triệu khách du lịch ghé thăm. Đây là con số khác biệt hẳn so với những ngôi đền, chùa trong toàn nước Nhật. Ngoài ra, các đám cưới Shinto truyền thống có thể được tổ chức trong đền.
Đi về phía bắc ngôi đền, du khách sẽ bắt gặp Meiji Jingu Treasure House, được xây dựng một năm sau khi ngôi đền được mở ra. Ngôi nhà này có chứa đựng các đồ đạc cá nhân của vị hoàng đế và hoàng hậu. Ở phía đông có xây dựng một bảo tàng cho những buổi triển lãm tạm thời. Ở phía nam, bạn phải mua vé để vào vườn Nội tham quan. Đặc biệt vào giữa tháng 6, khu vườn này đặc sắc với những cánh hoa tỏa ngát hương thơm, một chiếc giếng nhỏ nằm trong khu vườn.

Thời điểm thích hợp đến thăm đền Meiji Shrine

Như đã nói ở trên, du khách có thể ghé thăm đền vào tháng 6, khi mà hoa tại vườn nội nở rộ, các loài hoa đua nhau khoe sắc. Vì không gian xung quanh đền là rừng rậm xanh tốt cho nên bạn cũng không lo vấn đề thời tiết. Một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt từ cái nóng ở thành phố, khu rừng tại Meiji Shrine có không khí hoàn toàn mát mẻ, dễ chịu. Mùa xuân hoa nở, nhất là hoa anh đào, đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để đến thăm đền thờ.

Thưởng thức ẩm thực Tokyo khi đến thăm đền thờ Meiji Shrine

Đến Tokyo bạn sẽ được trải nghiệm với nhiều món ăn ngon, bổ, mang hương vị đặc biệt tại xứ sở mặt trời. Món mì Tantanmen là một loại mì ramen nổi tiếng, được nhiều người yêu thích khi đến thăm Tokyo. Nước sốt cay đậm, đặc sánh ngậy được làm từ mè đen. Mì thường được ăn cùng thịt lợn nướng cháy cạnh, thịt băm, hành lá, rong biển và một số loại gia vị khác. Mì Ramen truyền thống được xếp hạng món mì ngon nhất khi đến thăm nơi đây. Lẩu Chankonabe, Monjayaki, Bánh su kem Totoro, … mang hương vị đặc biệt và hấp dẫn khi đến thăm Tokyo.

Mua sắm tại khu vực gần đền thờ Meiji Shrine

Từ đền thờ vào trung tâm thành phố rất gần, di chuyển bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm đều được. Chính vì vậy, từ đền thờ có thể đi đến các điểm mua sắm một cách nhanh nhất. Cách khoảng chưa đầy 3 km, Isetan Department Store Shinjuku là một khu trung tâm mua sắm với nhiều nhà hàng, cửa hàng quần áo, quán café,… một trung tâm thương mại đầy đủ với nhiều sản phẩm độc đáo. Roppongi Hills là một tòa nhà cao, một trung tâm thương mại với nhiều sản phẩm dịch vụ độc đáo, cách đền thờ khoảng 4km. Bên cạnh đó còn có Tokyo Midtown (cách 4km), Kiddy Land Harajuku Branch (cách 1km), Yodobashi Camera Shinjuku Nishiguchi (cách 5km), Ebisu Garden Place (cách 4,5km), Shibuya Hikarie (cách 2km), 21 21 DESIGN SIGHT (cách khoảng 4 km),… và rất nhiều tuyến đường mua sắm khác, hãy đến Tokyo để khám phá hết nhé!

Hướng dẫn di chuyển từ Hà Nội tới Tokyo

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, bạn có thể tìm đến các hãng máy bay như: Vietnam Airlines, Jetstar, Japan Airlines, All Nippon Airways, American Airlines,…để bay thẳng đến sân bay Narita hoặc Haneda, 2 sân bay lớn nhất Tokyo mà không cần phải quá cảnh. Giá vé đi Tokyo dao động trong khoảng từ  150 $ – 6770 $ tùy từng hãng hàng không.

Phương tiện di chuyển tới đền thờ Meiji Shrine

Đền thờ Meiji Shrine nằm gần khu vực ga Harajuku trên JR Yamanote hoặc ga Meiji Jingu-mae di chuyển bằng tàu điện ngầm trên tuyến đường Chiyoda và Fukutoshin. Du khách có thể vào đền bất cứ ngày nào, tùy từng khu vực được phân chia như: đền thờ Meiji Shrine miễn phí vé vào, vào bất kỳ lúc nào; Treasure House mở cửa từ 9:00-16:30, đến tháng 11, 12 đóng cửa lúc 16:00, du khách vào trước 30 phút đóng cửa, giá vé ¥ 500; Vườn Nội mở cửa từ 9:00-16:30 đến tháng 11, 12 đóng cửa lúc 16:00, du khách vào trước 30 phút đóng cửa, giữa tháng 6 mở thêm một giờ nữa, giá vé vào tham quan ¥ 500.

Đặt phòng khách sạn gần đền thờ Meiji Shrine

Quanh khu vực đền thờ, có rất nhiều khách sạn với những mức giá khác nhau, từ thấp cho đến cao. Một số địa điểm thuê khách sạn gợi ý cho bạn như:
-         107-0052 Tōkyō-to, Minato-ku, Akasaka, 1 Chome−12, 赤坂1-12-33, giá thuê 174$/ đêm
-         105-8563 Tōkyō-to, Minato-ku, 港区Shibakōen, 4 Chome−, giá thuê 173$/ phòng
-         西新宿3丁目7--, 3 Chome-7 Nishishinjuku, 新宿区, 東京都 163-1055, giá thuê 409$/ phòng
-         151-0053 Tōkyō-to, Shibuya-ku, 渋谷区Yoyogi, 2 Chome−2−2−1, giá thuê 193$/ phòng
-         151-0053 Tōkyō-to, Shibuya-ku, 渋谷区Yoyogi, 2 Chome−2−3−1, giá thuê 112$/ phòng
-         3 Chome-2-9 Nishishinjuku, 新宿区 Shinjuku-ku, Tōkyō-to 160-0023, giá thuê 106$/ phòng

 Chuẩn bị tiền tệ khi đến thăm Nhật Bản

Tại Nhật, đồng tiền sử dụng chính là đồng Yên Nhật, ký hiệu là  ¥. Tiền Yên có 2 loại tiền xu và tiền giấy: tiền xu là thường là những đồng tiền có mệnh giá nhỏ như: 1 Yên, 5 Yên, 10 Yên, 100 Yên, 500 Yên; còn tiền giấy có 4 mệnh giá lớn đó là: 1.000 Yên, 2.000 Yên, 5.000 Yên và 10.000 Yên. Để khám phá thêm ý nghĩa và những biểu tượng của đồng yên Nhật bạn có thể đến Bảo tàng tiền tệ, sàn giao dịch chứng khoán Tokyo, văn phòng Osaka Mint Bureau.
Khi đổi tiền việt sang tiền yên, bạn cần mang theo một số giấy tờ chứng minh chuyến đi sang Nhật Bản của mình như: Vé máy bay, hợp đồng du lịch với công ty du lịch… Còn tại Nhật, bạn chỉ cần cầm mang theo hộ chiếu là có đổi được. Bạn có thể đổi tiền yên Nhật tại các ngân hàng nhà nước tại Hà Nội hoặc đến các ngân hàng, sân bay tại Tokyo để đổi.

Lưu ý chung khi du lịch Nhật Bản

Khi đến thăm bất kỳ chỗ nào tại Nhật Bản, du khách nên lưu ý một số điều như sau:
1.      Thủ tục xuất nhập cảnh Nhật Bản
Khi muốn xuất cảnh sang Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu trong nước và xin Visa sang Nhật Bản, nơi mà bạn muốn đến làm việc hoặc sinh hoạt. Thủ tục làm Visa, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây.
2.      Thủ tục xin Visa du lịch Nhật Bản
Bạn cần có lịch trình đi ngày nào, khách sạn và thời gian. Các giấy tờ chứng minh thu nhập, bạn ra ngân hàng làm giấy xác nhận tiền dư ngân hàng bằng tiếng anh, chỉ có những ngân hàng Sacombank, HSBC, ANZ có sẵn bằng tiếng anh, bạn có thể photo là được. Với tài khoản bằng tiếng Vật, ngoài việc xác nhận ngân hàng nên photo thêm lịch sử gứi tiền và dịch qua tiếng anh.
Đối với việc xin Visa ngắn hạn như đi thăm người thân, họ hàng từ 3 đời trở lại, bạn cần chuẩn bị:
(1)   Hộ chiếu
(2)  Tờ khai xin cấp Visa 1 tờ
(3) 01 ảnh 4,5cm x 4,5cm
     (4) Tài liệu chứng minh mối quan hệ họ hàng gồm: Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn, Bản sao hộ khẩu
(5)  Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi bao gồm: Giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp, Giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
     (6) Giấy lý do mời
     (7) Bản sao hộ tịch (Trường hợp người mời hoặc vợ / chồng là người Nhật)
 Visa ngắn hạn đi thăm người quen hoặc bạn bè/ du lịch bao gồm các giất tờ từ (1) đến (3) kèm theo:
-         Tài liệu chứng minh mối quan hệ bạn bè bao gồm có: Ảnh chụp chung, Thư từ, email, Bản kê chi tiết các cuộc gọi điện thoại quốc tế
-         Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi gồm có: giấy chứng nhận thu nhập do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy chứng nhận số dư tiền gửi ngân hàng
Đối với trường hợp làm Visa ngắn hạn phục vụ các mục đích thương mại ngắn hạn như tham dự hội nghị, thương mại, … bạn cần chuẩn bị giấy tờ từ (1) đến (3) kèm theo:
-         Giấy chứng nhận đang làm việc
-         Tài liệu chứng minh khả năng chi trả kinh phí cho chuyến đi bao gồm: Quyết định cử đi công tác của cơ quan cấp, giấy yêu cầu đi công tác, văn bản tương đương,…
Khi xin Visa theo trường hợp này, bạn cần xuất trình thêm: Giấy lý do mời, hợp đồng giao dịch giữa hai bên, tư liệu hội nghị, tư liệu về hàng hóa giao dịch, lịch trình ở Nhật. 
Thủ tục xin Visa dài hạn như phục vụ du học, đi học tiếng, vợ/chồng người Nhật, Visa lao động hay ở quá 90 ngày hoặc làm những công việc với mục đích sinh lợi, trước tiên bạn cần có giấy chứng nhận đủ tư cách lưu trú ở Nhật Bản tại Cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương Bộ tư pháp Nhật nơi gần nhất. Và cũng chuẩn bị những giấy tờ như trên kèm theo tài liệu xác nhận chính xác bản thân (01 bản):
+ Trường hợp đi học tiếng, du học: Giấy phép nhập học
+ Trường hợp đi lao động kỹ thuật, kỹ năng: Bản hợp đồng lao động, giấy thông báo tuyển dụng...
+ Trường hợp đi tu nghiệp: Giấy tiếp nhận tu nghiệp...
+ Trường hợp vợ/chồng người Nhật: Bản sao hộ tịch sau khi đã nhập hộ khẩu hoặc giấy chứng nhận kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp
+ Trường hợp vợ/ chồng người vĩnh trú ở Nhật lâu dài: Giấy chứng nhận đã nộp đăng ký kết hôn hoặc giấy khai sinh do chính phủ Việt Nam cấp
+ Trường hợp người định cư ở Nhật: Giấy khai sinh hoặc giấy chứng nhận kết hôn do chính phủ Việt Nam cấp
Sau khi đã hoàn thành xong thủ tục, bạn có thể đến bất kỳ ngày nào trong tuần để đến lấy Visa từ thứ 2 đến thứ 6 trừ ngày lễ của đại sứ quán. Đối với Visa hiệu lực 1 lần với chi phí 650.000 VNĐ, còn nhiều lần là 1,300.000 VNĐ.
Thông tin đại sứ quán, lãnh sự quán của Việt Nam ở Nhật Bản
Trên khắp đất nước Nhật Bản đều có đại sứ quán của người Việt Nam, tiêu biểu tại thành phố:
           - Tổng lãnh sự quán tại Fukuoka
+ Địa chỉ:810-0801 福岡市博多区中洲5-3-8 アクア博多4 (Aqua Hakata Building, 4 Floor, 5-3-8 Nakasu, Hakata-ku, Fukuoka/810-0801)
+ Điện thoại:   +81-9-2263-7668; +81-9-2263-7669; +81-80-3375-9789
+ Fax:              +81-9-2263-7676
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)
       Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)     
       Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
-         Đại sứ quán tại Tokyo
+ Địa chỉ tại 151-0062 東京都渋谷区元代々木町50-11 (50-11 Motoyoyogi-cho, Shibuya-ku, Tokyo/151-0062)
+ Điện thoại: +81-3-3466-3313; +81-3-3466-3314; +81-3-3466-3311              
+ Fax:           +81-3-3466-3391; +81-3-3466-7652; +81-3-3466-3312
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)      
      Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)     
      Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
- Đường dây nóng trực 24/24 giờ: +81-80-3590-9136
- SDT phục vụ du khách từ Việt Nam đến với mục đích thực tập sinh, học sinh, sinh viên trực từ 9:00 đến 18:00 theo SDT +81-90-6187-6644
- SDT bảo hộ lưu học sinh, sinh viên người Việt Nam đến sống và học tập tại Nhật Bản trực từ 9:00 đến 18:00 theo SDT +81-80-4006-0234
         - Tổng lãnh sự quán tại Osaka
+ Địa chỉ: 590-0952 大阪府堺市堺区市之町東4-2-15 (4-2-15 Ichinocho Higashi, Sakai-ku, Sakai-shi, Osaka/590-0952)
+ Điện thoại: +81-7-2221-6666
+ Fax:          +81-7-2221-6667
+ Giờ làm việc: từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ ngày lễ của Việt Nam và Nhật Bản)      
       Buổi sáng: từ 9:00 đến 12:00 (thứ 2 từ 10:30 đến 12:00)      
       Buổi chiều: từ 14:00 đến 17:00
- Hành chính, chính trị, văn hóa và giáo dục: +81-7-2221-6666 / Nhánh 2
- Công tác lãnh sự: +81-7-2221-6666 / Nhánh 1
- Khuyến khích đầu tư: +81-7-2221-6666 / Nhánh 3
- Thương mại: +81-6-6261-7462
      - Lãnh sự quán Danh Dự tại Kushiro
+ Địa chỉ:085-0847 北海道釧路市大町1-1-10 大町ビル4 (Omachi Building, 4 Floor, 1-1-10 Omachi-cho, Kushiro-shi, Hokkaido/085-0847)
+ Điện thoại: +81-1-5444-1040
-         Lãnh sự quán tại Nayoga
+ Địa chỉ:479-8701 愛知県常滑市セントレア11,第1セントレアビル6 (              Centrair Building 1, 6 Floor, 1-1 Centrair, Tokoname-shi, Aichi/479-8701)
+ Điện thoại: +81-5-6938-7790 
Lưu ý chung: Các Lãnh sự quán danh dự tại Kushiro và Nagoya không xử lý các vấn đề liên quan đến thủ tục visa như Đại sứ quán và các Tổng lãnh sự quán.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments